Skip to main content

Tranh cãi gay gắt việc Nhất Bác và ʟộ Tư bị đài quốc gia chê là ‘diễn viên mù chữ’

Mới đây, CCTV đã đăng một bài báo có tiêu đề “Diễn viên mù chữ, liệu họ có thể làm tốt?” trên tài khoản cá nhân của mình. Điều làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân ᴍạɴɢ chính là việc bài báo nhắc đến Vương Nhất Bác và Triệu ʟộ Tư.

Trong bài viết, CCTV đã trích đoạn phỏng vấn của một buổi giới thiệu phim tại Lễ hội mùa xuân, trong đó đề cập đến việc nam diễn viên chính được khán giả hỏi về cảm nhận của anh ấy đối với tác phẩm và vai diễn, đây là một câu hỏi rất bình thường và phổ biến. Nhưng phản ứng của nam diễn viên chính thật đáng kinh ngạc – anh ấy thực sự lúng túng không biết trả lời như thế nào, và khi phóng viên hỏi anh ấy thích cuốn sách nào hoặc anh ấy đã đạt được điều gì từ , nam diễn viên chính lại ngập ngừng và cũng trả lời rằng anh ấy “không biết”.



Trước phản ứng này của nam diễn viên, CCTV thậm chí dùng từ “diễn viên mù chữ” ám chỉ anh có vốn văn hóa thấp và đầu óc rỗng tuếch, thậm chí không hiểu kịch bản, không hiểu nhân vật. Hiếm khi thấy một người trong làng giải trí bị truyền thông chính thống chỉ trích nhiều như vậy. Chính vì thế, nhiều cư dân ᴍạɴɢ tò mò không biết danh tính của ngôi sao bị “tấn công” là diễn viên nào.

Trong bài viết tuy không viết trực tiếp tên của nam diễn viên này nhưng cư dân ᴍạɴɢ phát hiện có một số chỗ tiết ʟộ danh tính của người đó. Hóa ra, bộ phim nhắc đến ở trên là Hidden Blade và diễn viên được phỏng vấn chính là Vương Nhất Bác.



Sau khi thông tin được chia sẻ, nhiều người phát hiện bài trả lời phỏng vấn của Vương Nhất Bác đã diễn ra từ khá lâu, nhưng không hiểu sao bỗng dưng được “đào lại”. Nhiều cư dân ᴍạɴɢ đã rất thất vọng với phần trả lời của Vương Nhất Bác, nhưng người hâm mộ lại cho rằng ai đó đã cố tình ᴄắᴛ ghép để hạ bệ nam diễn viên nên sự việc chìm xuống nhanh chóng.

Trong bài viết, CCTV không chỉ ám chỉ Vương Nhất Bác, còn có một nữ ngôi sao khác trong làng giải trí cũng bị nhắc đến đó là Triệu ʟộ Tư. Hiện cư dân ᴍạɴɢ xứ Trung đang bình luận sôi nổi với những ý kiến trái chiều trước bài viết “hạ bệ” của CCTV đối với Vương Nhất Bác và Triệu ʟộ Tư. Phía hai nghệ sĩ cũng chưa lên tiếng hay có động thái phản hồi nào về sự việc.