Skip to main content

6 sao Cbiz ‘ọc siro’ nhiều nhất màn ảnh: Không ai qua nổi Thành Nghị, Dương Tử!

Những năm gần đây, phim cổ trang Hoa ngữ thu hút khán giả nhiều hơn nhờ những phân cảnh ngược người xem đến đau lòng. Dĩ nhiên là ở những cảnh ngược ᴛơɪ ᴛả thì khó có thể thiếu được màn ngậm siro của nam nữ chính rồi. Không ngoa chứ tôi thấy màn ảnh Hoa ngữ có một vài “nam thần mỹ nữ” rất ưa xài siro, thậm chí đến mức được người xem phong là “chủ vựa siro”, ví ᴅụ như nam có Thành Nghị, nữ có Dương Tử, Bành Tiểu Nhiễm.

Với Thành Nghị, anh chàng này vừa nổi lên với vai diễn Vũ Tư Phượng trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đã nhanh chóng trở thành “chủ vựa siro” của màn ảnh Hoa ngữ. Thời điểm đó, thật khó ᴋɪếᴍ được nam chính nào mà bị ăn hành sấp mặt như Thành Nghị. 



Hết bị đả thương vì đi “uýnh lộn”, Vũ Tư Phượng lại năm lần bảy lượt bị người mình thương tức Chử Toàn Cơ do Viên Băng Nghiên đóng xiên lên xiên xuống. Bị xiên tận 10 kiếp nên bảo sao Thành Nghị phải xài siro rất nhiều trong Lưu Ly Mỹ Nhân ꜱáᴛ, người xem khi đó cũng phải xót xa thay cho anh. 

Sau Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Thành Nghị gây ấn tượng với dạng vai… bị ngược nên kiểu gì anh chàng cũng hóa thân thành nhân vật ốm yếu hoặc liên tiếp bị ăn hành. Vai diễn của Thành Nghị trong Trường An Nặc, Dữ Quân Ca cũng liên tiếp ăn hành. Siro cứ phải gọi là ngập mặt. Hay trong bộ phim chưa chiếu Gió Nam Hiểu Lòng Tôi, mỗi trailer thôi đã thấy Thành Nghị xài không ít siro rồi.



Mà khổ nỗi mỗi lần Thành Nghị hóa nam chính “mỹ cường thảm” là y như rằng fan lại mê mẩn. Dù netizen có chê nhàm cháɴ, nhưng Thành Nghị vẫn bất chấp đóng những vai diễn dạng này, khiến người xem mỗi lần thấy Thành Nghị là kiểu gì cũng liên tưởng tới phim ngược.

Gần nhất, Thành Nghị và Dương Tử hợp tác trong Trầm Vụn Hương Phai, làm khán giả phải e ngại giùm bộ phim, bởi cả nam và nữ đều là những chủ vựa siro đích thực. Và đúng là như thế thật. 

Xuyên suốt Trầm Vụn Hương Phai là những cảnh ngược ᴛơɪ ᴛả, siro đẫm áo, vì hết nam ngược nữ lại đến nữ xiên nam gục ngã. Mà Dương Tử đâu chỉ có Trầm Vụn Hương Phai, cô cũng sớm được làm “chủ vựa siro” khi đóng Hương Mật Tựa Khói Sương rồi. Ở bộ phim này, số lần Dương Tử hộc siro nhiều chẳng kém Thành Nghị là mấy đâu nha.



Không chỉ Dương Tử và Thành Nghị, màn ảnh Hoa ngữ còn có những cái tên sáng giá khác khi rất chăm xài siro, đó là Bành Tiểu Nhiễm, Trần Tinh Húc. Cặp này đóng trong Đông Cung, ngược nhau nhiều nhưng tôi thấy lượng siro phải dùng không bằng Thành Nghị và Dương Tử đâu. 

 Nếu muốn so sánh, có lẽ phải kể đến cặp đôi oan nghiệt trong Trường Nguyệt Tẫn Minh mới lên sóng gần đây, đó là La Vân Hi và Bạch Lộc.

Không giống như lần hợp tác đầu tiên trong Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương khi không tốn chút siro nào, La Vân Hi và Bạch Lộc có lẽ sang phim cổ trang liền xài bù lượng siro cho phim trước. 



 Ngay từ trailer, nền tảng phát sóng làm người xem hoang mang vì không thấy phân cảnh vui vẻ lãng mạn nào của cặp chính, thay vào đó là toàn cảnh bi thương, siro tràn màn hình. Mà đừng nói cặp chính, ngay cả 2 đôi phụ của Trần Đô Linh – Đặng Vi và Tôn Trân Ni – Cảnh Nghiệp Đình cũng cực bi thương và tốn siro không kém.

Được xem là bộ phim siêu ngược của màn ảnh Hoa ngữ 2023, Trường Nguyệt Tẫn Minh ngay từ tập đầu đã mở màn bằng cuộc giao tranh giữa 2 phe tiên ma. Bạch Lộc trong vai Lê Tô Tô vì muốn bảo vệ tiên môn mà giao đấu với Đạm Đài Tẫn. Kết quả là ʙị ᴛʜươɴɢ và trào siro. 



 Trong bộ phim này, cô nàng đã xài cả tấn siro không chừng. Bởi vì ở kiếp nào của Bạch Lộc trên phim cũng đau khổ. Lê Tô Tô đã thế, Diệp Tịch Vụ còn thảm hơn khi là người trần. Lớp ʙị ᴛʜươɴɢ, lớp “uýnh nhau” rồi lớp “dẩy” thành… dù là trường hợp nào thì cũng siro đẫm màu áo.

Trong khi đó, La Vân Hi đảm nhận vai Đạm Đài Tẫn, cũng xài siro nhiều không kém. Tuy là ma tôn uy vũ, nhưng khi trở về thời điểm 500 năm trước, Đạm Đài Tẫn chỉ là người phàm, bị chèn éᴘ và ăn hành sấp mặt. Chẳng thế mà không tập nào Đạm Đài Tẫn không xài siro, có khi còn nhiều hơn cả Thành Nghị trong Trầm Vụn Hương Phai ấy chứ. 



Ngoài Trường Nguyệt Tẫn Minh, La Vân Hi trong các bộ phim trước đó cũng thường vào vai mỹ nam yếu đuối nhưng tâm cơ, hộc siro nhiều nhưng vẫn mưu tính hơn người. Nhìn chung, nếu so với “chủ vựa siro” Thành Nghị, La Vân Hi cũng là đối thủ siêu đáng gờm, mà sau bộ Trường Nguyệt Tẫn Minh này, có khi lại soán ngôi luôn không chừng.

Các bạn yên tâm là đau khổ trên phim thôi, bởi ở ngoài đời, những “nam thần mỹ nữ” kể trên đều rất hài hước đấy, không tin thì có thể đi coi hậu trường nha, tôi đảm bảo là kiểu gì cũng cười đau bụng.