Skip to main content

8 sao nam K-pop sở hữu gương mặt tỉ lệ vàng: V (BTS), Sehun (EXO) ‘so kè’ cực gắt?

Các phép đo gương mặt tỉ lệ vàng dựa trên tính đối xứng của khuôn mặt, được biểu thị bằng “dãy Fibonacci”, tức là dãy vô hạn các số tự nhiên bắt đầu bằng hai phần tử 0 hoặc 1 và 1. Tỉ lệ được xem xét gồm khoảng cách từ trán đến lông mày, lông mày đến chóp mũi và chóp mũi đến cằm.

Theo giải thích của các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, tỉ lệ khuôn mặt hoàn hảo trước đây là 1:1:1, nhưng theo thời gian đã thay đổi. Giờ đây, tỉ lệ hấp dẫn nhất là 1:1:0,8 vì nó mang lại một cái nhìn sắc nét và trẻ trung hơn. 

Nhiều thần tượng K-pop được trời phú cho vẻ ngoài tự nhiên do di truyền, trong đó có không ít idol lọt vào danh sách sở hữu khuôn mặt tỉ lệ vàng đẹp nhất.



V (BTS)

Được nhiều tạp chí, bảng xếp hạng bình chọn là gương mặt điển trai nhất thế giới, V (BTS) gần như phù hợp với mọi tiêu chí về tỉ lệ vàng. Vẻ ngoài nổi bật và cuốn hút của anh chàng là không thể phủ nhận.

V (BTS) sở hữu gương mặt hoàn hảo không góc ᴄʜếᴛ. Ảnh: My Little Valentine

V sở hữu khuôn mặt rất cân xứng, dễ nhìn với các đường nét rất sắc sảo. Cùng với đó là thân hình hoàn hảo khiến V phù hợp với hầu hết mọi phong cách.Theo phân tích của một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ người Brazil, V có gương mặt đẹp bất chấp tiêu chuẩn Hàn Quốc.

Taeyong (NCT)

Ra mắt dưới trướng SM Entertainment, Taeyong là thành viên của nhóm nhạc nam nổi tiếng NCT. Không chỉ được biết đến với tư cách là rapper, ca sĩ, vũ công và nhạc sĩ, Taeyong còn là Visual (gương mặt đại diện) của nhóm bởi vẻ ngoài điển trai của mình. 



Nhan sắc của Taeyong (NCT). Ảnh: SM Entertainment

Taeyong sở hữu khuôn mặt hình kim cương với gò má cao và đường quai hàm sắc nét nhất. Bên cạnh đó, hàng lông mày rậm, đôi mắt hai mí sâu khiến anh chàng trông nổi bật hơn hẳn so với các thần tượng khác.

Taeyong cũng phù hợp với tiêu chuẩn vẻ đẹp của Hàn Quốc với chiếc mũi nhỏ và nụ cười tỏa sáng. Theo người hâm mộ, nam thần tượng có thể đi từ hình ảnh quyến rũ đến mạnh mẽ, cá tính chỉ trong vài phút.

Jin (BTS)

Anh cả BTS cũng là một trong những thần tượng sở hữu gương mặt tỉ lệ vàng hoàn hảo. Jin thường xuyên xuất hiện trong danh sách những idol có gương mặt cân đối và đẹp nhất.



Tỉ lệ gương mặt của Jin (BTS) vô cùng hoàn hảo. Ảnh: Quora

Đôi mắt của Jin dài và hai mí, sống mũi thẳng, cao tự nhiên. Năm 2021, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng Kim Jin Seong đã phân tích cấu trúc khuôn mặt của tất cả các thành viên BTS và kết luận rằng về mặt khoa học, Jin có khuôn mặt hoàn hảo nhất.

Cha Eun Woo (Astro)

Cha Eun Woo luôn là tâm điểm chú ý vì vẻ ngoài điển trai của mình. Nam thần tượng kiêm diễn viên được người hâm mộ nhận xét như bước ra từ trong truyện tranh.

Cha Eun Woo được nhận xét là nhân vật bước ra từ truyện tranh. Ảnh: Instagram nhân vật

Nhìn những bức ảnh thuở bé của Cha Eun Woo, có thể thấy nam diễn viên sinh ra đã có khuôn mặt hoàn hảo. Tiến sĩ Charles S. Lee từ Hội đồng Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa Kỳ cũng từng trầm trồ trước khuôn mặt hoàn hảo của Eun Woo và dành nhiều lời khen có cánh cho nam thần tượng Hàn Quốc.



Sehun (EXO)

Bên cạnh tài năng, gương mặt của Sehun (EXO) được rất nhiều người yêu thích và tán thưởng. Khi tách một bức ảnh chụp chính ᴅɪệɴ của Sehun, dân ᴍạɴɢ nhận thấy hai nửa vô cùng giống nhau, đó là biểu hiện của một gương mặt tỉ lệ vàng.

Sehun có 2 nửa gương mặt vô cùng giống nhau. Ảnh: Uber Sexual

Điểm khác ʙɪệᴛ giữa hai nửa gương mặt của Sehun, đặc ʙɪệᴛ thay, nằm ở biểu cảm. Một bên mặt của nam nghệ sĩ tỏ ra thân thiện, bên còn lại ʟộ vẻ lạnh lùng, cuốn hút.