Skip to main content

Sơn Tùng MTP và dàn sao ‘khủng’ sẽ hát ca khúc chính thức của SEA Games 31

Trong Hội nghị Truyền thông quốc tế lần thứ nhất, ban tổ chức SEA Games 31 đã công bố bài hát chính thức của kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này tại Việt Nam. Ca khúc được chọn là “Hãy tỏa sáng” (Let’s shine) do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác.

Được biết, nhạc sĩ Huy Tuấn không nắm bắt được thông tin “hạn chót” nộp ca khúc nên ca khúc nên không có nhiều thời gian chuẩn bị và viết bài hát “Hãy tỏa sáng” được viết chỉ trong 2 ngày. Mặc dù thời gian tuy ngắn, nhưng chứa đựng tất cả mọi thứ cảm xúc, niềm vinh quang, tự hào về đất nước, về con người Việt Nam.

Bên cạnh việc công bố bài hát chính thức, BTC còn mời dàn ca sĩ đình đám của làng âm nhạc Việt Nam để thể hiện ca khúc một cách chuyên nghiệp và trang trọng nhất. Hiện tại, các nhà sản xuất đang liên hệ với ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam là Sơn tùng MTP, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Amee và dàn sao gạo cội là Mỹ Tâm, Mỹ Linh, Tùng Dương, Hà Anh Tuấn, Hồng Nhung,…



“Chúng ta không thiếu các ca sĩ thể hiện được bởi tính đại chúng của ca khúc. Điều quan trọng hơn, ngoài bản thu âm, ca sĩ còn phải sắp xếp được thời gian biểu quay MV, xuất hiện trong những buổi lễ chính thức của SEA Games 31”. Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12 – 23/5/2022 tại Việt Nam. MV “Hãy tỏa sáng” sẽ được phát hành trước Lễ khai mạc SEA Games diễn ra 31 ngày, tức là ngày 10.4.

Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ cảm xúc khi ca khúc được chọn

 

“Tôi vốn là một người hâm mộ trung thành của thể thao, tôi luôn tự hào về những gì thể thao Việt Nam đã làm được trong những năm qua.



Từ rất lâu rồi, tôi đã nung nấu trong tim với ý nghĩ sẽ làm được một điều gì đó cho thể thao Việt Nam. Bây giờ, tôi đã làm được điều đó. Một sự kiện lớn như SEA Games 31 mang lại nguồn hứng khởi không chỉ với riêng tôi mà với tất cả những người dân Việt Nam.

19 năm sau lần đăng cai SEA Games 23, đến nay Việt Nam mới đăng cai trở lại vì thế những cảm xúc, những nung nấu dường như chỉ chờ đến SEA Games 31 để trào dâng.

Trong quá trình viết ca khúc, tôi đặt cảm xúc của mình vào tâm thế các cổ động viên khi chứng kiến chiến thắng của những vận động viên đỉnh cao.



Cảm hứng sáng tác của tôi cũng bắt nguồn từ sự thán phục các vận động viên thể thao đã hi sinh tuổi trẻ để phấn đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, mang lại sự vẻ vang cho dân tộc.”