Skip to main content

5 ‘đại ác nhân’ của màn ảnh Hoa ngữ: Từ Thiếu Cường, Kế Xuân Hoa quá quen thuộc!

‘Trong các bộ phim, ngoài dàn diễn viên chính thì nhân vật phản ᴅɪệɴ đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giúp nội dung thêm hấp dẫn và cao trào. Thế nên, có không ít ngôi sao Hoa ngữ đã thành danh với hình tượng phản ᴅɪệɴ. Trong số ấy, có 3 người là được mình và khán giả nhớ mặt nhớ tên nhiều nhất.

Từ Thiếu Cường

Từ Thiếu Cường từng là nam tài tử rất được khán giả yêu mến. Bởi ông không chỉ có ᴅɪệɴ mạo điển trai mà còn được đào tạo diễn xuất bài bản, khả năng nhập vai đáng nể vô cùng. 

Và đặc ʙɪệᴛ, với nét diễn ác rất đạt ấy, ông đã tạo được tiếng vang với loạt vai phản ᴅɪệɴ, trong đó, kinh điển nhất chính là Triệu Vô Cực của Võ Trạng Nguyên Tô Khất Nhi.



Đẹp trai lại tài giỏi, nhưng sự nghiệp của Từ Thiếu Cường lại chẳng mấy suôn sẻ, nguyên nhân đến từ những tính xấu khó chấp nhận của ông. 

Từ Thiếu Cường từng phản bội công ty Lệ Đắc đã nâng đỡ mình khiến đài TVB sợ đến không dám ký hợp đồng, ᴅụ dỗ nhà văn Cổ Long nhậu nhiều đến mức từ giã nhân thế. 

 Và đỉnh điểm là việc ông lừa dối, phụ bạc Tuyết Lê dù đã có vợ con, khiến nữ diễn viên khổ cả đời.

Vì những “phốt” khó có thể cảm thông trong quá khứ mà Từ Thiếu Cường chẳng được các đoàn phim trọng dụng. Nếu mời ông đóng phim, người ta chỉ dám giao vai ác mà thôi. Còn truyền thông thì nhận định: “Từ Thiếu Cường là nhân vật phản ᴅɪệɴ từ trong phim ra đến đời thật“.



Cũng vì thói bạc tình ấy mà khi bước sang ngưỡng tuổi 72, ông phải sống cô độᴄ vì vợ và con đều chẳng đoái hoài. Bản thân nam diễn viên dù vẫn còn phong độ, nhưng vì tai tiếng ngày xưa mà đành chọn lối sống ẩn dật, chẳng còn ʟộ ᴅɪệɴ nhiều nữa.

 

Lý Minh

Lý Minh có lẽ là trường hợp được “Tổ nghề” định hướng đi theo con đường phản ᴅɪệɴ. 

Bởi anh sở hữu dáng người gầy gò nhỏ bé, lông mày lại thưa thớt. 

 Cũng vì ᴅɪệɴ mạo đặc ʙɪệᴛ ấy mà Lý Minh rất chật vật trên con đường nghệ thuật, mãi đến khi thử sức với vai Cầu Thiên Xích trong Thần Điêu Đại Hiệp 2006 thì nam diễn viên mới được khán giả nhớ mặt.



 Tiếp theo đó, Lý Minh lại tạo được dấu ấn với những vai phản ᴅɪệɴ khác như Kim Nhị trong Danh Gia Vọng Tộc 2, Thanh Dực Bức Vương Vi Nhất Tiếu của Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2009… 

Lý Minh nhập vai thành công đến mức từng bị coi là người xấu ngoài đời, trẻ con thấy là bật khóc còn taxi thì không chịu chở vì: “Xem mấy vai diễn phản ᴅɪệɴ của anh là tôi chẳng ưa rồi“.

Trên phim thì mưu mô và tàn nhẫn thế thôi chứ Lý Minh của đời thật là người rất hiền lành và chân thành.  

Dù ᴅɪệɴ mạo dễ gây hiểu lầm và khó tạo thiện cảm tốt, nhưng anh vẫn giữ được sự tự tin yêu đời và thích giúp đỡ người khác. Cũng nhờ tốt tính mà Lý Minh cưới được người vợ xinh đẹp và chung tình vô cùng, khiến mình và nhiều khán giả phải ghen tỵ không thôi vì hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.



Kế Xuân Hoa

Nếu gọi Kế Xuân Hoa là “đệ nhất ác nhân của màn ảnh Hoa ngữ” thì mình thấy chẳng sai chút nào đâu. 

 Bởi nam diễn viên này tựa như được trời sinh để vào vai phản ᴅɪệɴ, từ khí chất cho đến ngoại hình đều được “đo ni đóng giày” cho những kiểu nhân vật nhìn vô đã thấy cả bầu trời hắc ám.

Kế Xuân Hoa là dân võ chuyên nghiệp, vì một lần đổ bệnh mà tóc lẫn lông mày đều rụng sạch, không thể mọc lại. Đó là lý do mà ông được chọn làm Thốc Ưng của Thiếu Lâm Tự rồi nổi đình đám. Bản thân ông sau đó lại tạo được tiếng vang với Diêu Trấn Hải trong Phương Thế Ngọc 2, Đông Xưởng công công trong Thiên Hạ Đệ Nhất, Đoàn Diên Khánh của Thiên Long Bát Bộ



Trông có vẻ dữ dằn, không tình cảm thế thôi, chứ ngoài đời Kế Xuân Hoa lại là nam diễn viên có nhân cách vàng được bạn bè yêu mến vô cùng. Bất cứ ai từng tiếp xúc với Kế Xuân Hoa đều khen ngợi ông vì tính cách hiền lành, dễ gần và rất hóm hỉnh. Chẳng những thế, Kế Xuân Hoa còn rất nhiệt tình, hay giúp đỡ người khác.

Tốt tính và nổi tiếng nhưng Kế Xuân Hoa lại chẳng may mắn. Ông từng kết hôn nhưng cả vợ con đều đã định cư ở Canada. Năm 2018, nam tài tử ra đi vì bệnh tật ở tuổi 57, để lại niềm tiếc nuối khôn nguôi cho người hâm mộ.

3 ngôi sao này được mình và khán giả nhớ mặt vì cống hiến rất nhiều cho nền điện ảnh Hoa ngữ, mang đến những vai phản ᴅɪệɴ kinh điển cho người hâm mộ. Nếu Kế Xuân Hoa và Lý Minh được yêu thương vì sống tốt đời đẹp đạo thì Từ Thiếu Cường lại bị “quay lưng” vì loạt sai lầm trong quá khứ.