Skip to main content

KBS World công bố những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất trong năm 2022: Ai ‘đăng quang’?

BTS đăng quang ‘Ca sĩ của năm’ 2022

Vào ngày 20 tháng 12, đài KBS World Radio, đài phát thanh quốc tế chính thức của Hàn Quốc, đã công bố kết quả cuộc khảo ꜱáᴛ trực tuyến hàng năm theo 5 hạng mục.

Cuộc khảo ꜱáᴛ bắt đầu từ năm 2016 được thực hiện trên trang web và ứng dụng di động của KBS World Radio (KBS WORLD) trong khoảng hai tuần từ ngày 21 tháng 11 đến ngày 5 tháng 12, với tổng số 276.362 người từ 193 quốc gia tham gia.

Indonesia có số lượng người tham gia lớn nhất, tiếp theo là Trung Quốc và Philippines. Cuộc khảo ꜱáᴛ được chia thành năm hạng mục, bao gồm “Ca sĩ của năm”, “Bài hát của năm”, “Nhóm nhạc nam của năm”, “Nhóm nhạc nữ của năm” và “Solo của năm”.



(Ảnh: Twitter: @bts_bighit) 

Sau cuộc khảo ꜱáᴛ sau đó, BTS đã được chọn là “Ca sĩ của năm” (vị trí số 1) sau khi giành được 34,64% số phiếu bầu. Bất chấp nhiều lần gián đoạn trong năm nay, nhóm nhạc nam vẫn không từ bỏ vị trí đầu bảng kể từ năm 2016, chứng tỏ sự nổi tiếng toàn cầu cả về tên tuổi lẫn thực tế.

‘Nhóm nhạc nam của năm’: BTS, Stray Kids, SEVENTEEN vào top 3

Ở hạng mục “Nhóm nhạc nam của năm”, BTS đã củng cố vững chắc vị trí đầu tiên trong hạng mục này với gần 40% phiếu bầu. Hầu hết các phiếu bầu của họ đến từ dân số nói tiếng Tây Ban Nha.

BTS



Theo sau BTS là Stray Kids, một trong những nhóm nhạc nam có tốc độ phát triển vượt bậc nhất trong năm nay. Ở vị trí thứ ba là SEVENTEEN, một trong những nhóm nhạc nam tiêu biểu của thế hệ thứ ba.

(Ảnh: Stray Kids (News1)

(Ảnh: SEVENTEEN – Twitter: @pledis_17)

Nếu bạn kết hợp các phiếu bầu của ba nhóm, nó sẽ đạt khoảng 75 phần trăm tổng số phiếu bầu.

‘Nhóm nhạc nữ của năm’: BLACKPINK, TWICE, NewJeans lọt vào top 3

Ở hạng mục nhóm nhạc nữ năm nay, BLACKPINK – nữ nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên lọt top “Billboard 200” đã đứng đầu danh sách với 23,24% phiếu bầu.

BLACKPINK



TWICE, nhóm nhạc nữ số 1 năm 2021 tụt lại một bậc và xếp thứ hai với 18,24% phiếu bầu. Tuy nhiên, họ đã chứng tỏ sức ảnh hưởng của mình khi đăng quang nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất tại Mỹ năm nay.

(Ảnh: TWICE (Kpop Wiki))

Trong số các nhóm nhạc nữ tân binh thách thức vị trí dẫn đầu, nhóm nhạc nữ mới NewJeans dù chỉ ra mắt trong năm nay nhưng đã tạo nên cơn sốt trong số các nhóm nhạc nữ nổi bật, đứng ở vị trí thứ ba với tổng số phiếu bầu là 14,13%.

(Ảnh: NewJeans Twitter)

Kết quả ‘Solo của năm’, ‘Bài hát của năm’

Ở hạng mục solo năm nay, IU đứng đầu với 25,47 phiếu bầu năm nay, giữ vững vị trí kể từ năm ngoái.



(Ảnh: IU Instagram)

Trong khi đó, TWICE Nayeon, người đã tạo nên cơn sốt vũ đạo toàn cầu với ca khúc đầu tay “Pop!” đứng thứ hai (22,00%).

Nayeon

Ở hạng mục bài hát, “Yet To Come” do BTS phát hành vào tháng 6 đã được chọn là bài hát của năm với hơn 30% phiếu bầu.

 BTS

Mặt khác, bạn có thể tìm thấy kết quả đầy đủ của cuộc khảo ꜱáᴛ trên trang web và ứng dụng di động của KBS World Radio, sẽ chỉ có sẵn từ ngày 23 tháng 12.

(Ảnh: BTS, Stray Kids, BLACKPINK, TWICE (Kpop Wiki))

Chương trình đặc ʙɪệᴛ cuối năm “KBS World Radio K-POP Awards 2022” dựa trên kết quả khảo ꜱáᴛ sẽ được phát sóng bằng 11 ngôn ngữ trong hai ngày, từ 24/12 đến 25/12.



Trong chương trình phát sóng bằng tiếng Hàn, STAYC Sieun, nhóm nhạc nằm trong số các ứng cử viên cho “Nhóm nhạc nữ của năm” và được người hâm mộ toàn cầu yêu mến nhờ sân khấu xuất sắc và giọng hát cuốn hút, sẽ là người dẫn chương trình.

Chương trình có thể được nghe trên trang chủ và ứng dụng di động (KBS WORLD Radio On-Air).