Skip to main content

Stylist nhiều lần khiến BLACKPINK khốn đốn: Cảnh của Jennie bị xóa khỏi MV, Lisa phải lên tiếng xin lỗi

Từ thời điểm tháng 10/2022, cho đến nay BLACKPINK đã trải qua khoảng 40 đêm diễn concert world tour BORN PINK tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Mật độ tần suất biểu diễn dày đặc là thế nhưng các cô gái nhà YG chưa từng khiến đêm nhạc bị hạ nhiệt mà trái lại ngày càng cuồng nhiệt và mang đến nhiều ʙấᴛ ɴɢờ cho khán giả.

Tuy nhiên trong nhiều đêm diễn gần đây, BLACKPINK đang vấp phải nhiều luồng tranh cãi về trang phục trình diễn ngắn cũn cỡn gây phản cảm. Điều này khiến cho một số khán giả cho rằng stylist của BLACKPINK đang quá đà khi liên tục để các cô gái mặc trang phục hớ hênh, hở hang trên sân khấu. Thế nhưng không chỉ riêng concert BORN PINK, trước đó stylist của BLACKPINK cũng từng hứng chịu chỉ trích vì cách xây dựng trang phục gây tranh cãi.



Không chỉ Jennie – Lisa phải ᴅɪệɴ đồ hớ hênh, stylist còn… quên chuẩn bị giày của Rosé?

Bên cạnh những tranh cãi về trang phục của Jennie – Lisa, stylist của BLACKPINK còn gây tranh cãi khi được cho là “quên” giày của Rosé. Cụ thể tại concert diễn ra ở Tokyo mới đây, Rosé đã mang đôi giày sneaker màu xanh nhãn hiệu Autry – một thương hiệu giày “ruột” của cô nàng để trình diễn trong màn solo.

Đáng nói tại các concert khác, Rosé thường mang đôi boot dài màu đen nên việc đi đôi giày thường ngày lên sân khấu biểu diễn chính thức khiến cho nhiều người đặt nghi vấn đôi boot của Rosé có vấn đề hoặc đã bị bỏ quên.

Rosé khiến không ít fan thắc mắc khi mang đôi giày sneaker màu xanh lên sân khấu trong tiết mục biểu diễn solo



Đây là đôi giày từng được Rosé thường xuyên mang khi soundcheck

Và cả khi di chuyển ở sân bay

Trước đó trong tất cả những màn trình diễn solo tại cocnert BORN PINK, Rosé thường mang đôi boot màu đen cao cổ

Cận cảnh chiếc boot mà Rosé thường đi khi diễn solo

Cảnh quay của Jennie trong MV phải bị xóa bỏ vì trang phục

Ngay sau khi MV Lovesick Girls lên sóng, YG và các stylist của BLACKPINK đã bị Liên đoàn Y tế và Công nhân Y tế Hàn Quốc chỉ trích vì bộ trang phục y tá của Jennie. Theo đó phía Liên đoàn Y tế và Công nhân Y tế Hàn Quốc cho rằng, trang phục y tá mà Jennie mặc trong MV bao gồm thiết kế mũ, váy ngắn bó ꜱáᴛ và giày cao gót đều hoàn toàn khác với đời thực.



Stylist của BLACKPINK cũng hứng chịu chỉ trích khi bị cho rằng đang “gợi cảm hóa” hình tượng y tá – một nghề nghiệp cần được tôn trọng. Sau khi nhận những phản hồi, cảnh quay của Jennie khi mặc trang phục y tá đã bị xóa khỏi MV Lovesick Girls.

Trang phục gây tranh cãi của Jennie trong MV Lovesick Girls đã bị xóa bỏ

Lisa phải lên tiếng xin lỗi vì tạo hình đụng chạm văn hóa người da màu

Sau khi MV Money – sản phẩm âm nhạc solo của Lisa được phát hành, hình ảnh trong MV đã nhận không ít phản hồi tranh cãi. Cụ thể, việc stylist lựa chọn kiểu tóc thắt bím cho Lisa và được xem là hành vi “chiếm đoạt văn hóa” vì đây là kiểu tết tóc chủ yếu phổ biến ở người Châu Phi cũng như là kiểu tóc đặc trưng của phụ nữ da màu. Dù cho có nhiều ý kiến phản bác khi cho rằng việc tết tóc không phải chỉ xuất hiện ở Châu Phi nhưng vẫn khiến nhiều khán giả phê phán Lisa.



Kiểu tóc thắt bím của Lisa trong MV Money

Sau sự việc, trong buổi video call giao lưu cùng người hâm mộ, khi được fan chia sẻ về tranh cãi, Lisa đã tỏ rõ sự bối rối và nói lời xin lỗi. Cô nàng cho biết: “Mình không biết, mình không có ý xấu. Mình chỉ nghĩ là kiểu tóc đó thật ngầu. Nhưng mình cảm thấy tệ quá, vì sẽ khiến một số người bị tổn thương”. Dù không trực tiếp là người lựa chọn phong cách này để đưa vào MV nhưng Lisa đã đích thân lên tiếng xin lỗi và “xoa dịu” nhiều khán giả đang cảm thấy phẫn nộ.

Lisa gửi lời xin lỗi vì tranh cãi về tạo hình trong MV

Jennie ᴅɪệɴ crop-top, để ʟộ nội y trong MV Ice Cream

Jennie có thể xem là thành viên vướng nhiều tranh cãi về trang phục nhất trong BLACKPINK. Trước đó khi MV Ice Cream lên sóng, cô từng vướng chỉ trích vì ᴅɪệɴ trang phục quá quyến rũ và hở hang. Stylist của BLACKPINK đã chọn cho Jennie chiếc áo crop-top để ʟộ một phần nội y cùng chiếc váy ngắn. Một số dân ᴍạɴɢ quốc tế cho rằng đây là lỗi của stylist và may mắn rằng mỹ nhân nhà YG không ᴅɪệɴ trang phục như vậy lên sân khấu.



Trang phục từng gây tranh cãi của Jennie trong MV Ice Cream

Liên tục để Jennie và Lisa mặc hở hang trong concert

Trong suốt quá trình chạy tour Born Pink, Jennie là thành viên gây xôn xao nhiều nhất bởi những hình ảnh táo bạo ở trời Tây. Ở chặng đầu BORN PINK, cô nàng main rapper không ngại thực hiện vũ đạo tự do hơi hướng USUK. Trong đêm concert đầu tiên tại Hàn Quốc, tạo hình của 4 cô gái đã được ấn định cho từng tiết mục, nhưng Jennie luôn có cách để tạo điểm nhấn riêng. Nữ idol không ngại cởi áo khoác, chỉ mặc độᴄ áo lót để biểu diễn. Thần thái, các động tác của Jennie cũng vô cùng nổi loạn.

Cái tên mới nhất gây tranh cãi là em út Lisa. Vốn định hướng hình ảnh cá tính nhưng không kém phần sexy, Lisa trưng dụng các outfit tôn dáng, ngắn và ôm ꜱáᴛ khoe chân dài, vòng 2 chuẩn mực. Trong những concert gần đây, Lisa đổi outfit cho sân khấu Typa Girl theo phong cách biker kết hợp chân váy cạp trễ. Nhưng váy Lisa chỉ dài đúng 1 gang tay, đủ che chắn quần bảo hộ. Cùng với vũ đạo mạnh, trong nhiều khoảnh khắc váy ᴅịᴄʜ chuyển, quần bảo hộ ʟộ ra ngoài chân váy khiến Lisa thu về không ít chỉ trích phản cảm.



Stylist của BLACKPINK: Người từng phải từ chức, người chịu chỉ trích vì để các cô gái nhà YG mặc xấu

Là biểu tượng thời trang của làng giải trí Kpop nên chỉ cần một trang phục hay phụ kiện nhỏ mà BLACKPINK ᴅɪệɴ lên người đều có thể nhanh chóng rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Vì vậy mà stylist của BLACKPINK cũng gặp không ít áp lực để luôn đổi mới tư duy phối đồ cho các cô nàng. Thế nhưng từng có thời điểm một stylist phải từ chức vì nghi vấn “phân ʙɪệᴛ đối xử” với 4 chị em nhà BLACKPINK.

Cụ thể, stylist kỳ cựu Ji Eun gia nhập YG từ năm 2000 và hoạt động được 20 năm. Cô từng phụ trách phong cách thời trang cho loạt nghệ sĩ như BIGBANG, BLACKPINK, WINNER, AKMU,… Thế nhưng khi tập trung tạo dựng hình ảnh trang phục cho BLACKPINK, stylist Ji Eun từng bị nghi ngờ phân ʙɪệᴛ đối xử giữa 4 cô nàng. Nhiều fan “soi” ra việc Ji Eun đặc ʙɪệᴛ ưu ái Jennie và khiến 3 thành viên còn lại như trở thành… vũ công phụ họa. Sau nhiều tranh cãi, tháng 1/2020, stylist Ji Eun đã chính thức từ chức.



Jennie thường xuyên được ᴅɪệɴ trang phục nổi bật hơn các thành viên còn lại

Dưới “bàn tay” stylist Ji Eun, nhiều người cho rằng Jisoo, Lisa, Rosé không khác nào vũ công phụ họa cho Jennie

Một trong những stylist đứng sau loạt outfit đỉnh cao của BLACKPINK khác không thể không nhắc tới Park Min Hee. Cô được xem là “stylist ruột” của 4 cô nàng “Hắc-Hường” và luôn tìm cách khám phá nét quyến rũ và lắng nghe phong cách mà các thần tượng muốn theo đuổi. Dẫu vậy thời điểm BLACKPINK liên tục bị chê mặc xấu, đây cũng là lúc Park Min Hee phải hứng chịu nhiều chỉ trích.

BLACKPINK từng mất danh xưng “quý cô sành điệu” vì trang phục không phù hợp



Sau khi lắng nghe sở thích, mong muốn của 4 thành viên, Park Min Hee đã góp phần tạo nên những outfit đỉnh cao cho BLACKPINK