Skip to main content

Louis Vuitton nổi tiếng với hình ảnh ‘bất khả xâm phạm’ cũng phải ‘trầm trồ’ trước BLACKPINK và BTS

Hiện tại, các ngôi sao Kpop như BTS và BLACKPINK liên tục được nhắc đến trong ngành công nghiệp xa xỉ toàn cầu. Những món đồ thời trang mà họ mặc, tô điểm và mang theo, thu hút sự quan tâm to lớn không chỉ ở châu Á mà còn ở Nam Mỹ và châu Âu. Vì vậy, các công ty xa xỉ lớn rất muốn có các ngôi sao Kpop làm “đại sứ” của họ để tận hưởng hiệu ứng này.

Theo ngành công nghiệp xa xỉ vào ngày 9 tháng 2, 18 thương hiệu xa xỉ hàng đầu, bao gồm Louis Vuitton, Dior, ChanelGucci, có “Đại sứ toàn cầu” của Hàn Quốc. Đại sứ toàn cầu là chức danh nhắm đến toàn thế giới, không giống như “đại sứ địa phương” (đại sứ thương hiệu, trong một số trường hợp), nhắm đến các khu vực cụ thể như Châu Á và Hàn Quốc.



Jimin

Jisoo

Tuy nhiên, các hãng xa xỉ cũng rất cẩn trọng trong việc lựa chọn những “Đại sứ toàn cầu” này. Ví dụ: Dior chọn BTS Jimin và BLACKPINK Jisoo, trong khi Chanel chọn BIGBANG G-Dragon và BLACKPINK Jennie.

Lý do cơ bản khiến các công ty xa xỉ, nổi tiếng với “hình ảnh khó tiếp cận”, nhiệt tình với những người nổi tiếng Hàn Quốc là các giám đốc điều hành hàng đầu, bao gồm cả gia đình chủ sở hữu, nhận ra mức độ nổi tiếng đáng kinh ngạc của họ. Một ví ᴅụ điển hình là Bernard Arnault – CEO kiêm chủ tịch của hãng xa xỉ số 1 thế giới Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH).



Trở lại vào tháng 12 năm 2022, Chủ tịch Arnault được Bloomberg News liệt kê là người giàu nhất thế giới. Tháng 6/2022, cảnh anh ʙấᴛ ɴɢờ trước hàng nghìn fan tụ tập để xem BLACKPINK Lisa và BTS V tại show thời trang Celine ở Paris đã trở thành chủ đề nóng trên YouTube.

Sự hiện ᴅɪệɴ của những người nổi tiếng, những người thể hiện tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của họ, cũng đang có tác động tích cực đến ngành phân phối và miễn thuế trong nước.

Đặc ʙɪệᴛ, các cửa hàng miễn thuế lớn đang mở các cửa hàng pop-up ʙáɴ hàng hóa liên quan đến các ngôi sao Hallyu theo thời gian.

Một quan chức từ một cửa hàng miễn thuế cho biết: “Các cháu của Arnault là những người hâm mộ cuồng nhiệt của các ngôi sao Kpop,” nói thêm, “Có nhiều trường hợp họ xin chữ ký của BTS và những người khác khi họ đi công tác ở Châu Âu.”