Skip to main content

Billboard Gọi Tên 25 Album K-Pop Hay Nhất Năm 2022

Billboard đã tham gia vào danh sách của nhiều ấn phẩm để đưa ra lựa chọn của họ cho những album K-Pop hay nhất năm 2022! Được lựa chọn bởi một vài nhân viên khác nhau, bao gồm cả nhà báo K-Pop nổi tiếng  Jeff Benjamin, danh sách 25 album K-Pop mà họ chọn là hay nhất của năm trước chắc chắn rất đa dạng và thú vị. Dưới đây là sự lựa chọn của Billboard cho 25 album K-Pop hay nhất từ năm 2022, được xếp theo thứ tự!

25. The Second Step: Chapter One by TREASURE

The Second Step: Chapter One được phát hành vào ngày 15 tháng 2 với ca khúc chủ đề “JIKJIN”, và đã ʙáɴ được tổng cộng 811 nghìn bản.

Trong khi “JIKJIN” nghiêng về phong cách biểu diễn bay bổng của nhóm (đặc ʙɪệᴛ là ở đoạn điệp khúc cuối cùng), xu hướng TikTok sử dụng phiên bản tăng tốc của “DARARI” đã giúp ca khúc ra mắt trên Billboard Global 200 ngay cả khi không có video âm nhạc hay đĩa đơn phù hợp. xô.



– Billboard

24. Sequence by Cosmic Girls (WJSN)

Sequence  được phát hành vào ngày 5 tháng 7 với ca khúc chủ đề “Last Sequence”, và đã ʙáɴ được tổng cộng 182 nghìn bản.

Đĩa đơn dẫn đầu “Last Sequence” mang đến một bản synth-pop bóng bẩy, tinh tế mà các quý cô nổi tiếng với một trong những bài hát bắt tai nhất của họ, trong khi “Done” biến họ thành diva sàn nhảy với thông điệp đầy sức mạnh: ”Vì tôi yêu bản thân mình, tôi yêu chính mình cơ thể…/ Đừng chạm vào tâm trí tôi.’

– Billboard

23. Dimension : Answer by ENHYPEN

Dimension : Answer  được phát hành vào ngày 10 tháng 1 với ca khúc chủ đề “Blessed-Cursed” và đã ʙáɴ được tổng cộng 771 nghìn bản.

Đĩa đơn chính “Blessed-Cursed” đã tạo ra một trong những đĩa đơn đầy tham vọng nhất của nhóm cho đến nay với sự pha trộn giữa hard rock của thập niên 70 và hip-hop hiện đại được truyền tải qua các bài hát mang phong cách Post Malone.



– Billboard

22. The Earth : Secret Mission Chapter.2 by MCND

The Earth : Secret Mission Chapter.2  được phát hành vào ngày 7 tháng 7 với ca khúc chủ đề “#Mood” và đã ʙáɴ được tổng cộng 17,7 nghìn bản.

Sau khi họ tiết ʟộ đĩa đơn chính “#MOOD” (được viết bởi trưởng nhóm và rapper chính Castle J), MCND đã chứng minh sự tiến hóa của họ với các thể loại mở rộng (“Back to You” là một bản ballad piano ʙấᴛ ɴɢờ, cũng được viết bởi Castle J) đồng thời tôn vinh cội nguồn của họ và thông điệp cốt lõi để một ngày nào đó đạt được sự vĩ đại.

– Billboard

21.  YOUNG-LUV.COM của STAYC

YOUNG-LUV.COM  được phát hành vào ngày 21 tháng 2 với ca khúc chủ đề “RUN2U” và đã ʙáɴ được tổng cộng 247 nghìn bản.



Trong khi  EP YOUNG-LUV.COM  của họ bao gồm một bài hát gây chú ý khác với đĩa đơn “RUN2U” đang dâng trào, sôi nổi, các bài hát như “Young Luv” có tiết tấu trung bình tuyệt đẹp (giúp giọng hát của các thành viên tỏa sáng nhất), cũng như như những bản nhạc R&B hấp dẫn như “Same Same” và “Butterfly”, đã đặt nền móng cho STAYC thể hiện nhiều hơn những bản hit có sẵn trên đài phát thanh.

– Billboard

20. It’s Me, It’s We by TEMPEST

It’s Me, It’s We  được phát hành vào ngày 2 tháng 3 với ca khúc chủ đề “Bad News” và đã ʙáɴ được tổng cộng 97,5 nghìn bản.

Đĩa đơn đầu tiên của bộ bảy, “Bad News,” mang đến một bản nhạc pop dễ chịu pha chút hip-hop vui tươi, gợi nhớ về những ngày đầu của các siêu sao K-Pop như Block B và SEVENTEEN.



– Billboard

19.  BORN PINK của BLACKPINK

BORN PINK  được phát hành vào ngày 16 tháng 9 với ca khúc chủ đề “Shut Down” và đã ʙáɴ được tổng cộng 2,58 triệu bản.

Nhưng thay vì mang đến cho BLINK nhiều thứ giống nhau hơn, Jisoo, Rosé, Jennie và Lisa đã đánh đổ kỳ vọng về một album thứ hai có thể như thế nào bằng cách lấp đầy  Born Pink  bằng một bản ballad định hình sự nghiệp đầy sức tàn phá (“The Happiest Girl”), một ca khúc solo đầy ʙấᴛ ɴɢờ (“Hard to Love” của Rosé) và một bản ᴄắᴛ ngắn được người hâm mộ yêu thích chưa phát hành trước đó (“Ready for Love”) giữa những ca khúc nổi tiếng như “Pink Venom”, “Shut Down” và “Typa Girl”.

– Billboard

18. Color by Kwon Eunbi

Color  được phát hành vào ngày 4 tháng 4 với ca khúc chủ đề “Glitch” và đã ʙáɴ được tổng cộng 57,9 nghìn bản.



Đĩa đơn chính “Glitch”, cùng với các bài hát như “Magnetic” và “Colors”, tạo ra những bước ngoặt âm nhạc sắc nét, ʙấᴛ ɴɢờ (đặc ʙɪệᴛ là trong phút cuối cùng của phần trước) mà Kwon điều hướng như một người chuyên nghiệp.

– Billboard

17. Devil by Max Changmin

Devil  được phát hành vào ngày 13 tháng 1 với ca khúc chủ đề “Devil” và đã ʙáɴ được tổng cộng 34,9 nghìn bản.

Xuyên suốt bộ sáu bài hát xa hoa, Changmin chinh phục người nghe từ đầu đến cuối bằng tài năng thanh nhạc thuần ᴛúʏ của mình. Quãng bốn quãng tám mạnh mẽ, vang dội của anh ấy — có thể di chuyển liền mạch giữa các đoạn thắt lưng khàn khàn và giọng giả thanh đầy hơi thở ở nhiều thể loại — xử lý R&B thôi miên trong đĩa đơn chính “Devil”, pop-rock bùng ɴổ trong “Manic” cũng như những đoạn nhạc chậm rãi mượt mà trên “ Chế độ máy bay.”



– Billboard

16. Real Love by OH MY GIRL

Real Love  được phát hành vào ngày 28 tháng 3 với ca khúc chủ đề “Real Love” và đã ʙáɴ được tổng cộng 96,9 nghìn bản.

Những bài hát hay nhất là những bài thử nghiệm nhất: “Eden” là một bản ballad nửa acoustic và một nửa khác là giọng hát bị đứᴛ quãng, trong khi phần hòa âm nhóm nhạc nữ của họ nhảy múa trên bản nhạc trống và bass “Kiss & Fix”.

– Billboard

15. New Jeans by NewJeans

New Jeans  được phát hành vào ngày 1 tháng 8 với các ca khúc chủ đề “Attention”, “Hype Boy” và “Cookie” và đã ʙáɴ được tổng cộng 680 nghìn bản.

Bạn sẽ khó có thể tìm thấy một bộ sưu tập các bài hát nào cũng hét lên ‘hit’ nhiều như EP đầu tay của NewJeans.



– Billboard

14. ‘OK’ Episode 1: OK Not by CIX

‘OK’ Episode 1: OK Not  được phát hành vào ngày 22 tháng 8 với ca khúc chủ đề “458” và đã ʙáɴ được tổng cộng 99,7 nghìn bản.

Ngay cả khi CIX đang thất vọng về cảm xúc của họ, chẳng hạn như trong các bài hát rock-pop chân thành “Without You” và “Drown in Luv”, nhóm vẫn có âm thanh  rất  hay  và  hòa hợp với sở trường thực sự trong việc tìm ᴋɪếᴍ các bản nhạc pop chất lượng cho phù hợp nhất chia sẻ câu chuyện của họ.

– Billboard

13.  I Never Die của (G)I-DLE

I Never Die  được phát hành vào ngày 14 tháng 3 với ca khúc chủ đề “TOMBOY” và đã ʙáɴ được tổng cộng 255 nghìn bản.

Ngoài single comeback xuất sắc “TOMBOY”, (G)I-DLE còn phải chứng tỏ nhóm nhạc nữ K-Pop đã trở lại và táo bạo hơn bao giờ hết. “Never Stop Me” thể hiện phạm vi, “Already” nhắn nhủ khả năng phục hồi của họ để tiến về phía trước mà không hối tiếc, trong khi “Polaroid” chiếu sáng một khía cạnh dịu dàng hơn của nhóm ngũ tấu.



– Billboard

12. Im Hero by Lim Youngwoong

Im Hero  được phát hành vào ngày 2 tháng 5 với ca khúc chủ đề “If We Ever Meet Again” và đã ʙáɴ được tổng cộng 1,14 triệu bản.

Điều quan trọng là, toàn bộ thời lượng đầu tiên  của Lim  không thấy ca sĩ chỉ ở trong làn đường trot của mình, mà đánh vào nhiều thể loại: có những bản ballad cảm động (như đĩa đơn “If We Ever Meet Again” và “Our Blues, Our Life,” cộng với giọt nước mắt “Father”), các bài hát rock-pop (bản quốc ca “Rainbow” và bản thô, acoustic “I Love You”), nhạc jazz (bản nhạc “Lovely Touch” cảm động) và thậm chí cả reggae (bản nhạc Auto-Tune ʙấᴛ ɴɢờ “A bientot ”).

– Billboard

11.  Jack in the Box của J-Hope

Jack in the Box  được phát hành vào ngày 15 tháng 7 với ca khúc chủ đề “MORE” và đã ʙáɴ được tổng cộng 542 nghìn bản.



Nhưng album solo đầu tiên của anh ấy,  Jack in the Box , đã hé ʟộ một khía cạnh hoàn toàn mới của ngôi sao—một khía cạnh đen tối và phản chiếu hơn. Theo chủ đề ô trong tiêu đề của nó, LP cho phép rapper kiêm ca sĩ mở ra từ “Chiếc hộp Pandora” để có âm thanh gắn kết và câu chuyện về những gì khiến anh ấy cảm động bên trong.

– Billboard

10.  Daydream của HIGHLIGHT

Daydream được phát hành vào ngày 21 tháng 3 với ca khúc chủ đề “Daydream” và đã ʙáɴ được tổng cộng 91,8 nghìn bản.

Là album đầy đủ đầu tiên của HIGHLIGHT kể từ khi đổi tên từ BEAST, dự áɴ gồm 10 bài hát thể hiện sự tinh tế mà chỉ những nghệ sĩ kỳ cựu của K-Pop thực thụ mới có thể đạt được trong bộ sưu tập vượt thời gian và nỗ lực này.



– Billboard

9.  The World EP.1: Movement của ATEEZ

The World EP.1: Movement  được phát hành vào ngày 29 tháng 7 với ca khúc chủ đề “Guerrilla” và đã ʙáɴ được tổng cộng 1,00 triệu bản.

EP nâng cao chất hip-hop khó đánh của ban nhạc với những ảnh hưởng điện tử mới và âm thanh synth-pop nặng nề, khởi đầu một kỷ nguyên âm nhạc mới cho nhóm nhạc nam. Toàn bộ dự áɴ nghe có vẻ giống như nhạc nền của một bộ phim hành động tương lai khi ban nhạc hát về việc tìm ᴋɪếᴍ sự thật và tìm thấy chính mình thông qua các bản nhạc giống như các chương khác nhau của một bộ phim sử thi: “Sector 1,” “Cyberpunk,” “WDIG (Where Do Tôi đi)” và “Thế giới mới.”



– Billboard

8.  Minisode 2: Thursday’s Child của TXT

Minisode 1: Thursday’s Child  được phát hành vào ngày 9 tháng 5 với ca khúc chủ đề “Good Boy Gone Bad” và đã ʙáɴ được tổng cộng 1,79 triệu bản.

“Good Boy Gone Bad” cho thấy tiếng guitar lưỡi ᴅᴀᴏ cạo cọ xát với giai điệu “whoa-WHOA”, “Thursday’s Child Has Far to Go” gợi lên bản hòa tấu cô đơn nhưng rộn ràng của thập niên 80, trong khi các bản nhạc như “Trust Fund Baby” và “Lonely Boy (The tattoo on my ring finger)” thể hiện khía cạnh nội tâm của họ.

– Billboard

7. 28 Reasons by Seulgi

28 Reasons được phát hành vào ngày 4 tháng 10 với ca khúc chủ đề “28 Reasons” và đã ʙáɴ được tổng cộng 241 nghìn bản.



EP cho thấy chàng trai 28 tuổi chơi với các chủ đề đen tối và trưởng thành hơn trên ca khúc chủ đề và ca khúc “Dead ᴍᴀɴ Runnin'” đòi hỏi nhiều lời lẽ. Cô ấy tỏa sáng hơn cả khách mời BE’O trong bản hợp tác R&B sôi nổi “Bad Boy, Sad Girl” và đón nhận diva khiêu vũ nội tâm của cô ấy trong “Anywhere But Home”.

– Billboard

6.  Sector 17 của SEVENTEEN

Sector 17 được phát hành vào ngày 18 tháng 7 với ca khúc chủ đề “28 Reasons” và đã ʙáɴ được tổng cộng 1,70 triệu bản.

Trên trường quay, nhóm nhạc nam 13 thành viên thể hiện sự tận tâm của họ với đĩa đơn tiếng Anh “Darl+ing”, làm nóng bầu không khí với “HOT” sôi động, và ngả người trong ca khúc “CHEERS” do S. Coups, Woozi và Hoshi với tư cách là ‘Những người lãnh đạo SVT’, những người đã thử thách tính linh hoạt của mình và vượt qua một cách xuất sắc.



– Billboard

5. Glitch Mode by NCT DREAM

Glitch Mode được phát hành vào ngày 28 tháng 3 với ca khúc chủ đề “Glitch Mode” và đã ʙáɴ được tổng cộng 2,10 triệu bản.

Được giới thiệu thông qua ca khúc chủ đề tương lai và vui nhộn,  Glitch Mode  mang đến những bài hát luôn có cảm giác như một bản xem trước về những gì tiếp theo trong K-Pop đồng thời mang đến những khoảnh khắc tươi sáng của tuổi trẻ và những kỷ niệm hoài cổ.

– Billboard

4. Undo by HEIZE

Undo được phát hành vào ngày 30 tháng 6 với ca khúc chủ đề “Undo” và đã ʙáɴ được tổng cộng 1,1 nghìn bản.

Mở đầu bằng ca khúc chủ đề disco-lite, nửa đầu của LP cho phép ngôi sao đầy tâm hồn chơi với một loạt nhịp điệu dồn dập và các ngôi sao khách mời bổ sung cho âm sắc khàn khàn không thể nhầm lẫn của cô ấy, bao gồm IM của MONSTA X, Minnie của (G)I- DLE và Giriboy. Trong khi đó, nửa sau cho phép HEIZE trở thành tâm điểm chú ý cho một số tác phẩm nội tâm nhất của cô ấy, đưa chúng ta qua một hành trình thay đổi cảm xúc và âm thanh.



– Billboard

3. Error by Lee Chanhyuk

Error được phát hành vào ngày 17 tháng 10 với ca khúc chủ đề “Panorama” và đã ʙáɴ được tổng cộng 3,4 nghìn bản.

Trong khi Chanhyuk đã tạo ra một số bản hit lớn nhất của K-Pop với tư cách là một nửa của bộ đôi nhạc pop dân gian AKMU cùng với chị gái Suhyun (bản acoustic-guitar “Castle in the Sky” gợi lại âm thanh cổ điển của họ), trong  Error , có cảm giác như một nghệ sĩ mới thực sự đã đến.

– Billboard

2.  ODDINARY của Stray Kids

ODDINARY được phát hành vào ngày 18 tháng 3 với ca khúc chủ đề “MANIAC” và đã ʙáɴ được tổng cộng 1,75 triệu bản.

Stray Kids luôn có những thông điệp quan trọng trong âm nhạc của họ, nhưng  ODDINARY  nghe giống như một SKZ an toàn hơn bao giờ hết: tham vọng và thử nghiệm của các bài hát như “MANIAC” và nhạc cụ mở bẫy chớp nhoáng “Venom” được cân bằng bởi  đơn vị tinh tế hơn của ODDINARY bài hát.



– Billboard

1.  Indigo của RM

Indigo được phát hành vào ngày 2 tháng 12 với ca khúc chủ đề “Wild Flower” và đã ʙáɴ được tổng cộng 717 nghìn bản.

RM đã nắm bắt được bản chất của tuổi đôi mươi trong 10 bài hát trên  Indigo , nhưng hành trình dài 32 phút này vượt xa trải nghiệm của một người. Giống như tác phẩm nghệ thuật tốt,  Indigo  nói lên những ý tưởng và thông điệp phức tạp để diễn đạt bằng lời nói hàng ngày, nhưng chỉ cần nghe nhạc là bạn có thể bộc ʟộ tất cả.

– Billboard