Skip to main content

MONO: ‘Sự nổi tiếng đến nhanh khiến tôi bỡ ngỡ’

– Nhìn lại một năm qua, điều gì khiến anh tự hào nhất?

– Năm 2022, tôi tròn 22 tuổi, debut và ra mắt album “22”. Nhìn lại những gì đã trải qua trong bốn tháng kể từ ngày ra mắt khán giả và gần hai năm cho kế hoạch debut, tôi thấy tự hào vì những gì bản thân và êkíp đã làm được.

Với tôi, thành quả lớn nhất là đã đi đúng lộ trình, theo đúng những gì êkíp lên kế hoạch, là sự cống hiến hết mình của một tập thể để tôi xuất hiện trước công chúng, mạnh dạn và tự tin giới thiệu về bản thân lẫn trình diễn sản phẩm của mình. Nhận được rất nhiều tình yêu thương từ khán giả là ước mơ, khát khao và hạnh phúc quá lớn cho một người hoạt động nghệ thuật, tôi cũng không ngoại lệ. Khi âm nhạc của tôi len lỏi vào đời sống của những người yêu nhạc, cảm giác này không thể diễn tả bằng lời. Tôi chỉ có thể ôm tình yêu thương ấy vào lòng, cảm nhận nó và cố gắng từng ngày để hoàn thiện mình hơn.



Ca sĩ MONO.

– Bùng nổ chỉ sau vài tháng debut, anh làm quen với sự nổi tiếng thế nào?

– Đến bây giờ, thực sự tôi cũng chưa quen lắm khi đối diện với tình cảm nồng nhiệt của khán giả (cười). Nhưng cảm giác đứng trên sân khấu lắng nghe tiếng mọi người reo hò “MONO! MONO!”, hát và lắc lư theo âm nhạc của mình, tôi sướng lắm.

Tôi nghĩ, mình vẫn là một tân binh chập chững vào showbiz mang theo hành trang là niềm đam mê luôn cháy bỏng, tinh thần tích cực, tập trung và luôn kiên định với từng quyết định của mình. Nhận được sự yêu thương và ủng hộ từ khán giả, tôi sẽ đáp lại bằng sự cố gắng, quyết tâm. Và nhất là, bản thân tôi cũng ý thức việc giữ gìn hình ảnh, chăm sóc sức khỏe và trau dồi kiến thức thật tốt.



Sự nổi tiếng đến nhanh cũng khiến tôi bỡ ngỡ, nhưng không vì thế mà tôi khép mình với khán giả. Tôi đã, đang và sẽ luôn dang rộng vòng tay, đón nhận tình cảm ấy bằng sự nâng niu, trân trọng. Tất cả sự cổ vũ ấy là nguồn năng lượng tích cực cho tôi.

– Sự nổi tiếng mang đến anh niềm vui cũng như áp lực ra sao?

– Tôi đã xem hầu hết video các bạn cover điệu nhảy, bài hát của tôi theo cách rất sáng tạo. Khi tôi trình diễn ở một số sân khấu dành cho giới trẻ, nhiều bạn sinh viên “máu lửa” đứng nhảy cùng tôi, khiến tôi càng thăng hoa. Lúc đó, khán giả và ca sĩ đã hòa vào một nhờ âm nhạc.



Khi nổi tiếng, chắc chắn có áp lực nhưng “có áp lực mới có kim cương” mà. Tôi sẽ luôn cởi mở đón nhận những áp lực vô hình hay hữu hình bằng tâm thế thoải mái nhất, tinh thần tích cực nhất.

 

MONO trình diễn trên sân khấu.

– Ca khúc ‘Waiting For You‘ được coi là sản phẩm thành công nhất của anh tính đến hiện tại. Anh gặp khó khăn gì khi lên kế hoạch cho các dự án tiếp theo khi bản hit cũ đã quá hot?

– Đúng là Waiting For You đã mang đến cho tôi rất nhiều thứ. Hiện tại, tôi vẫn đang tận hưởng hạnh phúc đó thay vì lo sợ những ca khúc sau sẽ không thể vượt qua “cái bóng” này. Tất nhiên, tôi vẫn cố gắng ra mắt những sản phẩm khác tốt hơn trong tương lai chứ không “ngủ quên trên chiến thắng”. Tôi tin rằng mỗi sáng tác, mỗi câu chuyện của mình sẽ chạm đến trái tim khán giả theo những cách khác nhau.



– Trên con đường âm nhạc, đâu là điểm tựa, nguồn động viên lớn nhất cho anh?

– Gia đình luôn là điểm tựa cũng như nguồn động viên lớn nhất với tôi. Ngoài ra, tất nhiên, tình cảm của khán giả là nguồn năng lượng cần thiết. Tôi thường làm việc với lịch trình di chuyển khá dày, nhưng nghĩ đến các khán giả vẫn chờ mình, cả êkíp thức khuya dậy sớm đồng hành, tôi lại tràn đầy hào hứng.

– Anh đặt mục tiêu gì cho hành trình sắp tới?

– Việc debut là “dấu tick xanh” đã được đánh vào lộ trình mà tôi và êkíp lên kế hoạch. Chúng tôi có sẵn kế hoạch cho ba năm tiếp theo với những sản phẩm được chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉ chờ thời gian phù hợp để ra mắt. Về tương lai xa hơn, tôi luôn ước mơ có một buổi hòa nhạc cho riêng mình. Ở nơi đó, khán giả sẽ sẵn sàng đến vì âm nhạc của MONO và vì chính MONO.



MONO tên thật là Nguyễn Việt Hoàng, sinh năm 2000 tại Thái Bình. Trước khi bước vào con đường ca hát, Việt Hoàng được biết đến với vai trò em trai ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Hồi tháng 8, anh ra mắt đĩa đơn đầu tiên và sử dụng nghệ danh MONO. Hai tuần sau, anh phát hành album đầu tay mang tên “22”, trong đó ca khúc Waiting For You trở thành hit lớn. MV này hiện đạt 56 triệu lượt xem trên YouTube sau ba tháng đăng tải.

Nguyên Thảo