Skip to main content

6 nữ thần tượng K-pop bị chỉ trích vì trang phục gây tranh cãi

Dưới đây là 6 nữ thần tượng K-pop từng bị chỉ trích vì trang phục gây tranh cãi.

1. Chaeyoung (TWICE)

Chaeyoung (TWICE) từng vướng nhiều tranh cãi về trang phục. 

Vào ngày 21 tháng 3, TWICE Chaeyoung đã xin lỗi trên tài khoản Instagram của cô ấy vì đã mặc một chiếc áo có hình Sid Vicious của Sex Pistols mặc một chiếc áo phông có thiết kế chữ vạn. Chaeyoung ngay lập tức vấp phải phản ứng dữ dội đối với trang phục này vì biểu tượng chữ thập ngoặc đại ᴅɪệɴ cho đảng Quốc xã Đức và là trung tâm của lá cờ Đức Quốc xã.

(Photo: pannchoa)

(Photo: Yahoo) 

Trong một dịp khác trước sự cố này, Chaeyoung đã được nhìn thấy mặc áo sơ mi QAnon trong sân khấu trở lại “SET ME FREE” của họ. Thiết kế áo mang phong trào chính trị và thuyết âm mưu trong năm 2017. Điều này khiến người hâm mộ bày tỏ sự bất bình đối với stylist của Chaeyoung.



2. Jennie (BLACKPINK)

(Ảnh: News Nate)

Vào năm 2020, Jennie (BLACKPINK) đã nhận nhiều lời chỉ trích trong một cảnh quay của cô ấy trong video âm nhạc “Lovesick Girls”.

Trong cảnh quay, MV cho thấy cô mặc trang phục y tá. Vào ngày 5 tháng 10 năm 2020, Hiệp hội Công nhân Y tế và Sức khỏe Hàn Quốc cho biết trang phục của Jennie đang tạo ra định kiến sai lệch về y tá, liên quan đến bối cảnh TD và phản cảm.

Một khía cạnh quan trọng đã đổ thêm dầu vào lửa là trong năm 2020, các y tá đã ở tuyến đầu chiến đấu chống lại đại ᴅịᴄʜ ᴄᴏᴠɪᴅ-19. Sau đó, YG đã cân nhắc xem có nên chỉnh sửa cảnh này khỏi MV hay không và cuối cùng, công ty quyết định loại bỏ cảnh này ra khỏi MV.



3. YooA (Oh My Girl)

(Ảnh: Twitter: @8_OHMYGIRL)

Oh My Girl YooA đã gây chú ý nhờ teaser của cô ấy trong màn ra mắt solo “Bon Voyage”, được phát hành vào tháng 8 năm 2020. Trong teaser của cô ấy, thần tượng đã bị cáo buộc chiếm đoạt văn hóa vì ᴅɪệɴ trang phục của người Mỹ bản địa.  

Tuy nhiên, YooA đã đề cập rằng cô ấy sẽ có một vẻ ngoài gợi nhớ đến bộ phim hoạt hình Nhật Bản “Princess Mononoke” và Gumiho của Hàn Quốc.

4. Goeun (Purple Kiss)

(Photo: TheQoo)

Goeun đã bị chỉ trích vì những bức ảnh concept solo của cô ấy trong “2022 Season Greetings” vì hình đại bàng của Đức Quốc xã được tô điểm trên trang phục.



Vào ngày 23 tháng 11 năm 2021, công ty quản lý của nhóm RBW Entertainment đã đưa ra lời xin lỗi về sai sót này. Ngoài tuyên bố của mình, họ cũng hứa sẽ không lặp lại sai lầm tương tự và tiến hành kiểm tra chặt chẽ hơn đối với trang phục của các nghệ sĩ.

5. Hwasa (MAMAMOO)

Vào ngày 7 tháng 7 năm 2019, MAMAMOO đã đến Sân bay Quốc tế Incheon sau chuyến hành trình đến Hồng Kông cho SBS Super Concert. Khi họ đến sân bay, maknae Hwasa được nhìn thấy mặc một chiếc áo phông trắng trơn không có áo пɢực.

(Ảnh: Hwasa (Twitter))

Khi thấy điều này, nhiều cư dân ᴍạɴɢ đã ủng hộ Hwasa vì sự tự tin của cô. Tuy nhiên, một số cư dân ᴍạɴɢ lại cảm thấy cách ăn mặc của Hwasa có vấn đề nên đã chỉ trích nữ ca sĩ “Maria”.



Vào ngày 14 tháng 11 năm 2019, Hwasa đã dập tắt những kẻ ghét bỏ, những người đã tiêu cực với thời trang không mặc áo пɢực của cô. Bất chấp chỉ trích, Hwasa vẫn tự tin, không hề tỏ ra hề hấn gì.

6. Hyeri (Cựu thành viên Girl’s Day)

Vào ngày 2 tháng 5 năm 2012, cựu thành viên Girl’s Day Hyeri trở thành chủ đề nóng khi mặc một chiếc áo có thiết kế lá cờ “Rising Sun”. Hơn nữa, chiếc áo được cho là từ một người hâm mộ Nhật Bản, người đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Hyeri sau buổi biểu diễn miễn phí của cô ấy ở Sendai, Nhật Bản.

(Ảnh: Instiz)

Thiết kế lá cờ chiến tranh “Mặt trời mọc” của Đế quốc Nhật Bản đã gây tranh cãi do nó gợi lại một lịch sử đau thương trong thời chiến. Sau đó, Hyeri và công ty quản lý Dream Tea Entertainment của cô ấy đã xin lỗi vì sai sót này.



Bạn có biết nữ thần tượng nào nữa từng bị chỉ trích vì trang phục gây tranh cãi không? Bình luận xuống bên dưới nhé!