Skip to main content

Công bố World Albums: BTS khẳng định vị thế hàng đầu, BlackPink – TWICE ‘mất hút’

Soompi đưa tin về thông báo mới nhất của Billboard. Theo đó, mini album năm 2017 của BTS “Love Yourself: Her” đã trở lại bảng xếp hạng ở vị trí số 1 sau khi phát hành trên đĩa vinyl đánh dấu tuần thứ 177 không liên tiếp trên bảng xếp hạng.

Ngoài việc trở lại bảng xếp hạng Billboard 200 ở vị trí thứ 13, “Love Yourself: Her” cũng đứng đầu bảng xếp hạng Album Vinyl của Billboard tuần này.

Trong khi đó, album tuyển tập “Proof” của 7 chàng trai giữ vững vị trí thứ 3 trong tuần thứ 31 trên bảng xếp hạng World Albums, trong khi album solo “Indigo” của thành viên RM theo sau ở vị trí thứ 4 trong tuần thứ 6.

Với ATEEZ, sau khi ra mắt ở vị trí đầu bảng vào tuần trước, single album mới “Spin Off: From The Witness” của nhóm tụt xuống vị trí thứ 2 trong tuần thứ 2 trên bảng xếp hạng World Albums. Đây cũng là album đầu tiên của ATEEZ đạt được 2 tuần trên bảng xếp hạng Billboard 200 trong tuần này.



Với Stray Kids, hơn 3 tháng sau khi phát hành lần đầu, mini album mới nhất của nhóm với tựa “Maxident” đã trở lại bảng xếp hạng World Albums ở vị trí thứ 7 trong tuần, đánh dấu tuần thứ 11 không liên tiếp trên bảng xếp hạng.

Album mới nhất của NCT 127 – “2 Baddies” đứng ở vị trí thứ 9 trong tuần thứ 17 liên tiếp trên bảng xếp hạng, trong khi EP đầu tay “New Jeans” của NewJeans vươn lên vị trí thứ 10 trong tuần thứ 14 trên bảng xếp hạng.

“Cheshire” của ITZY đứng ở vị trí thứ 13 trong tuần thứ 6 liên tiếp trên bảng xếp hạng, tiếp theo là mini album solo đầu tay của Nayeon – TWICE “Im Nayeon” đứng ở vị trí thứ 14 trong tuần thứ 18.



“Antifragile” – mini album mới nhất của Le Sserafim đã trở lại bảng xếp hạng ở vị trí thứ 15, đánh dấu tuần thứ 11 không liên tiếp có mặt trên bảng xếp hạng.

Như vậy, điều này đồng nghĩa với việc mini album mới nhất của TWICE – “Between 1&2” cũng như các album của Blackpink không có tên trong top 15 trên bảng xếp hạng World Albums của Billboard tuần này.

Trước đó, TWICE lập nhiều kỷ lục với ca khúc tiếng Anh mới “Moonlight Sunrise”, nằm trong mini album sắp phát hành “Our Youth”, dự kiến phát hành vào tháng 3.

Cụ thể, Osen thống kê ca khúc đã ra mắt trên bảng xếp hạng Spotify Top Songs của Hoa Kỳ ở vị trí thứ 39, đánh dấu một đỉnh cao mới trong sự nghiệp của TWICE tại Hoa Kỳ. Bài hát cũng lọt vào bảng xếp hạng Global Top Songs ở vị trí thứ 60.



Ngoài ra, “Moonlight Sunrise” cũng được xác nhận đứng đầu bảng xếp hạng iTunes Top Songs ở ít nhất 33 khu vực khác nhau trên toàn cầu, bao gồm Nhật Bản, Brazil, Singapore…

Bài hát cũng đạt vị trí thứ 2 tại Hoa Kỳ, trở thành bài hát có thứ hạng cao nhất của TWICE cho đến nay trên bảng xếp hạng iTunes Hoa Kỳ.

Với Blackpink, thông tin về quá trình gia hạn hợp đồng của 4 cô gái với YG đang nhận về nhiều sự quan tâm.

Theo Munhwa Ilbo, YG phải gánh chịu áp lực lớn để giành được lợi thế tái ký hợp đồng với Blackpink, do các thành viên đều nhận được những lời mời cùng thỏa thuận “béo bở” từ thị trường nước ngoài. 



Trong đó, nhiều công ty giải trí sẵn sàng đưa ra mức đặt cọc 100 tỉ won (khoảng 81 triệu USD) để ký được hợp đồng với Lisa, vì nữ thần tượng có sức ảnh hưởng rất lớn ở quê hương Thái Lan và thị trường Đông Nam Á.