Skip to main content

12 tạo hình hắc hóa trên màn ảnh Cbiz: Tôn Lệ là ‘kinh điển’ nhất?

“Hắc hóa” là một trong những tình tiết quan trọng đánh dấu sự chuyển đổi tâm lý nhân vật. Họ có thể là những người thiện lương, sống hết mình vì mọi người, nhưng do hoàn cảnh đưa đẩy, hoặc vì yêu sinh hận…, mà trở thành “ác nữ” với khuôn mặt “căng đét”. Thế nhưng, không phải ai cũng cân được tạo hình hắc hóa, gây ấn tượng trong lòng khán giả đâu. 

Lý Lan Địch – phim Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Trong phần đầu của phim, nhân vật Dạ Đàm do Lý Lan Địch thể hiện được gả vào Thiên giới, nên tạo hình cũng đầy chất tiên khi lấy màu trắng làm chủ đạo. Nhưng về sau, hình tượng này cũng được thay đổi bằng bộ chiến bào xanh tím, đại ᴅɪệɴ cho quyết tâm một lòng muốn báo thù của nàng.



Mình cảm thấy tạo hình này rất hợp với nữ diễn viên khi đặt vào hoàn cảnh “hắc hóa”. Thân hình nhỏ gọn, gương mặt góc cạnh của cô nàng giúp bộ chiến bào này trở nên nổi bật, đẹp hơn bao giờ hết. 

Thế nhưng, phấn mắt màu tím thì mang lại cảm giác hơi kỳ, trông khá “phèn” các bạn ạ!

Triệu Lệ Dĩnh – phim Hoa Thiên Cốt

Cùng phấn mắt màu tím đại ᴅɪệɴ cho hình tượng “hắc hóa”, nhưng với Triệu Lệ Dĩnh lại ấn tượng hơn nhiều, trông thật tinh tế và đẹp làm sao. Ngoài ra, trang phục đỏ đen kết hợp cùng khí chất của nàng tiểu hoa cũng góp phần gia tăng điểm nhấn.

Nhìn tạo hình này khó mà nhận ra từng có một Tiểu Cốt đơn thuần, đáng yêu với đôi mắt thông minh, lanh lợi các bạn nhỉ? 



Phim này đỉnh từ tình tiết đến tạo hình, diễn xuất lẫn chemistry của dàn diễn viên, xứng đáng trở thành kinh điển trong dòng cổ trang tiên hiệp hiện nay.

Lý Thấm – phim Sở Kiều Truyện

Nhắc đến những màn “hắc hóa” kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ, sao có thể không nhắc đến nhân vật do Lý Thấm thể hiện trong Sở Kiều Truyện được. Không chỉ khác ʙɪệᴛ trong phong cách trang phục, thay đổi trang điểm mà đến ánh mắt của nữ diễn viên cũng làm người xem “sởn gai ốc” không thôi.

Ban đầu, Nguyên Thuần là một tiểu công chúa ngây thơ, đơn thuần nên tạo hình cũng lấy màu sáng làm chủ. Sau này, khi đã “hắc hóa” thì trang phục cũng được đổi sang màu đỏ, son môi cũng vậy, giúp nhân vật trở nên xinh đẹp, diễm lệ và khí chất thăng hạn hơn rất nhiều. 



Dương Mịch – phim Phù Dao

Tạo hình “hắc hóa” của Dương Mịch trong Phù Dao thì đỉnh khỏi phải bàn! Trông cô thật ngầu và đầy “soái khí”. Trang phục và hóa trang của nàng Phù ᴅᴀᴏ cũng thay đổi liên tục theo diễn biến tâm lý nhân vật.

Từ một cô gái hiền lành, Phù ᴅᴀᴏ gần như “biến chất”, trở thành ác nữ với bờ môi sậm màu, mái tóc buông xõa. Mỗi một hành động, mỗi một lời nói, cử chỉ hay nụ cười của nữ chính cũng cho thấy sự nguy hiểm, nhưng không kém phần mê người.

Tôn Lệ – phim Hậu Cung Chân Hoàn Truyện

Những màn “hắc hóa” kinh điển tất nhiên không thể thiếu nàng Chân Hoàn được rồi. Vốn là cô gái ngây thơ, chỉ muốn có được trái tim thật lòng của Ung Chính, dòng đời đưa đẩy nàng vào hậu cung – nơi muốn sống chỉ có thể dùng thủ đoạn.



Sau này, khi phát hiện bản thân chẳng qua là thế thân của kẻ khác, vì cứu người nhà, người yêu, buộc nàng phải trở nên mạnh mẽ, kiên cường, không còn là Chân Hoàn đơn thuần năm nào. Những kẻ đã từng làm tổn thương nàng, phản bội nàng, nàng tuyệt không lưu tình. Chỉ cần nhìn tạo hình cũng đủ thấy sự khác ʙɪệᴛ trước sau các bạn nhỉ?

Để nói đến màn “hắc hóa” kinh điển trên màn ảnh, tất nhiên mình sẽ bỏ phiếu cho Tôn Lệ với vai Chân Hoàn trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện rồi. Mình thật sự rất ấn tượng với diễn xuất của Tôn Lệ và tạo hình đầy tinh tế của dàn ekip. Trang sức ngày một nhiều, màu son ngày một đậm thể hiện sự “thăng cấp” về địa vị trong hậu cung cùng một trái tim nguội lạnh. Còn bạn thì sao, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!