Skip to main content

11 sao Cbiz sinh ra để làm ‘mỹ nhân cổ trang’: Lâm Tâm Như xứng tầm, Triệu ʟộ Tư bị chê tơi tả

Cổ trang vốn là thế mạnh của làng điện ảnh Hoa ngữ, thế nên có không ít sao nữ nổi lên nhờ dòng phim này. Trong số ấy, có không ít gương mặt như được sinh ra để hóa mỹ nhân thời cổ, chẳng những đốn tim khán giả với dung mạo xinh đẹp mà còn liên tục cho ra mắt hàng loạt tác phẩm cổ trang ăn khách. 

Lâm Tâm Như

 

Thời thanh xuân của Lâm Tâm Như gắn liền với hàng loạt bộ phim cổ trang đình đám như Hoàn Châu Cách Cách, Tiểu Bảo Và Khang Hi, Mỹ Nhân Tâm Kế, Khuynh Thế Hoàng Phi… Dù là vai diễn nào đi nữa thì Lâm Tâm Như vẫn khiến chúng ta ngẩn ngơ vì đôi mắt to tròn cùng tài biến hóa đa dạng, dịu dàng hay cá tính đều xuất sắc. Đó là lý do mà dù nhiều năm trôi qua thì cô vẫn được khán giả yêu thương.



Giả Tịnh Văn

Mỹ nhân cổ trang đình đám khác đến từ xứ Đài – Giả Tịnh Văn cũng được coi là một phần ký ức đẹp của nhiều thế hệ khán giả. Với đôi mắt tròn như biết nói và nét diễn linh động, Giả Tịnh Văn đã đốn tim khán giả khi hóa thành Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Võ Mị Nương của Chí Tôn Hồng Nhan… Đáng tiếc là khi lớn tuổi, cô chẳng còn mặn mà với dòng phim này nữa.

Triệu Lệ Dĩnh

 

Triệu Lệ Dĩnh không phải là đại mỹ nhân, bởi cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh chứ không là trái xoan như nhiều người khác. Thế nhưng nữ diễn viên sinh năm 1987 này vẫn gặt hái được nhiều thành công trong dòng phim cổ trang, mang đến cho chúng ta nhiều sắc thái khác nhau. Nếu Tiểu Cốt là ngọt ngào, Ngọc Vô Tâm quyến rũ ma mị, thì Minh Lan lại là sự đoan trang khuê các…



Dương Mịch

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Dương Mịch cân bằng khá tốt giữa cổ trang và hiện đại. Tuy nhiên, mình cũng như nhiều khán giả đều thích ngắm nữ diễn viên trong tạo hình thời cổ hơn. Từ Quách Tương, Vương Chiêu Quân cho đến Bạch Thiển hay Phù ᴅᴀᴏ… Dương Mịch đều xuất sắc vô cùng, khoe khéo được đôi mắt vừa thanh thuần lại vừa quyến rũ.

Lưu Diệc Phi

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Lưu Diệc Phi là “thần tiên tỷ tỷ” đâu. Bởi ngoài ngũ quan xinh đẹp đúng chuẩn một tiểu thư khuê các, cô còn sở hữu khí chất cổ điển đặc trưng cùng bờ vai xuôi hệt như mỹ nhân trong thơ ca cổ. Dù là Thần Điêu Đại Hiệp, Tiên ᴋɪếᴍ Kỳ Hiệp hay Mộng Hoa Lục… Lưu Diệc Phi đều chẳng bao giờ khiến khán giả thất vọng về phần nhìn.



Đường Yên

Đến tận bây giờ, khi nhắc đến những nhân vật tiên hiệp xinh đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ, người ta vẫn thường gọi tên Tử Huyên trong Tiên ᴋɪếᴍ Kỳ Hiệp. Có thể nói, đây là vai diễn đã đưa sự nghiệp của Đường Yên “lên hương”, cũng giúp cô giữ được hình tượng đẹp trong công chúng, bất chấp diễn xuất của người đẹp này xuống dốc theo từng bộ phim.

Lưu Thi Thi

Khi mới gia nhập làng giải trí, Lưu Thi Thi từng được gọi là “tiểu Lưu Diệc Phi” vì ngoại hình na ná đàn chị. Thay vì bắt chước, Lưu Thi Thi để lại dấu ấn với khán giả khi tạo ra những nhân vật cổ trang mang nét đặc trưng riêng của mình. Từ Nhược Hy của Bộ Bộ Kinh Tâm, Tân Nguyệt ở Phong Trung Kỳ Duyên hay Doãn Hiền trong Nữ Y Minh Phi Truyện… đều đốn tim khán giả vì vẻ đẹp u sầu.



Phạm Băng Băng

Nhan sắc chính là ưu thế lớn nhất của Phạm Băng Băng, giúp cô giữ vững địa vị hoa đán hàng đầu Hoa ngữ cũng như tạo được tiếng vang ở thị trường quốc tế. Dù là hóa nàng a hoàn Kim Tỏa trong Hoàn Châu Cách Cách, “họa quốc yêu cơ” Đát Kỷ của Phong Thần Bảng hay nữ hoàng Võ Tắc Thiên trong Võ Mị Nương Truyền Kỳ… Phạm Băng Băng đều khiến khán giả lạc lối với vẻ đẹp hoàn hảo không tì vết.

Triệu ʟộ Tư

So với dàn đàn chị ở trên, Triệu ʟộ Tư có phần hơi lép vế về nhan sắc, khí chất lẫn số lượng tác phẩm kinh điển. Tuy nhiên, trong lứa sao trẻ thì cô lại là người thành công với dòng phim cổ trang nhất. Là gương mặt đại ᴅɪệɴ cho phong cách phim mới, vẻ nhí nhảnh, lanh lợi của Triệu ʟộ Tư đã chinh phục được nhiều khán giả, đưa cô lên hàng tiểu hoa thành công nhất thế hệ sau 95.



Đây chính là những cái tên thành danh từ dòng phim cổ trang và thu hút được lượng người hâm mộ khổng lồ. Với vẻ đẹp đặc trưng và loạt tạo hình cổ điển xuất sắc, theo mình họ xứng danh được ca tụng là “Sao nữ sinh ra để làm mỹ nhân cổ trang”.