Skip to main content

Tình hình ‘gay go’ của Vương Nhất Bác sau Trần Tình Lệnh: Đóng phim nào flop phim đấy?

Khi đóng Trần Tình Lệnh, Vương Nhất Bác nhận phải 7749 lời chê bai từ ngoại hình không hợp cổ trang cho đến diễn xuất kém. 

Nhưng thành công của Trần Tình Lệnh vẫn đủ sức gồng gánh cho những điểm yếu của Vương Nhất Bác, không chỉ vậy còn đưa anh trở thành đỉnh lưu thế hệ mới của showbiz Hoa ngữ nữa chứ. Sau Trần Tình Lệnh, sự nghiệp của sao nam 9x này đã rẽ sang một hướng khác nhưng những tiêu cực mang đến lại nhiều hơn hẳn.

Trong 4 năm qua, Vương Nhất Bác không có bộ phim nào vượt qua được cái bóng của Trần Tình Lệnh.

Sau Trần Tình Lệnh, sự nghiệp của Vương Nhất Bác một đường đi lên, từ ngôi sao chỉ đóng những phim cấp A thì giờ anh ấy đã thẳng tiến đến các dự áɴ cấp S, S+ luôn rồi. 



Tuy nhiên, nhìn đi nhìn lại list phim đã lên sóng của Vương Nhất Bác suốt 3 năm qua thì chỉ thấy toàn flop, ngay đến cả Vô Danh đang ra rạp cũng không ngoại lệ. Dù có là Triệu Lệ Dĩnh, Trần Hiểu hay những bậc ảnh đế, ảnh hậu lừng danh Cbiz như Lương Triều Vỹ và Châu Tấn cũng không thể gánh nổi Vương Nhất Bác luôn.

Đầu tiên thì chúng ta có thể kể đến Hữu Phỉ – bộ phim cấp S+ có sự tham gia của song đỉnh lưu Vương Nhất Bác và Triệu Lệ Dĩnh. Nhắc đến Triệu Lệ Dĩnh thì tin rằng sẽ có nhiều bạn khâm phục khả năng đóng phim nào hot phim nấy của cô ấy. 

Nhưng hợp tác cùng Vương Nhất Bác thì khả năng này của nữ diễn viên Hoa Thiên Cốt bỗng chốc mất hiệu nghiệm và phim cũng rơi cảnh flop. Vị nam đỉnh lưu này tuy không còn đơ như thời Trần Tình Lệnh, nhưng diễn xuất chẳng tiến bộ được mấy, chemistry với nữ chính cũng không có luôn.



Sang đến Phong Khởi Lạc Dương, Vương Nhất Bác lại hóa thân vào một vai diễn lạnh lùng nhưng tài giỏi, có nét hao hao với Lam Trạm ấy. Đáng tiếc thay, thiết lập nhân vật theo kiểu “ngầu lòi” thế này lại bị diễn xuất của Vương Nhất Bác phá hủy hoàn toàn. 

Dù là phân cảnh nào, khi bình thường hay lúc tức giận, vui buồn thì ngôi sao này cũng chỉ có một gương mặt đơ cứng cùng đôi mắt lờ đờ như vừa ngủ dậy. Xem Phong Khởi Lạc Dương, Hoàng Hiên phải gánh còng lưng đàn em luôn, chắc anh ấy áp lực lắm.

Đến đây, nhiều khán giả vẫn đặt kỳ vọng vào Vương Nhất Bác cùng bộ phim Băng Vũ Hỏa, hợp tác cùng Trần Hiểu. Đề tài của Băng Vũ Hỏa khá gay cấn, tuy khó nổi đình nổi đám nhưng dễ để lại ấn tượng tốt với khán giả. 



Lần này, Vương Nhất Bác đảm nhận vai một chàng cảnh ꜱáᴛ trẻ đầy nhiệt huyết, nghe thiết lập cũng ổn áp đó. Chỉ là qua diễn xuất yếu kém của nam thần tượng, nhân vật anh đảm nhận lúc nào cũng trong trạng thái lờ đờ, rồi sự nhiệt huyết của tuổi trẻ đâu rồi? Thôi đành chấm cho Vương Nhất Bác 2/10 điểm động viên vậy.

Nhưng những bộ phim trên flop vẫn chưa là gì so với Vô Danh đang công chiếu đâu các bạn ạ. Ban đầu, Vô Danh khiến khán giả háo hức khi Vương Nhất Bác được đạo diễn khen hết lời về diễn xuất, anh ấy lại hợp tác với Lương Triều Vỹ và Châu Tấn nên ai cũng nghĩ anh ấy sẽ tiến bộ. 



Để rồi xem phim rồi mới thấy, Vương Nhất Bác trở thành diễn viên diễn kém nhất hội và nhiều người cho rằng anh ấy chính là nguyên nhân khiến phim flop. Ngay cả ảnh đế, ảnh hậu cũng “độ” không nổi Vương Nhất Bác.

Thất bại của Vô Danh cùng diễn xuất quá mức kém cỏi của Vương Nhất Bác đã khiến nhiều người lo lắng cho mấy bộ điện ảnh đang nằm kho chờ chiếu của anh ấy. Vương Nhất Bác có ý muốn chuyển hình là điều tốt nhưng cuối cùng cố quá lại thành quá cố bởi năng lực hạn chế. 

Diễn xuất không có, khả năng gánh phim cũng chẳng đến đâu nhưng Vương Nhất Bác lại nhận được quá nhiều tài nguyên đỉnh. Để rồi, anh ấy lại chẳng xứng với những tài nguyên thuộc dạng đỉnh cấp này chút nào.



Khán giả giờ chẳng còn trông chờ vào những phim tiếp theo của Vương Nhất Bác nữa.

Thiết nghĩ, Vương Nhất Bác tạm thời hãy từ bỏ ý định tiến quân màn ảnh rộng đi thì hơn. Anh hiện tại vẫn nên quay về với phim truyền hình, học lại diễn xuất cho tốt đi. Đến Hồ Ca diễn xuất tốt như vậy mà vẫn còn chưa trụ được bên điện ảnh thì năng lực kém như Vương Nhất Bác làm sao thành công được ngay chứ.