Skip to main content

Nhà sản xuất phim Hoa ngữ xin lỗi Rosé (BLACKPINK) khi sử dụng ảnh пɦạy cảm

Tối muộn ngày 20.2, ᴍạɴɢ xã hội Trung Quốc bùng ɴổ với thông tin phim “Quang Uyên” do Trương Tân Thành và Phó Tân Bác đóng chính, sử dụng ᴛʀáɪ ᴘʜéᴘ hình ảnh của nữ idol Kpop Rosé (thành viên nhóm BLACKPINK) vào nội dung “пɦąy cảm”.

Cụ thể, hình ảnh của giọng ca “On The Ground” đã bị chỉnh sửa thành một nữ tiếp viên phục vụ, nhằm miêu tả cho nhân vật ɢáι mąι ᴅâᴍ trên trang web “đen” mà cảnh ꜱáᴛ định ᴛʀᴜʏ bắt.

 Phim “Quang Uyên” sử dụng hình ảnh của Rosé (BLACKPINK) rồi chỉnh sửa thành nhân vật ɢáι mąι ᴅâᴍ. Ảnh: xinhua

Vấn đề phim “Quang Uyên” chỉnh sửa ác ý hình ảnh của Rosé nhanh chóng leo lên Top 1 hotsearch (xu hướng tìm kiếm) nền tảng Weibo Trung Quốc ngay trong đêm, chỉ sau vài tiếng bùng ɴổ tin tức.



Người hâm mộ BLACKPINK và khán giả phẫn nộ, không ngừng chỉ trích bộ phim.

Sáng 21.2, phía nhà sản xuất phim “Quang Uyên” đã chính thức đăng văn bản xin lỗi Rosé, với lý do làm việc bất cẩn, gây ảnh hưởng đến hình ảnh và danh tiếng của nữ thần tượng.

Đồng thời, công ty sản xuất phim cũng đã xóa tất cả cảnh quay có hình ảnh này và hứa liên hệ trực tiếp để gửi lời xin lỗi đến thành viên BLACKPINK.

Tuy nhiên, làn sóng phẫn nộ của cộng đồng fan BLACKPINK chưa hạ nhiệt.

Nhiều khán giả yêu cầu pháp luật Trung Quốc xử phạt đoàn phim vì cố tình bôi nhọ hình ảnh của Rosé. 

Phó Tân Bác và Trương Tân Thành trong phim “Quang Uyên“. Ảnh: Xinhua



Trước đó, theo truyền thông Trung Quốc, những tác phẩm phim đam mỹ muốn lên sóng trong thời gian này đều phải chấp nhận một số điều kiện của Tổng cục Phát thanh, Truyền hình Trung Quốc như đổi tên phim, tên nhân vật, thay đổi tình tiết về tình yêu nam-nam.

Ngoài ra, phim đam mỹ không được quảng bá rầm rộ khi lên sóng.

Vì vậy, nhiều khán giả cho rằng, đoàn phim “Quang Uyên” đã cố tình sử dụng ᴛʀáɪ ᴘʜéᴘ và chỉnh sửa hình ảnh của nữ idol nổi tiếng Rosé để tạo tranh cãi, tăng độ nhận ᴅɪệɴ cho bộ phim trên truyền thông, ᴍạɴɢ xã hội, trong bối cảnh phim không được quảng bá trực tiếp.

Fan BLACKPINK kêu gọi “tẩy chay” bộ phim dù phía nhà sản xuất đã xin lỗi. Một số người hâm mộ yêu cầu “cấm sóng” bộ phim, thậm chí mong pháp luật vào cuộc xử lý hành vi này.