Skip to main content

Tranh cãi gay gắt khi netizen Thái Lan phản ứng ‘mạnh mẽ’ vì Lisa (BlackPink) để ʟộ hình xăm

Các hãng tin Thái Lan Thairath và Sanook đã đưa tin rằng bộ ảnh gần đây của Lisa (BlackPink) cho tạp chí thời trang Harper’s Bazaar đang gây ra tranh cãi ở Thái Lan. Tuy bộ ảnh được công bố từ đầu tháng 3 nhưng mới đây, nó đã trở thành chủ đề tranh cãi trong những ngày qua tại quê nhà của Lisa.

Trên trang bìa, Lisa mặc áo không tay và tạo dáng gợi cảm. Nữ thần tượng còn để ʟộ một hình xăm nhỏ ở phần dưới lưng, gần eo. Theo Thairath, đây là lý do dẫn đến tranh cãi..

Cuộc tranh luận bắt đầu với một bài đăng trên Twitter đặt câu hỏi tại sao Lisa lại xăm mình. Theo đó, người này giải thích rằng người Thái có quan điểm tiêu cực về hình xăm, ngay cả khi chúng có ý nghĩa tích cực. Người đăng tiếp tục nói rằng những người lớn tuổi ở Thái Lan không thích hình xăm và việc có chúng thậm chí có thể cản trở việc làm. Người đăng nói thêm rằng sẽ tốt hơn nếu Lisa có thể trở thành một thần tượng và là hình mẫu cho những người ở các độ tuổi và giới tính khác nhau.



Nhiều cư dân ᴍạɴɢ Thái Lan đã đồng tình với quan điểm này. Tuy nhiên, các fan của Lisa đã lên tiếng bênh vực thần tượng khi cho rằng việc xăm hình là quyền cá nhân, không có gì đáng để tranh luận. Họ cũng chỉ ra rằng Lisa ᴋɪếᴍ được hàng trăm triệu baht mỗi tháng và không cần lo lắng về vấn đề việc làm.

‘Đó là cơ thể của cô ấy. Tiền của cô ấy. Tại sao bạn lại quan tâm đến những gì cô ấy muốn làm? một người hâm mộ nói. ‘Thật buồn cười. Bây giờ chúng ta đang ở thời đại nào? Có vẻ như chúng ta không thể theo kịp thế giới. Cô ấy đã rất giàu có, và điều quan trọng nhất là không can thiệp vào cơ thể của người khác. Đó là cuộc sống của cô ấy và cô ấy có quyền làm bất cứ điều gì cô ấy muốn’, một người hâm mộ bày tỏ, theo Thairath đưa tin.



Nhiều fanpage lớn tại Thái Lan đã chia sẻ dòng tweet về hình xăm của Lisa, có bài nhận được tới 140.000 bình luận.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, bộ ảnh của Lisa được khen ngợi và hình xăm của cô không gây tranh cãi vì nó khá nhỏ và ở vị trí khó nhìn.

Korea Times trước đây đã đưa tin về việc hình xăm ngày càng phổ biến trong giới trẻ, đặc ʙɪệᴛ là những người nổi tiếng Hàn Quốc, những người ngày càng tự tin khoe hình xăm của mình. Bất chấp những định kiến tiêu cực trước đây, ngày càng có nhiều ngôi sao K-Pop, chẳng hạn như Jung Kook của BTS, Jay Park, Mino của WINNER và HyunA, tự tin khoe những hình xăm khác nhau của họ.