Skip to main content

10 phim nữ quyền cổ trang hay nhất Cbiz: Sở Kiều Truyện vẫn thua xa ‘trùm cuối’

Bên cạnh những tác phẩm hiện đại, thanh xuân vườn trường hay tình yêu ngọt ngào, phim có đề tài nữ quyền cũng là một trong những thể loại nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả. 

1. Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ (2014)

Khi nhắc tới chủ đề này thì bộ phim Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ do Phạm Băng Băng sản xuất và đóng chính chắc hẳn là tác phẩm được nhiều người nghĩ tới đầu tiên.

Bộ phim kể về Võ Tắc Thiên – một phi tần hậu cung của Đường Thái Tông Lý Thế Dân, sau này trở thành Hoàng Hậu của Đường Cao Tông Lý Trị. Là vị nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc, Võ Tắc Thiên được ngợi ca là một người phụ nữ thông minh, uyên bác nhưng cũng là một người đầy tâm cơ, thủ đoạn.



Dù vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều do cải biên khác ʙɪệᴛ nguyên tác, nhưng phiên bản này vẫn đạt rating cao nhất năm 2014 và trở thành bộ phim cung đấu ăn khách nhất thời điểm bấy giờ. Không những vậy, trào lưu cosplay theo từng nhân vật từ đó đã lan đến nhiều quốc gia ở Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, trong đó có cả Việt Nam. Đến nay, nhiều khán giả vẫn đồng tình đây là một tác phẩm rất hay và đáng xem trong các bộ phim truyền hình Trung Quốc.

2. Hậu Cung Chân Hoàn Truyện

Hậu Cung Chân Hoàn Truyện bộ phim truyền hình cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả nổi tiếng Lưu Liễm Tử. Tác phẩm thu hút nhờ có sự xuất hiện của loạt ngôi sao đình đám thời bấy giờ như: Tôn Lệ, Trần Kiến Bân, Thái Thiếu Phân…



Phim kể về quá trình của thiếu nữ Chân Hoàn – một người con gái đơn thuần không màng thế sự. Cô sau này đã từng bước trưởng thành, trở thành một vị thái hậu trước một nơi đầy rẫy những thủ đoạn, âm mưu hại người như Tử Cấm Thành. 

Dù đã hơn 10 năm kể từ ngày phát sóng thế nhưng Hậu Cung Chân Hoàn Truyện vẫn luôn là phim hot được khán giả xem đi xem lại. Bộ phim đã trở thành tượng đài của thể loại cung đấu trong lòng khán giả. 

3. Bộ Bộ Kinh Tâm

Thêm một bộ phim từng “làm mưa làm gió” khi phát sóng năm 2011 và trở thành tác phẩm nữ chủ kinh điển đến tận bây giờ – Bộ Bộ Kinh Tâm.



Ngay từ tập đầu tiên ra mắt, bộ phim đã tạo được tiếng vang rất lớn với khán giả trong nước, trước khi tiếng thơm lan ra cả các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Điều làm nên sức hút lớn cho bộ phim cổ trang lịch sử này chính là nhờ kịch bản chặt chẽ, nội dung hấp dẫn và đặc ʙɪệᴛ là sở hữu dàn diễn viên thực lực như: Ngô Kỳ Long, Lưu Thi Thi, Trịnh Gia Dĩnh…

Cho đến giờ, đây vẫn là tựa phim bất hủ, được những mọt phim Trung vô cùng yêu thích khi nhắc tới thể loại phim này.

4. Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa là bộ phim cổ trang huyền huyễn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử do Dương Mịch, Triệu Hựu Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang,… đảm nhận vai chính.



Sở hữu dàn sao khủng, diễn xuất thực lực nên ngay từ khi lên sóng, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa đã tạo nên một cơn sốt khắp châu Á vào năm 2017. Câu chuyện về tình yêu và hận thù kéo dài ba đời ba kiếp của Thanh Khâu Đế Cơ Bạch Thiển (Dương Mịch thủ vai) và Cửu Trùng Thiên Thái Tử Dạ Hoa (Triệu Hữu Đình thủ vai) đã khiến không ít người đɪêɴ đảo, chìm đắm theo diễn biến từng tập phim. Chính bởi điều đó, bộ phim đã nhanh chóng lan rộng ra khắp các nước trên thế giới và trở thành một tác phẩm không thể bỏ lỡ của dòng phim tiên hiệp.

5. Sở Kiều Truyện

Sở Kiều truyện là dự áɴ phim cực hot của màn ảnh Hoa ngữ vào mùa hè năm 2017. Thành công của bộ phim cũng là bước đệm giúp Triệu Lệ Dĩnh ngồi vững trên ngôi vị “nữ hoàng rating” trong suốt nhiều năm nay.



Bộ phim có cốt truyện về đề tài ɴô ʟệ. Nữ chính Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai) là con gái một cao thủ võ lâm, thế nhưng dòng đời đưa đẩy cô trở thành ɴô ʟệ của giới quý tộc. May thay, cô được Yến Tuân (Đậu Kiêu thủ vai) – thế tử Bắc Yến và công tử Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân thủ vai) cứu sống. Cô trở thành nô tì trong phủ Vũ Văn, rồi dần dần nảy sinh tình cảm với vị công tử. Thế nhưng vòng xoáy tình thù ập đến, khiến cô và Vũ Văn Nguyệt trở thành kẻ thù.

Nhờ cốt truyện hấp dẫn, kịch bản gay cấn cùng dàn diễn viên trẻ đẹp, tài năng, đã thành công mang lại sức hút cho phim. Cũng nhờ điều đó, Sở Kiều Truyện đã thắng ở hạng mục Phim của năm tại Weibo thịnh điển và Phim truyền hình hay nhất tại giải Kim Tượng Thụ. Nữ chính của phim là Triệu Lệ Dĩnh đã được xướng tên ở hạng mục Diễn viên truyền hình của năm và Lâm Canh Tân cũng đoạt được giải Nam diễn viên nổi tiếng nhất.



6. Diên Hy Công Lược

“Trùm cuối” trong lòng những “mọt” phim đam mê dòng phim nữ quyền chắc hẳn phải nói tới tác phẩm Diên Hy Công Lược do Vu Chính chắp bút.

Diên Hy Công Lược lấy bối cảnh những năm đầu thời đại Càn Long, kể về cung nữ Ngụy Anh Lạc vì điều tra nguyên nhân qua đời của chị gái mình mà tiến cung, về sau trở thành Lệnh phi và cũng là một trong những người giúp cho Càn Long xây dựng nên một thời đại thịnh thế.

Chỉ trong 5 ngày đầu công chiếu, Diên Hy Công Lược đã đạt được 300 triệu lượt xem và ᴄáɴ mốc 1 tỷ lượt người xem ngay sau đó. Bộ phim đã “làm mưa làm gió” không chỉ tại Trung Quốc đại lục mà ở nhiều nước Châu Á khác trong năm 2018, trở thành chuyên mục phim truyền hình được tìm ᴋɪếᴍ nhiều nhất trên toàn cầu.



Trên đây là những bộ phim cổ trang Trung Quốc thuộc đề tài nữ quyền được khán giả yêu thích nhất.