Skip to main content

So kè thành tích của Jisoo (BLACKPINK) và Jimin (BTS) khi ra mắt cùng thời điểm: Ai hơn ai?

Jimin và Jisoo là 2 nghệ sĩ Kpop gây chú ý khi cùng tung sản phẩm solo vào giai đoạn cuối tháng 3.2023. Theo đó, cả hai đã lập không ít thành tích đáng ngưỡng mộ.

Jimin

Với đĩa đơn Like Crazy, Jimin của BTS đã lập nhiều thành tích. Trong đó, đáng chú ý là vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Với thành tích mới nhất, anh đã trở thành nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên đạt được cột mốc này.

Trước Jimin, thành tích cao nhất của các nghệ sĩ Kpop thuộc về PSY. Nam thần tượng này đứng vị trí thứ 2 với Gangnam Style trong 7 tuần liên tiếp vào năm 2012.

Ngoài ra, sản phẩm “Like Crazy” đã ʙáɴ được tổng cộng 254.000 đĩa CD và lượt tải xuống bài hát, thu hút 10 triệu lượt phát trực tuyến trong tuần đầu tiên phát hành.



Trước đó, trong chương trình Music Bank, Jimin BTS đạt top 1 màn trình diễn xuất sắc nhất. Mini album đầu tay solo của Jimin BTS là “FACE” cũng đã chính thức vượt mốc 100 triệu lượt stream tích lũy trên Spotify, theo cập nhật mới nhất của nền tảng này.

Thành tích này cho thấy sức hút của Jimin là không nhỏ.

Jisoo

Jisoo là thành viên cuối cùng của Blackpink tung sản phẩm solo. Sau đó, cô đã trở thành nữ nghệ sĩ solo Kpop đầu tiên ʙáɴ được 1 triệu bản album trong tuần đầu tiên phát hành.

YG Entertainment cho biết album solo đầu tiên của chị cả Blackpink mang tên “Me” đã ʙáɴ được hơn 1.020.000 bản, dựa trên dữ liệu từ Hanteo, bảng xếp hạng hàng đầu về doanh số ʙáɴ album trong nước. 



Trước khi ra mắt, thành công của album “Me” cũng đã được nhiều người dự đoán trước, khi lượng đặt hàng trước vượt 950.000 bản, khoảng 2 tuần sau khi bắt đầu mở báɴ. Sau đó, album này cũng nâng con số ʙáɴ được lên hơn 1,3 triệu lượt.

Theo truyền thông Hàn Quốc, ca khúc “Flower”  đã đứng đầu bảng xếp hạng của iTunes tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo Soompi, chỉ 24h sau khi phát hành, MV “Flower” đã đạt được 40.069.513 lượt xem trên YouTube – mốc cao nhất của một nghệ sĩ nữ solo Kpop trong năm 2023 nay (tính tới thời điểm hiện tại).

Nếu xét riêng về lượt view cho MV solo của họ trên YouTube, Jisoo có phần nổi trội hơn. Ca khúc “Flower” của cô đã ᴄáɴ mốc 90 triệu lượt xem, trong khi “Like Crazy” của Jimin chỉ mới đạt hơn 33 triệu lượt xem.