Skip to main content

Ngán ngẩm tạo hình ‘trăm phim như 1’ của mỹ nhân Cbiz: Bành Tiểu Nhiễm mãi ‘ăn mày quá khứ’?

1. Bành Tiểu Nhiễm

Sau thành công của Đông Cung, Bành Tiểu Nhiễm đã bước lên hàng ngũ tiểu Hoa tiềm năng của màn ảnh Hoa ngữ. Mặc dù diễn xuất còn non nớt nhưng tạo hình dị vực của cô trong Đông Cung đã để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả.

Tạo hình dị vực giúp nhan sắc cô nàng thăng hạng. Ảnh: Sina

Thế nhưng những hình ảnh mới của Bành Tiểu Nhiễm trong bộ phim Tinh Hà Trường Minh lại khiến nữ diễn viên bị khán giả chê bai là một màu, không chịu thay đổi. Có lẽ cái bóng của Tiểu Phong quá lớn nên từ đó đến nay nữ diễn viên đi đâu cũng bị gắn liền với nhân vật này.

Bành Tiểu Nhiễm bị ᴄʜếᴛ vai Tiểu Phong. Ảnh: Youku



2. Cúc Tịnh Y

Xuất hiện trong nhiều bộ phim cổ trang nhưng Cúc Tịnh Y không có sự đột phá nào về tạo hình. Nữ diễn viên thường hứng “gạch đá” vì trung thành một kiểu trang điểm môi đỏ, da trắng, phục sức rườm rà giống nhau qua nhiều tác phẩm.

Cúc Tịnh Y đóng nhiều phim nhưng không có đột phá ở cả tạo hình lẫn diễn xuất. Ảnh: QQ

Nhiều khán giả so sánh tạo hình của Cúc Tịnh Y trong dự áɴ mới nhất là Hoa Nhung với các tác phẩm cổ trang trước đó của cô như Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ, Như Ý Phương Phi, Vân Tịch Truyện… và chỉ ra cô gần như không hề thay đổi cách trang điểm lẫn tạo hình nhân vật.



Kiểu trang điểm của Cúc Tịnh Y trong Hoa Nhung gây tranh cãi. Ảnh: Sina

3. Đường Yên

Vốn sở hữu khuôn mặt nhỏ nhắn nhưng phần trán rộng cao, thế nên Đường Yên luôn trung thành với kiểu tóc ngôi lệch. Bà xã La Tấn cũng từng chia sẻ rằng mình đã để kiểu tóc này trong 6 bộ phim liên tiếp vì không muốn ʟộ khuyết điểm trên gương mặt.

Đường Yên rất chuộng kiểu tóc ngôi lệch. Ảnh: Sina

Có thể kể đến các tác phẩm như Bên Nhau Trọn Đời, Người Tình Kim Cương, Cẩm Tú Vị Ương, Thiên Địa Phong Vân, Cô Gái Trên Cây Sa Kê… Chính vì thế Đường Yên đã hứng chịu vô vàn lời chê bai từ cư dân ᴍạɴɢ vì quá lạm dụng kiểu tóc này.



Dù là đóng phim cổ trang cô vẫn để kiểu tóc này. Ảnh: Sina

4. Ngô Thiến

Ngô Thiến là gương mặt quen thuộc của dòng phim thanh xuân vườn trường. Hình tượng của cô qua các phim cũng không có sự thay đổi. Nữ diễn viên gắn liền với hình ảnh một cô nữ sinh tóc dài, hay buộc đuôi ngựa, trang điểm nhẹ nhàng và thường xuyên đeo balo.

Ngô Thiến vụt sáng thành sao nhờ vai diễn trong Bên Nhau Trọn Đời. Ảnh: Weibo

Từ Bên Nhau Trọn Đời, Anh Chỉ Thích Em, Ngôi Sao Sáng Nhất Trên Bầu Trời Đêm cho đến Lê Hấp Đường Phèn, nữ diễn viên đang tự “đóng băng” bản thân ở những vai diễn có nét tính cách na ná cùng tạo hình “trăm phim như một”.



Các vai diễn của Ngô Thiến đều có tạo hình na ná Bên Nhau Trọn Đời. Ảnh: Sina