Skip to main content

Jennie tại Coachella nhận được ‘mưa’ lời khen nhờ chiếc áo có văn hóa Hàn chạm tới 250 triệu người xem

Đã hơn 1 ngày kể từ khi BLACKPINK trình diễn tại Coachella 2023 nhưng màn biểu diễn của nhóm vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Xem đi xem lại sân khấu của BLACKPINK, dân tình mới đây đã tìm ra một chi tiết siêu tinh tế mà Jennie gửi gắm trên sân khấu. Nàng idol một lần nữa cho thấy sự khôn khéo về mặt thời trang, mang văn hóa quê hương vươn tầm quốc tế chạm tới 250 triệu người xem theo cách rất ʙấᴛ ɴɢờ.

Jennie vẫn luôn được đánh giá cao về mặt thời trang, không chỉ nhờ khả năng dẫn đầu xu hướng mà còn bởi cô là người rất tinh tế, nhạy cảm và khôn khéo trong việc lựa chọn trang phục. Trên sân khấu Coachella 2023, Jennie đã thành công quảng bá văn hóa Hàn Quốc thông qua chi tiết đính đá trên chiếc áo khoác crop top màu đen



Jennie khoác ngoài outfit hồng một chiếc áo da dáng ngắn đính đá màu trắng. Trên nền áo da màu đen, hoa văn đính đá này lại càng thêm nổi bật, kết hợp với ánh đèn sân khấu cực kì bắt mắt

Không chỉ có netizen, nhiều trang báo Hàn Quốc như Allkpop cũng đã nhanh chóng phát hiện ra chi tiết hoa văn này có liên quan tới một nghề truyền thống của Hàn Quốc. Trang Kpop Reporter đưa tin: “Hoa văn trên áo của Jennie có liên quan đến nghệ thuật sơn mài khảm xà cừ của Hàn Quốc”

Theo đó, phần đá được đính trên áo Jennie (hoa ở bên vai phải) là sự mô phỏng lại hình dáng hoa văn mà các nghệ nhân Hàn Quốc dùng trong môn nghệ thuật khảm sơn mài khảm xà cừ (Najeon chilgi). Kĩ thuật này sử dụng hoa văn khá đa dạng, từ hình hoa mẫu đơn, hoa cúc, đến hoa mận, phong lan, tre, trúc, chim muông…



Các viên đá khác trên áo Jennie cũng có hình dáng tương đồng với hoa văn sơn mài khảm xà cừ. Trình diễn trước 125000 khán giả xem trực tiếp và 250 triệu người xem online, Jennie thành công mang văn hóa Hàn Quốc vươn tầm quốc tế theo cách siêu khéo léo, tinh tế.

Jennie nhận ”mưa lời” khen nhờ sự tinh tế:

– Người Hàn hẳn là tự hào lắm, Jennie biết cách quảng bá văn hóa qua trang phục thật đấy.

– Nhìn qua thì nghĩ gắn đá bình thường thôi ai ngờ Jennie và team có dụng ý lớn đến vậy.

– Jennie mãi đỉnh về mặt thời trang rồi.

– Áo đẹp thật đấy, nhìn đá gắn vào cũng tỉ mỉ cơ.

– Mê Jennie chưa bao giờ sai mà.



Trước sân khấu Coachella 2023, Jennie cũng như các thành viên BLACKPINK đã liên tục quảng bá văn hóa Hàn Quốc đến bạn bè quốc tế thông qua những chi tiết rất nhỏ về mặt tạo hình. 

Kể từ khi có chỗ đứng ở thị trường thế giới, BLACKPINK đã liên tiếp lồng ghép văn hóa quê hương mỗi lần xuất hiện. Dụng ý này của nhóm nhận về vô vàn lời khen ngợi, khiến netizen không thể không tự hào.

Rosé trong lần tham gia sự kiện của Sulwhasoo x Met mới đây đã gây bão với chiếc dây buộc tóc Daenggi lụa, đến từ thương hiệu nội địa Hàn – Maison de Yoon

Jisoo trong solo đầu tay cũng đem đến hình ảnh mang đậm văn Hàn Quốc. Cô nàng sử dụng trâm cài tóc Binyeo, móng tay vẽ theo phong cách cổ trang và điểm xuyến bằng nhẫn Garakji.



Trâm Binyeo và nhẫn Garakji là 2 món trang sức được phụ nữ Hàn Quốc thời xưa sử dụng. Bộ trang sức này của Jisoo đến từ thương hiệu hàng đầu của Hàn Quốc – Naschenka

Chiếc crop top trắng gắn liền với Jennie trong concert Born Pink World Tour gây ấn tượng với hoa văn cây thông và hổ trắng.

Đây là 2 chi tiết thường xuất hiện trong tranh dân gian Hàn Quốc.

Nổi bật nhất trong những lần BLACKPINK ngợi ca văn hóa Hàn phải kể đến outfit trong MV How You Like That. Nhóm ᴅɪệɴ hanbok cách tân được thiết kế riêng, nhận về vô vàn lời ngợi ca nhờ nét sáng tạo cũng như tinh thần dân tộc.