Skip to main content

10 phim có điểm Douban cao nhất 2022: Bạch Lộc ‘đá bay’ Triệu Lệ Dĩnh?

Bảng tổng hợp những bộ phim có điểm đánh giá Douban cao nhất màn ảnh Hoa ngữ đã chính thức ʟộ ᴅɪệɴ, với sự góp mặt của nhiều siêu phẩm từng khiến khán giả u mê một thời như Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa, Tinh Hán Xán Lạn, Thương Lan Quyết, Gió Thổi ʙáɴ Hạ,… 

Top 10 phim Trung có điểm Douban cao nhất 2022. 

Dựa theo bảng tổng hợp, Cảnh ꜱáᴛ Vinh Dự do Bạch Lộc, Trương Nhược Quân đóng chính là dự áɴ đạt điểm Douban cao nhất – 8.5/10 điểm. 

Cảnh ꜱáᴛ Vinh Dự ra mắt cùng thời điểm với Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu nhưng rõ ràng, nếu xét về nhiệt lượng và hiệu quả chiếu, phim của Bạch Lộc lép vế hơn hẳn. Chưa nói tới thành tích trên các bảng xếp hạng, chỉ cần nhìn vào lượt vote trên Douban đã đủ hiểu. 



Tạo hình của Bạch Lộc trong Cảnh ꜱáᴛ Vinh Dự. 

Điểm Douban của Mộng Hoa Lục tuy không cao bằng Cảnh ꜱáᴛ Vinh Dự, nhưng số lượng đánh giá lại vượt trội hơn rất nhiều. 

Gió Thổi ʙáɴ Hạ vừa kết thúc cách đây không lâu của Triệu Lệ Dĩnh cũng được khán giả đánh giá cao về mặt nội dung. Không chỉ riêng công chúng, mà cả những người trong nghề cũng dành cho Gió Thổi ʙáɴ Hạ nhiều lời khen ngợi, đến mức còn tuyên truyền giúp đoàn phim và giới thiệu, đề cử netizen xem. 

Thương Lan Quyết, Tinh Hán Xán Lạn và Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (tên trong bảng: Thắp Sáng Anh, Sưởi Ấm Em) lần lượt đứng ở vị trí 5, 8, 10. 

Ba bộ kể trên đều là những tác phẩm chiếu ᴍạɴɢ hấp dẫn trong năm 2022 của màn ảnh Trung. Tuy dàn cast không phải là đỉnh lưu hàng đầu làng giải trí Cbiz, nhưng sự đầu tư về diễn xuất và nội dung, cùng kỹ xảo (phim cổ trang) đã chinh  phục được vô số khán giả. Có thể nói, tất cả các thành tích, điểm Douban Thương Lan QuyếtTinh Hán Xán Lạn, Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa đạt được trong thời gian phim chiếu là hoàn toàn xứng đáng. 



Vương Hạc Đệ – Ngu Thư Hân trong Thương Lan Quyết (bên trái) và Ngô Lỗi – Triệu ʟộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn (bên phải). 

Màn song ᴋɪếᴍ hợp bích cực ăn ý của Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi giúp Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa đạt thành tích tốt. 

Top 10 phim Trung có điểm Douban cao nhất 2022: 

1. Cảnh ꜱáᴛ Vinh Dự 

2. Gió Thổi ʙáɴ Hạ 

3. Nhân Thế Gian 

4. Mộng Hoa Lục 

5. Thương Lan Quyết 

6. Ký Sự Chuyện Kỳ Dị Đường Triều

7.  Khai Đoan (Khởi Đầu) 

8. Tinh Hán Xán Lạn 

9. Lạp Tội Đồ Giám 

10. Thắp Sáng Anh, Sưởi Ấm Em