Skip to main content

Tiết ʟộ những màn đổi ngôi trong Cbiz: Lý Thấm từng lấn át Triệu Lệ Dĩnh?

Những màn đổi ngôi trong showbiz Hoa ngữ, các bạn đã từng nghe đến lần nào chưa? Đổi ngôi ở đây chính là kiểu sao A từng đóng vai phụ cho sao B (hoặc ít đất diễn hơn), nhưng theo thời gian khi mọi thứ thay đổi thì sao B lại đi làm nền cho sao A. 

Lý Thấm – Triệu Lệ Dĩnh

Chắc các bạn không nghĩ đến nhiều ngôi sao nổi tiếng của showbiz Hoa ngữ hiện nay đều từng đóng Tân Hồng Lâu Mộng (2010), trong đó có Lý Thấm và Triệu Lệ Dĩnh. Thời điểm này, hai người đều đóng vai phụ nhưng đất diễn và sức hút của Lý Thấm hơn hẳn Triệu Lệ Dĩnh, sự nghiệp của người đẹp Thỉnh Quân cũng bước sang trang mới.

Nhưng 7 năm sau, Lý Thấm đảm nhận vai nữ phụ trong Sở Kiều Truyện do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính. 



Trước đó 2 năm, Triệu Lệ Dĩnh đã lên đến đỉnh cao sự nghiệp nhờ Hoa Thiên Cốt và còn thành đỉnh lưu. 

Trong khi Lý Thấm thì khác, sau Hồng Lâu Mộng thì cô ấy không có đột phá gì mấy, độ nổi tiếng và địa vị cũng thua Triệu Lệ Dĩnh.  

Angelababy – Bạch Vũ

Từng có một khoảng thời gian, Bạch Vũ vật lộn với hàng chục vai phụ chỉ vì không có ngoại hình nổi bật và cũng chẳng được ai nâng đỡ. 

Mình còn nhớ vào năm 2016, Bạch Vũ có xuất hiện với vai nam phụ trong bộ điện ảnh Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, nữ chính là Angelababy đó. Lúc ấy, nam diễn viên sinh năm 1990 này rất mờ nhạt và không được ai quan tâm. 



May sao, diễn xuất tốt cùng sự thành công của Trấn Hồn đã giúp Bạch Vũ có thay đổi lớn trong sự nghiệp. Anh tập trung cho dòng phim chính kịch và xuất hiện trong nhiều dự áɴ lớn, như Phong Khởi Lũng Tây chẳng hạn. 

Mà trong Phong Khởi Lũng Tây, Bạch Vũ đã gặp lại Angelababy nhưng lúc này anh đảm nhận vai nam chính trong khi cô chỉ là nữ phụ phiên 5, 6 mà thôi. 

Ngô Kỳ Long – Lâm Canh Tân

Nhà sản xuất Bộ Bộ Kinh Tâm đã mời được một dàn sao nam “chất như nước cất”, trong đó Ngô Kỳ Long và Lâm Canh Tân là hai gương mặt vô cùng nổi bật. Ngô Kỳ Long lúc này đảm nhận vai tứ a ca và cũng là nam chính của Bộ Bộ Kinh Tâm, anh chiếm trọn spotlight giữa rừng sao nam luôn. 



Mà “thập tứ a ca” Lâm Canh Tân tuy không có nhiều đất diễn nhưng vẫn có sức hút lớn lắm đó. 

Và rồi 10 năm sau, Ngô Kỳ Long và Lâm Canh Tân đã tái hợp trong bộ phim hiện đại Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi

Nhưng lúc này thì thân phận của hai người đã khác khi nam thần Sở Kiều Truyện đóng vai chính, còn ông xã Lưu Thi Thi tụt xuống làm nam phụ. Đợt thông báo về dàn diễn viên Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi, mình cũng đã rất ʙấᴛ ɴɢờ về màn “đổi ngôi” của hai sao nam này.

Viên Hoằng – Lưu Thi Thi

Khi mới bước chân vào showbiz, Viên Hoằng và Lưu Thi Thi ký hợp đồng với Đường Nhân, lúc ấy họ chỉ toàn nhận được những vai phụ như trong Anh Hùng Xạ Điêu chẳng hạn. 



Tuy nhiên, Viên Hoằng may mắn hơn một chút khi đã được “thăng cấp” làm nam chính trong Thiên Nhai Chức Nữ, còn Lưu Thi Thi đóng bộ này vẫn chỉ có thể làm nữ phụ thôi.

Nhưng cơ hội đến với Lưu Thi Thi cũng rất nhanh đó. Cô ấy đóng chính trong Bộ Bộ Kinh Tâm và Hiên Viên Kiếm: Thiên Chi Ngân nhưng Viên Hoằng lúc này lại quay về với vai nam phụ. 

Những năm sau đó, sự nghiệp của Lưu Thi Thi thăng hoa bao nhiêu thì Viên Hoằng mờ nhạt bấy nhiêu, giờ anh gần như không còn được quan tâm nhiều nữa rồi.

“Không có gì là không thể xảy ra, chỉ là bạn có biết điều đó hay không” như một câu miêu tả chính xác về các cặp sao Hoa ngữ ở trên. Gây ʙấᴛ ɴɢờ nhất là Bạch Vũ đó, anh ấy từng rất mờ nhạt giữa rừng sao mà giờ đã thay đổi một cách chóng mặt luôn.