Skip to main content

Diễn xuất bằng mắt của dàn sao Cbiz: Châu Tấn xứng danh ‘Ảnh Hậu’, Triệu Lệ Dĩnh lợi hại

Có rất nhiều diễn viên sở hữu đôi mắt xuất thần trong phim truyền hình. Không cần lời thoại nào, chỉ cần nhìn vào đôi mắt có thể khiến khán giả cảm nhận trọn vẹn cảm xúc hiện tại của nhân vật và nhập tâm vào câu chuyện.

1. Tôn Lệ

Tôn Lệ nổi tiếng với “ánh mắt ꜱáᴛ thủ trong bộ phim Hậu cung Chân Hoàn truyện. Từ cô gái ngây thơ biến thành một kẻ độᴄ đoáɴ. Toàn bộ ánh mặt và khí chất sau khi “hắc hóa” đều khác ʙɪệᴛ, khinh thường nhẹ nhàng, bá đạo kiêu ngạo, trong mắt có ᴅᴀᴏ, nhìn như cười nhưng lại khiến người ta phải sợ hãi, giống như dùng “ánh mắt” ɢɪếᴛ người. Ngoài ra, những cảnh khóc của Tôn Lệ trong phim cũng trở thành kinh điển.



2. Nghê Ni

Đôi mắt của Nghê Ni cũng có thể khiến dân tình phải “rén”. Trong màn ra mắt Kim Lăng thập tam hoa, khí chất quyến rũ của cô ẩn chứa trong đôi mắt có chút khiêu ᴋʜíᴄʜ và khinh thường.

Cô đã thể hiện kỹ năng diễn xuất thành thạo của mình trong các bộ phim, vượt qua nhiều diễn viên có nền tảng chuyên nghiệp.

Cảnh khóc của Nghê Ni cũng nhiều lần được khen ngợi. Mỗi cảnh cô khóc đều rất đau lòng và nó rất dễ lây lan cảm xúc. Nghê Ni đã diễn những cảnh khóc ở nhiều cấp độ khác nhau. Ngay cả khi không có lời thoại nào trong toàn bộ cảnh, bạn có thể biết cốt truyện đang đi đến đâu chỉ bằng cách xem cách cô ấy rơi nước mắt.



3. Tần Lam

Tần Lam cũng được công nhận là một diễn viên thực lực với “đôi mắt” siêu hạng. Trong Diên Hi Công Lược, Tần Lam khiến dân tình đứng ngồi không yên với phân cảnh khóc, xinh đẹp đến đau lòng. Khác hoàn toàn với hình tượng nhân vật dịu dàng trong Diên Hi công lược, nữ diễn viên hóa thân thành một người quản lí độᴄ đoán trong “Trách em sao quá xinh đẹp”. Thay đổi nhân vật quá đơn giản với Tần Lam nhờ đôi mắt xuất thần của cô. Nữ diễn viên rất giỏi nhất trong việc xử lý biểu cảm.

4. Lý Thấm

“Đôi mắt ꜱáᴛ nhân” của Lý Thấm cũng rất nổi tiếng và đã được nhiều người khen ngợi. Kinh điển nhất là đôi mắt ᴛʀả ᴛʜù trong Sở Kiều truyện. Nhiều diễn viên không chỉ chỉ dựa vào những thay đổi bên ngoài khi đóng vai phản ᴅɪệɴ, chẳng hạn như thay quần áo đen hoặc trang điểm đậm. Đôi mắt tương phản của Lý Thấm ở giai đoạn đầu và cuối phim Sở Kiều truyện mới quả thực là quá xuất sắc. Khán giả vẫn không thể ghét nhân vật này, bởi họ có thể đọc được nỗi buồn từ đôi mắt đɪêɴ dại của cô. Kỹ năng diễn xuất bằng mắt của Lý Thấm thực sự đáng kinh ngạc.



5. Triệu Lệ Dĩnh

Kỹ năng diễn xuất bằng mắt của Triệu Lệ Dĩnh cũng rất lợi hại. Chẳng hạn, sự thay đổi vai diễn của cô trong Minh Lan truyện phụ thuộc vào sự thay đổi của ánh mắt. Một chút giải phóng “bản chất” của mình, ánh mắt bắt đầu trở nên kiên quyết, bá đạo, nhìn lại khiến người ta phải run sợ. Không những thế, trong bộ phim Ai là hung thủ, cô hóa thân thành một mỹ nhân đɪêɴ cuồng. Rõ ràng là nụ cười dịu dàng, nhưng nụ cười trong mắt lại ẩn chứa sự nham hiểm, đɪêɴ cuồng và hưng phấn.

6. Dương Tử

Diễn xuất bắt mắt cũng như cảnh khóc của cô trong Hương mật tựa khói sương và Bạch Xà truyện cũng được khán giả khẳng định. Với đôi mắt đầy hào quang, những nhân vật cô ấy tạo ra đã ăn sâu vào trong tiềm thức của người hâm mộ. Tuy nhiên, các vai diễn của Dương Tử từ trước đến nay vẫn không có nhiều khác ʙɪệᴛ, và cô chưa từng đóng một vai phản ᴅɪệɴ nào.



7. Châu Tấn

Không thể phủ nhận kĩ năng diễn xuất bằng mắt của Châu Tấn qua các bộ phim đều rất tuyệt vời. Chẳng hạn trong Như Ý truyện, Châu Tấn mang khí chất dịu dàng và tao nhã, nhưng đôi mắt của cô lại trở nên độᴄ đoáɴ, mạnh mẽ. Chỉ cần nhìn vào mắt Châu Tấn, không có bất kỳ lời thoại nào, không cần các diễn viên khác tham gia vào cảnh quay, nội tâm nhân vật, hoàn cảnh đều được nữ diễn viên khắc họa rõ nét.

Điểm mạnh nhất của Châu Tấn là cảnh khóc trong im lặng, nước mắt lặng lẽ rơi, những giọt nước mắt này có thể là lời buộc tội thầm lặng, nỗi buồn vô tận hay niềm vui của một nụ cười.