Skip to main content

Bang Si Hyuk đề cập đến BTS và BLACKPINK: ‘Chúng ta nên có cảm giác ƙhủng ɦoảng hơn là hài lòng’

Chủ tịch Bang Si Hyuk của HYBE (sau đây gọi tắt là Bang Si Hyuk) đã tham dự Diễn đàn Kwanhun được tổ chức tại Trung tâm báo chí ở Jung-gu, Seoul vào sáng ngày 15 tháng 3.

Bang Si Hyuk nói, “K-pop đang tạo ra một hội chứng. Nhóm nhạc nam BTS và nhóm nhạc nữ BLACKPINK được coi là siêu IP. Kinh doanh nội dung K là một doanh nghiệp xuất khẩu quan trọng của quốc gia. Nó được sử dụng như một chất xúc tác để hồi sinh các ngành kinh doanh khác như thời trang, hàng tiêu dùng và giáo dục. “ 

Ông ấy giải thích, “Từ quan điểm của ngành du lịch, có một lý do mà ‘Tôi muốn trải nghiệm K-pop’. Thị trường K-pop Hàn Quốc đã hướng sự chú ý đến chủng tộc và có tác động văn hóa. Chúng tôi mong muốn khám phá những người sáng tạo tài năng và hòa nhập vào nền văn hóa toàn cầu. Tất cả mọi thứ chúng tôi làm có hậu quả địa lý. Nó đã trở thành một ngành công nghiệp toàn cầu chỉ tiếp tục hoạt động khi cùng nhắm mục tiêu vào thị trường trong và ngoài nước.



BTS

BLACKPINK

Tuy nhiên, ông nói: “Chúng ta nên có cảm giác khủng hoảng hơn là hài lòng với những thành tựu đáng tự hào. Mặc dù có những thành tựu đáng kể nhưng cũng có nhiều ngọn núi phải vượt qua khi nhìn ra thế giới một cách tổng thể. Doanh số ʙáɴ album toàn cầu của chúng tôi chưa đến 2%. Universal, Sony và Warner Music chiếm 67,4%. Nói một cách dễ hiểu, K-pop hiện tại giống như David.

Anh ấy thú nhận, “Sự phát triển của K-pop đang giảm tốc ở các thị trường toàn cầu như Hoa Kỳ. Xếp hạng giảm 53% và xuất khẩu sang thị trường âm nhạc cũng có xu hướng giảm từ năm 2020. Có K-pop toàn cầu, nhưng không có công ty K-pop nổi bật nào.“