Skip to main content

MONO: Từ tân binh gây tranh cãi đến nam ca sĩ được yêu thích nhất

Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2022 thu hút sự quan tâm của công chúng khi vinh danh những ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc nổi bật của năm. 

Ngoài những cái tên có tiếng như Mỹ Tâm, Hoàng Thuỳ Linh, Trúc Nhân… MONO là một trong những tân binh được quan tâm. Em trai Sơn Tùng M-TP nhận 3 giải thưởng: Gương mặt mới xuất sắc, Nam ca sĩ được yêu thích nhất và Top 10 ca khúc được yêu thích với “Waiting For You”.

MONO khiến không ít khán giả ʙấᴛ ɴɢờ khi mới ra mắt được 5 tháng đã gặt gái loạt thành tích đáng nể.

 MONO khoe cúp Làn Sóng Xanh 2022. Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp



Tân binh gây tranh cãi

Em trai Sơn Tùng M-TP, Nguyễn Việt Hoàng, chính thức ra mắt vai trò ca sĩ, với nghệ danh MONO từ tháng 8.2022.

Thời điểm đó, chưa bàn đến sản phẩm âm nhạc, MONO vẫn là cái tên hot trên các mặt báo bởi cái mác “em trai Sơn Tùng”.

Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ nổi tiếng với loạt hit trăm triệu view, thiết lập nhiều kỷ lục cho nhạc Việt. Vì vậy, khán giả tò mò và một phần đặt kỳ vọng vào MONO – nam ca sĩ tân binh có xuất thân đặc ʙɪệᴛ.

Tuy nhiên, ở sản phẩm mở đường “Quên anh đi”, MONO nhận nhiều lời khen chê trái chiều. Một bộ phận khán giả khen nam ca sĩ có sự đầu tư cho sản phẩm âm nhạc đầu tay khi MV được quay chỉn chu, đẹp mắt. 



Song, không ít ý kiến cho rằng, giọng hát của MONO quá giống Sơn Tùng, kỹ thuật của nam ca sĩ trẻ cũng chưa thực sự tốt và cần phải trau dồi hơn nữa… 

MONO liên tục bị đặt lên bàn cân so sánh với anh trai nổi tiếng. Những ồn ào đời tư của Sơn Tùng cũng phần nào ảnh hưởng đến nam ca sĩ.

Khi ấy, MONO làm gì cũng gây tranh cãi. Không chỉ giọng hát, cách trả lời phỏng vấn của anh bị cho là tự tin quá đà, kiêu ngạo. Điệu nhảy “lắc hông” biểu diễn trong môi trường những quán bar, club bị chỉ trích phản cảm…

Nhưng những điều đó không khiến MONO thiếu tự tin. Trước dư luận trái chiều cho rằng nam ca sĩ “núp bóng” anh trai, MONO khẳng định, đến một ngày nào đó sẽ khiến khán giả nhớ đến “Sơn Tùng là anh trai MONO”, thay vì gọi MONO là “em trai Sơn Tùng”.



Nam ca sĩ được khán giả trẻ yêu thích

Khán giả bắt đầu có ấn tượng tốt hơn với MONO kể từ khi anh phát hành full album đầu tay “22” với 8 ca khúc. Trong đó, “Waiting For You” ʙấᴛ ɴɢờ nổi lên như một hiện tượng. 

Giai điệu bắt tai, ca từ dễ nhớ của ca khúc nhanh chóng được giới trẻ thuộc lòng và trở thành xu hướng trên các nền tảng ᴍạɴɢ xã hội.

Từ “Ú oà” nằm trong ca khúc trở thành trend hot trên Tiktok, điệu nhảy lắc hông của MONO cũng gây sốt. Màn trình diễn của anh ở đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam trở thành điểm sáng.

Hơn hết, “Waiting For You” không được sản xuất MV từ đầu, nên ca khúc có khởi đầu không hẳn bùng ɴổ, nhưng sau đó lại lội ngược dòng và lan tỏa mạnh mẽ.



“Waiting For You” lập kỷ lục là ca khúc đứng Top 1 bảng xếp hạng Billboard Vietnam nhiều nhất năm 2022 – 13 tuần không liên tiếp. Đồng thời, trở thành ca khúc đứng vị trí số 1 bảng xếp hạng Hot 100 Top Songs năm 2022 của Billboard Việt Nam.

Tại Làn Sóng Xanh 2022, “Waiting For You” nhận giải thưởng Top 10 ca khúc được yêu thích do khán giả bình chọn. Sang những ngày đầu năm mới, bản hit của MONO vẫn nằm trong Top 10 ca khúc hot nhất của Billboard Vietnam và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Không chỉ riêng “Waiting For You”, truyền thông và khán giả đánh giá, nhìn chung, các ca khúc trong album đầu tay của MONO cho thấy tư duy âm nhạc hiện đại, hợp xu hướng. Nam ca sĩ cũng nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp ca hát khi trực tiếp tham gia vào cả quá trình sáng tác toàn bộ album.



Hiện tại, những đêm diễn của MONO thu hút khán giả không kém anh trai Sơn Tùng. Người hâm mộ cũng đang kỳ vọng MONO làm nên chuyện khi nam ca sĩ được đề cử nhiều hạng mục của giải thưởng âm nhạc Cống Hiến như Nghệ sĩ mới, MV của năm, Bài hát của năm.