Skip to main content

30 thần tượng hot nhất tháng 1: ‘Tân binh khủng long’ mới debut ‘cạnh tranh’ trực tiếp với BTS

Tối 24.1, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa thống kê bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng cho các thần tượng Kpop.

Theo đó, các thứ hạng được xác định thông qua sự lựa chọn của khán giả, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, độ phổ biến trong cộng đồng… của 1.590 thần tượng, sử dụng dữ liệu được thu thập từ ngày 24.12.2022 đến ngày 24.1.2023.

Theo GP Korea, Jimin – BTS đứng đầu danh sách tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.607.152. Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nam ca sĩ bao gồm “Vibe”, “Tuần lễ thời trang Paris” và “Taeyang của Big Bang”.

Trong khi các cụm từ liên quan được xếp hạng cao nhất của Jimin bao gồm “cộng tác”, “tham gia” và “kỷ lục”. Điểm tích cực của thành viên BTS chiếm tới 90,76% trong tháng.



Kết quả này cho thấy phong độ ổn định của Jimin trên các bảng xếp hạng danh tiếng. 10 ngày trước, anh giữ ngôi vương trong bảng xếp hạng nam thần tượng được yêu thích nhất tháng 1 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 5.713.172. 

Trong khi đó, Minji của nhóm nhạc tân binh NewJeans gây chú ý khi đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.978.087.

Trước đó, nữ ca sĩ đã vượt qua Jennie (Blackpink) để đứng đầu danh sách nữ thần tượng được yêu thích nhất tháng 1 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.899.310, tăng 14,81% trong số điểm kể từ tháng 12. 

Có thể nói, dù mới ra mắt từ tháng 8.2022 đến nay nhưng Minji đã chứng minh mức độ nổi tiếng không thua kém các đàn anh, đàn chị khi sở hữu fandom đông đảo. Trên ᴍạɴɢ xã hội Hàn Quốc, những hình ảnh của nữ ca sĩ khi đi làm nhận về nhiều sự quan tâm vì nhan sắc tự nhiên, thuần khiết.



Với Jungkook của BTS, nam ca sĩ đứng ở vị trí thứ 3 với chỉ số là 3.887.118, trong khi Cha Eun Woo của Astro đứng thứ 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.457.094.

Thành tích của Cha Eun Woo được đánh giá nhờ sức hút sau khi mùa 1 phim giả tưởng “Island” (Hòn đảo ma quái) mà anh đóng chính cùng Kim Nam Gil – Lee Da Hee kết thúc.

Báo Hàn và khán giả đánh giá diễn xuất trên màn ảnh của sao nam ở dự áɴ lần này có sự tiến bộ: biểu cảm tự nhiên hơn, lấy được cảm xúc người xem, không còn “thoại như trả bài”.

Ngoài ra, vị trí top 5 của tháng thuộc về Hanni của NewJeans. Nữ ca sĩ đạt tổng số điểm là 2.878.097.



Dưới đây là danh sách 30 thần tượng được yêu thích nhất tháng 1:

Jimin (BTS)

Minji (NewJeans)

Jungkook (BTS)

Cha Eun Woo (Astro)

Hanni – Haerin (NewJeans)

V – Jin (BTS)

Jennie – Jisoo (Blackpink)

Taeyang (Big Bang)

Kang Daniel (Wanna One)

Hyein (NewJeans)

Park Ji Hoon (Wanna One)

Hwang Minhyun (NU’EST và Wanna One)

G-Dragon (Big Bang)

Taeyeon (SNSD)

Suga – RM – J-Hope (BTS)

YoonA (SNSD)

Joy (Red Velvet)

Mark (NCT)

Seohyun (SNSD)

Arin (Oh My Girl)

Kim Chaewon (Le Sserafim)

Song Mino (Winner)

Karina (aespa)

Kazuha (Le Sserafim) 

Winter (aespa)