Skip to main content

5 bộ phim có kết ‘đầu voi đuôi chuột’: Sở Kiều Truyện gây nhức nhối bao nhiêu năm!

Rất nhiều tác phẩm Hoa ngữ có sự khởi đầu hay khi tình tiết chặt chẽ, cao trào, cùng với diễn xuất tốt của dàn diễn viên giúp phim nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích của khán giả. Thế nhưng, khi càng về sau, ý tưởng của biên kịch cũng hiện rõ sự đuối dần, dẫn đến cái kết “đầu voi đuôi chuột”. Và cụ thể thế nào, hãy cùng điểm qua vài tác phẩm điển hình nhé!

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường được đánh giá là một trong những tác phẩm đáng xem trong năm 2023 này khi các nhân vật chính đều có ưu điểm của riêng mình, tuyến tình cảm hay cùng với đó là diễn xuất chắc tay của dàn diễn viên.



Thế nhưng, cái kết của Tinh Lạc Ngưng Thành Đường vẫn làm người xem cảm thấy khó hiểu không thôi. Rõ ràng cùng là người ꜱáᴛ ʜạɪ tỷ tỷ nhưng Dạ Đàm chỉ ᴛʀᴜʏ cứu Lệ Vương không buông, còn Thiên Đế thì được “tẩy trắng”.

Chưa kể, khi Dạ Đàm hy sinh bản thân để cứu Tứ giới, hủy diệt Song hoa, nam chính và nam thứ cùng nhau nỗ lực, cùng nhau trồng hoa để mang Dạ Đàm và Thanh Quỳ trở lại. Nhưng kết quả thì Dạ Đàm và Thanh Quỳ còn chưa thành hình người thì phim đã hết rồi.

Thương Lan Quyết

Nổi đình nổi đám, được yêu thích như Thương Lan Quyết cũng bị đánh giá là “đầu voi đuôi chuột”. Bắt đầu từ cuộc đại chiến, khán giả đã cảm thấy tình tiết phim hơi lê thê, không còn hay như trước nữa.



Kết thúc phim, Đông Phương Thanh Thương vì  Tiểu Hoa Lan mà nghịch thiên cải mệnh, hy sinh chính mình. Tiểu Hoa Lan mỗi ngày đều trấn thủ Cốt Lan, nhớ lại những lúc ở bên Thanh Thương, chờ đợi 500 năm cũng đợi được ngày chàng trở lại. Thế nhưng, sự trở lại của Thanh Thương không được “diễn giải” một cách rõ ràng, khán giả không biết tại sao đột nhiên chàng có thể sống lại, lẽ nào đây là hào quang của nam chính?

Sở Kiều Truyện

Nhắc đến những tác phẩm “đầu voi đuôi chuột” kinh điển sao có thể thiếu Sở Kiều Truyện! Rõ ràng trong tiểu thuyết, nam nữ chính hạnh phúc bên nhau, Sở Kiều được phong làm Thanh Hải Vương Phi, sinh cho Văn Nguyệt ba người con nhưng khi chuyển thể thành phim, khung cảnh khép lại bằng màn Văn Nguyệt rơi xuống hồ băng, kết thúc còn không biết có được cứu hay không…



Thần Tịch Duyên

Kết cục của Thần Tịch Duyên là Cửu Thần bị phong ấn trong động Ma, chàng đồng ý với Linh Tịch nhất định sẽ đi tìm nàng để rồi sau hàng trăm năm, con của hai người đột nhiên xuất hiện và Cửu Thần đã quay trở lại, gia đình một nhà ba người đoàn tụ.

Tuy kết thúc có hậu nhưng khán giả vẫn phàn nàn vì quá vội, cảm giác ᴄắᴛ ghép lộn xộn và bỏ qua nhiều tình tiết quan trọng. Ví như Cửu Thần làm sao thoát ra, tuyến tình cảm giữa Ti Mệnh và Thập Tam… đều không có lời giải đáp rõ ràng.