Skip to main content

6 mỹ nhân gây thất vọng nhất Cbiz 2022: Dương Mịch hết thời, Triệu ʟộ Tư diễn quá lố

Bên cạnh những cái tên ghi điểm như Triệu Lệ Dĩnh hay Lưu Diệc Phi, màn ảnh Hoa ngữ năm nay cũng đánh dấu sự thụt lùi của nhiều mỹ nhân. Từ tên tuổi kỳ cựu như Dương Mịch đến ngôi sao đang lên như Triệu ʟộ Tư, tất cả đều để lại cho khán giả nỗi nhàm chán và thất vọng khi diễn xuất.

Triệu ʟộ Tư

Năm 2022 là một năm khá nhộn nhịp với bản thân Triệu ʟộ Tư khi cô có tận 3 phim lên sóng. Tuy nhiên đối ngược với số lượng, chất lượng trong từng vai diễn của “thánh nữ xuyên không” khiến nhiều khán giả thất vọng. Trong Thả Thí Thiên Hạ, Triệu ʟộ Tư thường xuyên bị chê không xứng đôi với Dương Dương, cách diễn thì nhàm cháɴ. Đặc ʙɪệᴛ trong một cảnh khi Bạch Phong Tịch bị đâᴍ, biểu cảm đơ cứng của Triệu ʟộ Tư khiến người xem vô cùng khó hiểu.



Triệu ʟộ Tư gây thất vọng ở Thả Thí Thiên Hạ. Ảnh: QQ

Sang dự áɴ “chuyển hình” Ngõ Nhỏ, Triệu ʟộ Tư một lần nữa gây tranh cãi với diễn xuất. Dù tham gia một dự áɴ có kịch bản chỉn chu, thiên về chính kịch nhưng nàng tiểu hoa sinh năm 1998 vẫn chọn lối diễn “ngôn tình”, liên tục phồng má, trợn mắt đến lố lăng. Ngoài ra ngay cả ở dự áɴ được đánh giá ổn nhất của cô là Tinh Hán Xán Lạn, nữ diễn viên vẫn không thể thu hút bởi những khoảnh khắc kém sắc và thiếu khí chất.

Biểu cảm lố của Triệu ʟộ Tư. Ảnh: QQ

Tạo hình cổ trang của Triệu ʟộ Tư không thu hút. Ảnh: QQ



Tống Thiến

Luôn có diễn xuất bị “chê lên chê xuống”, Tống Thiến lại càng tụt dốc khi trở lại màn ảnh năm 2022. Tham gia Sinh Mệnh Thân Yêu, cựu thành viên f(x) vào vai nữ bác sĩ Đỗ Đế. Thế nhưng ở lần “chuyển hình” này, Tống Thiến chưa thật sự thành công khi bị đánh giá là gồng cứng, cố tỏ ra là một bác sĩ chuyên nghiệp nhưng gương mặt thì cứng đờ, cứ như buồn ngủ.

Tống Thiến thất bại khi thể hiện vai bác sĩ. Ảnh: QQ

Đến khi trở lại với thể loại tình cảm lãng mạn, Tống Thiến lại càng gây thất vọng nặng nề hơn. Trong Ai Cũng Biết Em Yêu Anh đóng cùng Hứa Ngụy Châu, những biểu cảm trợn mắt, chu môi hay nhăn nhó của cô đều bị chê bai. Cốt truyện của phim thì lỗi mốt, nam chính cũng không nổi bật nên dự áɴ này gần như không có chút tiếng tăm nào.



Tống Thiến với diễn xuất kỳ lạ. Ảnh: QQ

Giang Sơ Ảnh

Mỹ nhân của 30 Chưa Phải Là Hết ngày nào có một năm 2022 không mấy ấn tượng. Đầu tiên, cô đóng cặp với đàn em Bành Dục Sướng trong dự án Quy Tắc Của Quý Cô. Thế nhưng khoảng cách tuổi tác và ngoại hình đã khiến cả hai bị chê bai không tiếc lời, đặc ʙɪệᴛ là ở những cảnh hôn mặn nồng. Nhiều khán giả còn cho rằng Giang Sơ Ảnh trông như dì của Bành Dục Sướng dù trên thực tế, cả hai chỉ chênh lệch nhau 8 tuổi.

Giang Sơ Ảnh bị chê không hợp với bạn diễn trẻ tuổi. Ảnh: QQ

Chưa dừng lại ở đó, Giang Sơ Ảnh tiếp tục trở lại trong dự án Hoan Lạc Tụng 3. Khác với 2 phần trước đã quá thành công, phần phim lần này bị khán giả chỉ trích vì kịch bản tệ, và diễn xuất của dàn sao cũng yếu kém. Đặc ʙɪệᴛ, nhân vật của Giang Sơ Ảnh còn bị mắng là giả tạo.



Giang Sơ Ảnh tiếp tục gây thất vọng ở Hoan Lạc Tụng 3. Ảnh: QQ

Dương Mịch

Cũng giống với Giang Sơ Ảnh, Dương Mịch đối mặt với vấn đề tuổi tác khi trở lại màn ảnh năm nay. Đóng chính trong Định Luật Tình Yêu 80/20, nàng tiểu hoa đán hết lần này đến lần khác gây thất vọng bởi nhan sắc xuống cấp, lại chẳng hợp với bạn diễn Hứa Khải. Bộ phim không thành công từ danh tiếng đến điểm số đánh dấu một bước lùi đáng báo động của sự nghiệp mỹ nhân Tam Sinh Tam Thế.

Dương Mịch bị chê quá già để đóng ngôn tình. Ảnh: QQ

Cô hoàn toàn “lệch pha” cạnh Hứa Khải. Ảnh: QQ

Ngoài ra, Dương Mịch còn có một dự áɴ khác là Cảm Ơn Bác Sĩ đóng cùng Bạch Vũ. Thế nhưng có lẽ vì đóng ngôn tình quá lâu, nữ diễn viên đã chạm phải một thử thách quá khó ở thể loại phim nghề nghiệp. Những cụm từ, thuật ngữ y khoa đã làm khó được Dương Mịch, và điểm yếu trong diễn xuất của cô lần lượt bị phơi bày ngay trên màn ảnh. Có lẽ, Dương Mịch đã thật sự qua rồi thời đỉnh cao của mình với tư cách diễn viên…



“Bài toán” bác sĩ đã làm khó được Dương Mịch. Ảnh: QQ