Skip to main content

BTS là nghệ sĩ Kpop duy nhất thắng giải tại MTV VMAs 2021: Tuy nhiên vẫn có tiết nuối?

MTV Video Music Awards 2021 (MTV VMAs 2021) là lễ trao giải tầm cỡ do MTV (Mỹ) tổ chức. Lễ trao giải đã được tổ chức vào tối ngày 12/9 (giờ Mỹ) tại Brooklyn’s Barclays Center và được phát sóng trực tiếp trên kênh MTV. Sự kiện năm nay sẽ công bố người chiến thắng ở tổng cộng 23 hạng mục. 

Năm nay, BTS là một trong những nghệ sĩ có số đề cử nhiều nhất với 7 hạng mục (bằng với Megan Thee Stallion, xếp sau Justin Bieber với 9 đề cử). Ngoài ra, các nhóm nhạc Kpop khác cũng có đề cử như BLACKPINK (2 đề cử) và TWICE, (G)I-DLE, MONSTA X, SEVENTEEN (1 đề cử). Tuy nhiên kết quả cuối cùng chỉ có BTS là đại ᴅɪệɴ Kpop duy nhất được vinh danh tại MTV VMAs 2021.

Dưới đây là danh sách 3 giải thưởng MTV VMAs 2021 mà BTS đã giành chiến thắng. Năm nay vì tình hình ᴅịᴄʜ bệnh nên BTS không thể trực tiếp sang Mỹ nhận giải. Nhóm đã quay video gửi lời cảm ơn để thay thế. 



SONG OF THE SUMMER (Bài hát của mùa hè): BTS – Butter 

Đây là lần đầu tiên BTS chiến thắng giải SONG OF THE SUMMER tại MTV VMAs. 

BTS – Butter

Các đối thủ cùng hạng mục mà BTS đã vượt qua: 

Billie Eilish – ‘Happier Than Ever’Camila Cabello – ‘Don’t Go Yet’DJ Khaled (featuring Lil Baby and Lil Durk) – ‘Every Chance I Get’Doja Cat – ‘Need to Know’Dua Lipa – ‘Levitating’Ed Sheeran – ‘Bad Habits’Giveon – ‘Heartbreak Anniversary’Justin Bieber (featuring Daniel Caesar and Giveon) – ‘Peaches’The Kid Laroi and Justin Bieber – ‘Stay’Lil Nas X and Jack Harlow – ‘Industry Baby’Lizzo (featuring Cardi B) – ‘Rumors’Megan Thee Stallion – ‘Thot Shit’Normani (featuring Cardi B) – ‘Wild Side’Olivia Rodrigo – ‘Good 4 U’Shawn Mendes and Tainy – ‘Summer of Love’



BEST KPOP (MV Kpop xuất sắc nhất): BTS – Butter 

BTS đã có 3 năm liên tiếp chiến thắng giải BEST KPOP tại MTV VMAs. 

BTS phát biểu nhận giải BEST KPOP

Các đối thủ cùng hạng mục mà BTS đã vượt qua: 

Blackpink and Selena Gomez – ‘Ice Cream'(G)I-dle – ‘Dumdi Dumdi’Monsta X – ‘Gambler’Seventeen – ‘Ready to Love’Twice – ‘Alcohol-Free’

BEST GROUP (Nhóm nhạc của năm): BTS

BTS đã có 3 năm liên tiếp chiến thắng giải BEST GROUP tại MTV VMAs. 

BTS phát biểu nhận giải BEST GROUP

Các đối thủ cùng hạng mục mà BTS đã vượt qua: 

BlackpinkCNCOFoo FightersJonas BrothersMaroon 5Silk SonicTwenty One Pilots

Như vậy với tất cả 3 giải thưởng, BTS là một trong những nghệ sĩ thắng giải nhiều nhất tại MTV VMAs 2021 (cùng với  Olivia Rodrigo và Lil Nas X). Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng, tuy nhiên vẫn để lại trong fan khá nhiều tiếc nuối. Theo đó, nhóm đã trượt đến 4 hạng mục bao gồm ‘Song of The Year’ (Dynamite), ‘Best Pop’ (Butter), ‘Best Choreography’ (Butter – biên đạo Son Sung Deok) và ‘Best Editing’ (Butter – editor Choi Yong Seok). 



Trong số này, có 2 giải mà các fan đặt khá nhiều kì vọng là ‘Best Pop’ và ‘Best Choreography’, tuy nhiên lần lượt 2 giải này thuộc về ‘Peaches’ (Justin Bieber featuring Daniel Caesar and Giveon) và ‘Treat People with Kindness’ (Harry Styles – biên đạo Paul Roberts). Lý do là bởi vì MTV VMAs vốn dĩ là giải thưởng mở cho fan vote, và lực lượng vote hùng hậu của fandom ARMY vốn dĩ đã tập trung vote rất nỗ lực.

Tuy nhiên sau những tiếc nuối, các fan chợt nhận ra MTV VMAs 2021 không phải trao giải 100% dựa trên fan vote. Ngay trong luật được chính BTC công bố, phía Sponsor (Nhà tài trợ) vẫn có quyền quyết định cuối cùng rằng ai mới là người chiến thắng trong từng trường hợp. Nói cách khác, vote không quyết định tất cả.



Luật vote của MTV VMAs cho thấy vai trò rất quan trọng của Sponsor (Đơn vị tài trợ) 

Dù vậy xét cho cùng MTV VMAs lúc nào cũng có những tranh cãi liên quan đến việc phân ʙɪệᴛ đối xử với Kpop, và một khi đã chấp nhận vote cùng đồng nghĩa là chấp nhận chơi theo luật của BTC. Do đó dù có tiếc nuối nhưng fan BTS vẫn tự hào vì nhóm là nghệ sĩ Kpop duy nhất được vinh danh tại giải thưởng và nằm trong top những nghệ sĩ thắng giải nhiều nhất tại MTV VMAs 2021. 

Xin chúc mừng BTS với 3 chiến thắng tại MTV VMAs 2021!