Skip to main content

Netizens Trung chỉ trích Dior phân biệt đối xử giữa Jisoo (BLACKPINK) và Chương Tử Di

Sina đưa tin Chương Tử Di, Lưu Vũ Hân dự show của Dior, thuộc Tuần lễ thời trang Paris 2023. Khán giả Trung Quốc đang tranh cãi, so sánh cách thương hiệu đối đãi với các nghệ sĩ Hoa ngữ và Hàn Quốc có sự khác ʙɪệᴛ.

Dân ᴍạɴɢ xứ Trung chỉ trích Dior phân ʙɪệᴛ đối xử. Ảnh: Dior.

Lưu Vũ Hân là đại sứ thương hiệu của Dior. Trong khi đó, Chương Tử Di tham dự show trên cương vị một khách mời thông thường. Nữ diễn viên từng góp mặt trong dự áɴ có kinh phí lớn của Hollywood, nên được thương hiệu ưu ái.

Trước đây, Chương Tử Di nhiều lần dự show Dior và được Giám đốc Thương Hiệu đích thân ra đón. Mùa này, Chương Tử Di không nhận được đãi ngộ tốt như trước.



Cũng theo Sina, Chương Tử Di và Lưu Vũ Hân xếp hàng vào show như các khách mời bình thường. Theo thông tin từ cộng đồng ᴍạɴɢ Trung Quốc, Chương Tử Di phải trả toàn bộ chi phí thuê khách sạn.

Hình ảnh Chương Tử Di, Lưu Vũ Hân xếp hàng dự show như các khách mời bình thường. Ảnh: Sina.

Ảnh: Sina.

Sau khi vào show, Chương Tử Di ngồi ở vị trí góc tại hàng ghế đầu. Trong suốt quá trình hai sao Hoa ngữ dự sự kiện, không có giám đốc của nhãn hàng tiếp đón. “Lưu Vũ Hân được xếp ngồi cùng hàng với các nghệ sĩ nước ngoài kém nổi”, cây bút của Sina viết.

Truyền thông so sánh cách nhà mốt đối xử với Chương Tử Di, Lưu Vũ Hân và Jisoo (BlackPink). Nữ thần tượng Kpop đến nơi tổ chức show bằng xe do nhà mốt sắp xếp, giám đốc của nhãn hàng đích thân ra đón cô. Tại hàng ghế đầu, Jisoo ngồi gần tỷ phú Bernard Arnault.



Hiện tại, nhiều ý kiến chỉ trích Dior phân ʙɪệᴛ đối xử giữa các nghệ sĩ. Mặt khác, một số người chỉ ra rằng Jisoo được ưu ái vì là đại sứ toàn cầu của nhãn hàng.

Jisoo được nhãn hàng ưu ái. Ảnh: Sina.

Ảnh: Sina.

Chương Tử Di sinh năm 1979, nổi tiếng từ thập niên 2000 với các vai diễn trong phim hành động như Anh hùng, Ngọa hổ tàng long và Thập ᴅɪệɴ mai phục. Cô nằm trong danh sách sao hạng A của điện ảnh Hoa ngữ. Tên tuổi nữ diễn viên thêm phủ sóng khi góp mặt trong phim Godzilla: King of the Monsters. Chương Tử Di bắt đầu tham dự show diễn của Dior từ năm 2012. Cô có mối Qᴜᴀɴ ʜệ thân thiết với nhãn hàng.



Trong khi đó, Lưu Vũ Hân nổi tiếng khi tham gia show Thanh xuân có bạn 2. Cô là “center” của nhóm nhạc THE9. Tháng 12/2021, nhóm nhạc THE9 tan rã do hết hạn hợp đồng. Lưu Vũ Hân phát triển sự nghiệp với tư cách nghệ sĩ solo. Các sản phẩm âm nhạc của nữ ca sĩ được khán giả xứ tỷ dân đánh giá cao. Năm 2020, Lưu Vũ Hân góp mặt trong quảng cáo mỹ phẩm của Dior. Đến 2022, thương hiệu đăng tải video có nữ ca sĩ kèm chú thích tuyên bố danh phận đại sứ thương hiệu.