Skip to main content

Sơn Tùng M-TP và MONO: Cặp anh em “đắt giá” của thị trường nhạc Việt

Khi cái tên Sơn Tùng M-TP vẫn chưa hết hot, cậu em trai tên Việt Hoàng đã khiến cả Vpop phải xôn xao với màn debut dưới nghệ danh MONO. Vượt qua những nghi hoặc ban đầu, giọng ca sinh năm 2000 liên tiếp đạt thành công đầu tiên trên con đường theo đuổi sự nghiệp ca hát. Cùng nhau, cặp anh em nghệ sĩ gốc Thái Bình là hai trong số những cái tên được nhắc đến nhiều trong năm 2022 này.

Chính thức chào sân Vpop vào tháng Tám năm nay, MONO tự tay gỡ bỏ cái mác “em trai Sơn Tùng M-TP” mà công chúng gắn cho mình để mang tới những bản sắc rất riêng qua album đầu tay “22” bao gồm các bài hát tự sáng tác. Trong đó, 4 ca khúc “Waiting For You”, “Em Là”, “Quên Anh Đi” và “Anh Không Thể” đã lần lượt lọt vào cả hai BXH Billboard Vietnam. Đặc ʙɪệᴛ, “Waiting For You” là một hit lớn ở năm 2022 này khi liên tiếp thống trị Top Vietnamese Songs suốt 15 tuần, đồng thời có 13 tuần không liên tiếp dẫn đầu BBVN Hot 100. Với thành tích đáng nể đó, “Waiting For You” xuất sắc trở thành ca khúc ăn khách nhất năm khi giành về No.1 trên Billboard Vietnam Hot 100 Top Songs of 2022. Dưới bàn tay nhào nặn của onionn.,”Em Là” cũng có mặt trong BXH cuối năm của Billboard Vietnam ở No.62. 



Như mọi năm, Sơn Tùng M-TP vẫn luôn thu hút nhiều sự quan tâm. Tháng Mười năm nay, anh chàng trình làng khán giả EP “Sky Decade” thuộc dự áɴ kỷ niệm 10 năm ca hát. 3 track nhạc gồm “Intro 2022″, “Cơn Mưa Xa Dần” và “Nắng Ấm Ngang Qua” đã đặt chân vào Top Vietnamese Songs cũng như BBVN Hot 100. Riêng “Cơn Mưa Xa Dần” nhanh chóng debut trong Top 10. Ngoài ra, các sản phẩm âm nhạc cũ của nam ca sĩ vẫn được khán giả nghe nhiều và thường xuyên góp mặt ở cả hai BXH Billboard Vietnam. Trong danh sách 100 bài hát ăn khách nhất năm 2022 mà Billboard Vietnam công bố, Sơn Tùng M-TP xuất hiện với 4 ca khúc gồm “Muộn Rồi Mà Sao Còn” (No.15), “Chúng Ta Của Hiện Tại (No.20), “Có Chắc Yêu Là Đây” (No.88) và “Nơi Này Có Anh” (No.94).



Với những gì đã đạt được suốt thời gian qua, MONO hứa hẹn sẽ để lại thêm nhiều dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường Vpop trong tương lai như cách Sơn Tùng M-TP từng làm. Bởi thế không ngoa khi nói rằng đây chính là cặp anh em “đắt giá” nhất của làng giải trí Việt.