Skip to main content

BLACKPINK Rosé suýt vướng vào tranh cãi về ‘Ilbe’ sau lời chúc mừng sinh nhật Jisoo trên IG

BLACKPINK Rosé mừng sinh nhật Jisoo qua IG Story

Vào ngày 3 tháng 1, Rosé đã chia sẻ lời chúc mừng nồng nhiệt đến Jisoo, thành viên BLACKPINK, người đã tổ chức sinh nhật lần thứ 28 của cô.

(Ảnh : Rosé, Jisoo (Money Today))

Vào ngày này, nữ ca sĩ “On the Ground” đã chia sẻ một bức ảnh với Jisoo.

Trong ảnh, Rosé và Jisoo tựa vào nhau đáng yêu trong hậu trường concert, cho thấy sự thân thiết giữa 2 cô nàng.

Rosé cũng viết lời nhắn:

“(Tới) người chị cả dễ thương của chúng em, Jisoonie (Jisoo unnie), em chúc chị một sinh nhật thật vui vẻ. Chúc chị có một sinh nhật hạnh phúc nhất thế giới, em yêu chị.”

BLACKPINK Rosé đã chỉnh sửa IG Story – Có chuyện gì vậy?

(Ảnh: Instagram của Rosé)



Mặc dù ban đầu bài đăng có vẻ vô hại, nhưng người hâm mộ K-pop đã nhận thấy rằng Rosé đã chỉnh sửa caption story trên Instagram của cô ấy ngay sau khi tải nó lên.

Điều này xảy ra sau khi nữ thần tượng suýt vướng vào tranh cãi “ilbe” bất ngờ khi chỉ đơn thuần chúc mừng sinh nhật Jisoo.

Cụ thể, Rosé bị cáo buộc sử dụng thuật ngữ “Ilbe” (lời nói căm thù) trên mạng xã hội sau khi viết “neomu neomu” (너무 너무), có nghĩa là “rất, rất” thành “nomu nomu” (노무).

(Ảnh: Money Today)

(Ảnh: MoneyToday)

Thuật ngữ này bắt đầu ở các trang web và cộng đồng cực hữu như Ilgan Best, được biết đến rộng rãi với tên “Ilbe“.



Trong số những cách nói thiếu tôn trọng hoặc lời nói căm thù mà họ sử dụng là “nomu nomu.”

Theo ngữ cảnh, thuật ngữ này được sử dụng để mιệt tɦị cựu Ƭổпg thốпg Roo Mo Hyun, пgườι đã tự ƙết lιễu ƌời mình trong cuộc ƌιều tɾα tɦαm пɦũпɢ.

May mắn thay, Rosé đã có thể hành động nhanh chóng và ngay lập tức chỉnh sửa caption của mình trước khi nó trở nên lớn hơn. Mọi người cũng bác bỏ đó là lỗi đánh máy, cho rằng nữ thần tượng lớn lên ở nước ngoài; do đó, cách đánh vần của thuật ngữ này có thể đã khiến cô ấy bối rối.

  • “Tôi nghĩ rằng cô ấy thực sự đã viết nó mà không biết ý nghĩa của nó.”
  • “Tôi nghĩ những người xung quanh tôi sẽ ngạc nhiên hơn.”

Nếu Rosé không chấn chỉnh bản thân nhanh hơn thì đã có kết cục như nhóm nhạc nữ Crayon Pop bị giới quảng cáo và biểu diễn tẩy chay sau khi sử dụng cụm từ “nomu nomu” trên SNS năm xưa.



Mặt khác, giữa tin đồn rời YG Entertainment, BLACKPINK – nhóm nhạc mà Rosé đã úp mở về các hoạt động tương ứng trong năm 2023 này.

JennieLisa sẽ xuất hiện với tư cách cố vấn cho Baby Monster, nhóm nhạc tân binh được YG cho ra mắt trong năm nay.

Sau đó, Rosé tiếp tục làm đại sứ thương hiệu cao cấp cho Tiffany. Co và Yves Saint Laurent giới thiệu các tài liệu chiến dịch mới.

Cuối cùng, Jisoo sẽ sớm trở lại solo. YG Entertainment cho biết vào ngày 2:

“Trong khi Jisoo bận rộn với chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới từ năm ngoái, cô ấy đã làm việc với âm nhạc trong thời gian rảnh rỗi sau khi hoàn thành buổi chụp ảnh để giữ lời hứa với người hâm mộ. Chúng tôi sẽ sớm trở lại với tin vui.”



Ảnh: Twitter