Skip to main content

Dù mới debut, MONO vẫn nhận 4 đề cử Làn Sóng Xanh 2022

Sau giai đoạn bình chọn của khán giả từ ngày 10/12/2022 – 20/12/2022, BTC Giải thưởng Làn Sóng Xanh lần thứ 25 năm 2022 vừa công bố đề cử của 10 hạng mục quan trọng, do Hội đồng Bình chọn gồm 200 thành viên bỏ phiếu.

Có thể nói, 2022 là một năm cực kỳ sôi nổi của âm nhạc. Đây là một năm nở rộ các tân binh trong làng nhạc, không ít trong số đó đã thu hút được một lượng fan đông đảo, giúp các gương mặt này lần đầu tiên chạm ngõ bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh.

Vì vậy, hạng mục Gương mặt mới xuất sắc là cuộc cạnh tranh vô cùng thú vị. Có thể kể đến như MONO với album 22 và ca khúc Waiting for you; cú lột xác thú vị của Myra Trần trong The Masked Singer; Sofia với bản hit Là do em xui thôi; gương mặt ‘ẩn thân’ bước ra thế giới mainstream Tăng Duy Tân cùng hiện tượng Bên trên tầng lầu, và GREY D, anh chàng lãng tử vốn được yêu thích trong nhóm Monstar bắt đầu hành trình solo của mình.



Trong đó, dù chỉ vừa debut vài tháng nhưng MONO đã kịp công phá ở 4 hạng mục, bao gồm Ca khúc của năm và Bài hát hiện tượng (dành cho Waiting for you), Gương mặt mới xuất sắc và Hòa âm phối khí (producer onionn.).

MONO nhận tới 4 đề cử Làn Sóng Xanh năm nay

Không chỉ ở khía cạnh tân binh, nhiều gương mặt miệt mài hoạt động sau nhiều năm đã có được sự đột phá trong năm nay, nhận được thành quả ngọt ngào, như Miu Lê, Hà Nhi, Tăng Phúc, Thiều Bảo Trâm, Mai Tiến Dũng hay rapper HIEUTHUHAI. Vì vậy, Hạng mục Ca sĩ đột phá đã đặc ʙɪệᴛ có đến 6 đề cử thay vì 5 như các hạng mục khác.



2022 cũng là năm đầu tiên Làn Sóng Xanh quay trở lại với hạng mục Album của năm sau một khoảng thời gian dài tạm ngưng vì thị trường không có đủ ứng cử viên.

Nhờ vào album Link, Hoàng Thùy Linh đã ‘thống lĩnh’ đề cử năm nay với 7 hạng mục: Ca khúc của năm và Bài hát hiện tượng (dành cho See tình), MV của năm, Sự kết hợp xuất sắc và Hòa âm phối khí (dành cho Gieo quẻ), album của năm (album Link) và Nữ ca sĩ của năm. Năm 2020, Hoàng Thùy Linh cũng từng gặt hái được 7 đề cử với album Hoàng.

Hoàng Thuỳ Linh dẫn đầu với 7 đề cử

Theo sau Hoàng Thùy Linh là Miu Lê với 5 đề cử nhờ vào sự thành công của MV Vì mẹ anh bắt chia tay, bao gồm: Ca khúc của năm, Bài hát hiện tượng, Sự kết hợp xuất sắc, Ca sĩ đột phá và Nữ ca sĩ của năm.



Miu Lê có 1 năm thành công với MV Vì mẹ anh bắt chia tay

Hạng mục MV của năm tiếp tục vinh danh những đạo diễn được xem là hàng đầu hiện nay như Đinh Hà Uyên Thư, Kawaii Tuấn Anh, Kiên Ứng, Nhu Đặng…Đặc ʙɪệᴛ, Đinh Hà Uyên Thư phải đối đầu với chính mình trong hạng mục này vì có tới 2 MV lọt vào đề cử.

Hạng mục Thành tựu Làn Sóng Xanh bắt đầu được BTC trao giải từ năm 2019, lần lượt trao cho các gương mặt ca nhạc sĩ có nhiều năm đoạt giải Làn Sóng Xanh, có dấu ấn nghề nghiệp gắn bó cùng lịch sử giải thưởng này. Năm đầu tiên, giải này trao cho cặp đôi Lam Trường – Phương Thanh, và 2022 là năm thứ 2 hạng mục này được trao tiếp tục cho cặp đôi Đan Trường – Cẩm Ly, hai tên tuổi gắn bó từ thời kỳ đầu với Làn Sóng Xanh. Lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2022 sẽ diễn ra vào tối ngày 05/01/2023 tại Nhà hát Hòa Bình.



Cẩm Ly và Đan Trường nhận giải Thành tựu Làn Sóng Xanh