Skip to main content

Lễ hội âm nhạc có sự tham gia của BLACKPINK bị phạt 117.000 USD: Lí do là gì?

Cụ thể ngày 18.4, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, lễ hội âm nhạc Coachella đã bị phạt 117.000 USD vì vi phạm lệnh giới nghiêm ở Indio, California.

Được biết, phía đại ᴅɪệɴ của thành phố đã xác nhận với tờ Pitchfork. Lý do được đưa ra vì đêm nhạc cuối cùng trong tuần lễ mở màn Coachella phải được kết thúc vào đúng 00:00 giờ (theo quy định), sau quãng thời gian đó là khung giờ giới nghiêm theo quy định của thành phố Indio.

Tuy nhiên, đêm diễn có phần headline của Frank Ocean đã kéo dài quá 25 phút khiến đêm nhạc vi phạm quy định giới nghiêm.

Khoản tiền phạt này nằm trong thỏa thuận giữa thành phố Indio và Goldenvoice (đơn vị tổ chức Coachella) có hiệu lực từ năm 2013.



Theo quy định được truyền thông đăng tải, nếu quá giờ giới nghiêm 5 phút sẽ bị phạt 20.000 USD. Mỗi phút sau đó sẽ bị phạt thêm 1.000 USD. Các khoản tiền phạt được chuyển đến Quỹ chung của Indio, sử dụng cho chi phí hoạt động, công trình công cộng, cảnh ꜱáᴛ và sở cứu hỏa.

Riêng đêm diễn với Blackpink làm nghệ sĩ headline được yêu cầu kết thúc lúc 1h00 sáng nhưng cuối cùng vẫn lố khoảng 22 phút, theo quy định sẽ bị phạt khoảng 37.000 USD.

Theo lý giải từ ban tổ chức, đêm diễn của Blackpink bị phat vì lỗi khách quan. Cụ thể, đêm diễn bắt đầu muộn hơn so với dự kiến khoảng 30 phút vì có khán giả ngất xỉu giữa đám đông, ban tổ chức phải huy động lực lượng ᴄứᴜ ᴛʜươɴɢ để cấp cứu kịp thời.



Đêm diễn với Bad Bunny làm nghệ sĩ headline tại Coachella  cũng lố 25 phút so với khung giới nghiêm 1h00 sáng.