Skip to main content

20 mỹ nhân cổ trang đội ‘mũ mão’ ấn tượng: Tôn Lệ kinh điển vẫn chịu thua ‘trùm cuối’

Phim cổ trang Hoa ngữ là một trong những thể loại mà mình và nhiều khán giả yêu thích khi sở hữu dàn diễn viên trẻ trung, xinh đẹp, tạo hình cũng lung linh, lấp lánh với nhiều loại trang phục và trang sức khác nhau. 

Mạnh Tử Nghĩa trong phim Chuyện Kể Hoa Lưu Ly

Chuyện Kể Hoa Lưu Ly là tác phẩm để lại cho mình ấn tượng khá mạnh về tạo hình của dàn diễn viên, đặc ʙɪệᴛ là nữ chính Hoa Lưu Ly do Mạnh Tử Nghĩa đảm nhận. Những tạo hình của nữ diễn viên trong phim đa phần đều lấy màu đỏ làm chủ, toát lên sự xinh đẹp và kiều diễm, rất hợp với những người có khuôn mặt lớn, mày rậm như cô.



Ekip cũng đã rất dụng tâm khi phối thêm nhiều chuỗi hạt, trâm cài, kẹp hoa nở… xếp chồng lên nhau tạo cảm giác thật quý phái và hoa lệ. Nếu đổi lại là người khác, mình nghĩ khi dùng những tạo hình hoa hồng đỏ trên đầu thế này sẽ mang lại cảm giác “quê mùa”, nhưng với Mạnh Tử Nghĩa thì không, thật sự rất hợp với nhan sắc này. 

Ngu Thư Hân trong phim Thương Lan Quyết

Bên cạnh nội dung “bánh cuốn”, diễn xuất và phản ứng hóa học cực tốt mà dàn diễn viên tạo ra thì tạo hình cũng là một trong những yếu tố giúp Thương Lan Quyết thành công rực rỡ. Không phải nói chứ tạo hình Hoa Lan Nhỏ của Ngu Thư Hân thật sự rất đẹp, hợp với mọi hoàn cảnh của nhân vật.



Ví như khi Tiểu Hoa Lan ở Thủy Vân Thiên, vốn là tiên nữ nên đa phần đều là váy lụa bồng bềnh, tự nhiên, màu sắc khá nhạt và trang sức cũng tương đối đơn giản. Đến nhân gian thì trang phục và trang sức cũng trở nên rực rỡ hơn, mang phong cảnh “hoa phú quý giữa nhân gian”. Nhưng điều khiến mình ấn tượng sâu sắc nhất phải kể đến tạo hình trong buổi thành hôn của Tiểu Hoa Lan ở nhân gian với chiếc áo cưới màu xanh và vương miện vàng, trông thật cao quý.

Triệu Lệ Dĩnh trong phim Minh Lan Truyện

Nhắc đến những tạo hình mũ mão cực chất sao có thể không nhắc đến Thịnh Minh Lan của Triệu Lệ Dĩnh trong Minh Lan Truyện được cơ chứ! Cũng giống như Ngu Thư Hân, tạo hình áo cưới màu xanh của nữ diễn viên trong phim vẫn là tạo hình để lại cho mình nhiều ấn tượng sâu sắc nhất.



Trang phục này giúp nàng tiểu hoa đã đẹp trông càng đẹp hơn, khí chất cũng toát ra sự nho nhã, quý phái. Mà chiếc vương miện cực lớn trên đầu Triệu Lệ Dĩnh cũng từng là đề tài thu hút nhiều sự chú ý của dân ᴍạɴɢ vì trông nó khá nặng, khi tháo xuống để lại dấu ấn hai bên đầu. Nhưng không sao, vương miện càng lớn, càng xa hoa càng chứng tỏ thân phận cao quý và đáng được tôn trọng của tân nương tử mà.

Nghê Ni trong phim Thiên Thịnh Trường Ca

Tạo hình áo cưới màu xanh lục cùng với trang sức đội đầu tua rua của Nghê Ni trong Thiên Thịnh Trường Ca rất đẹp, trông lạnh lùng nhưng không kém phần sang trọng. 



Theo mình tìm hiểu thì Thiên Thịnh Trường Ca là phim cổ trang lịch sử giả tưởng, nhưng trang phục, đạo cụ cũng từng tham khảo của nhà Đường. Đây là phim chế tác lớn với kinh phí hơn 500 triệu NDT nhưng tiếc rằng, hiệu quả phim mang đến lại không như mong đợi.

Tôn Lệ và Tưởng Hân trong phim Hậu Cung Chân Hoàn Truyện

Nếu là fan của bộ phim cung đấu Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, chắc các bạn cũng sẽ phát hiện, khi địa vị của Chân Hoàn ngày càng tăng cao thì số trang sức theo người cũng ngày càng nhiều và trông quý phái, diễm lệ hơn đúng không nào!

Bên cạnh Chân Hoàn thì Hoa phi nương nương của Tưởng Hân cũng từng gây ấn tượng với chiếc mũ phượng trên đầu, trông thật xa hoa và bắt mắt làm sao. Theo đoàn phim tiết ʟộ thì những trang sức này được họ thuê với giá hơn 1 triệu NDT (3,4 tỷ đồng)/ngày đó các bạn ạ.



 

Trong số những tạo hình này, mình thích nhất là mũ mão, trang sức của Tôn Lệ và Tưởng Hân trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, vì giúp khán giả hình dung rõ hơn về sự trưởng thành cũng như những thay đổi về địa vị của nhân vật. Ngoài ra, tạo hình của Triệu Lệ Dĩnh cũng không tệ các bạn nhỉ?