Skip to main content

10 phim Hoa ngữ dở nhất 2022: Hạng 1 bị tẩy chay vì ‘coi thường’ phụ nữ công khai!

Sở hữu số điểm Douban thấp chạm đáy cùng hàng loạt lời chê bai từ khán giả, 10 dự áɴ Hoa ngữ sau đây “xứng đáng” được đánh giá tệ nhất trong năm 2022.

10. Hoan Lạc Tụng 3

Kể từ khi công bố dự án Hoan Lạc Tụng 3, phần đông khán giả đã không khỏi thất vọng khi toàn bộ dàn nữ chính bị “thay máu”. Đến khi phim lên sóng, nỗi chán chường này càng gia tăng khi nội dung phim rời rạc, đồng thời cách xây dựng nhân vật lại vô cùng đáng ghét. Đặc ʙɪệᴛ, diễn xuất của Giang Sơ Ảnh trong phim cũng bị đánh giá là thụt lùi, cố gắng gồng mình và không tự nhiên.

Hoan Lạc Tụng 3. Ảnh: Douban

9. Nhịp Tim Trên Đầu Môi

Là tiểu hoa được trông chờ trên màn ảnh, Tống Tổ Nhi lại gây thất vọng nặng nề trong bộ phim Nhịp Tim Trên Đầu Lưỡi. Lấy đề tài về ẩm thực, dự áɴ của cô và đàn anh Nguyễn Kinh Thiên lại “thiếu ngon miệng” bởi những phân đoạn ngô nghê, chẳng hạn như cảnh nữ chính múc nước từ nhà vệ sinh để uống. Ngoài ra, những câu chuyện bên lề của Tống Tổ Nhi và Nguyễn Kinh Thiên cũng khiến khẩu vị của khán giả với bộ phim tụt dốc không phanh.



Nhịp Tim Trên Đầu Môi. Ảnh: Douban

8. Nơi Lòng Người Hướng Đến

Làng phim Hoa ngữ đang bắt đầu “dễ thở” hơn cho thể loại phim đam mỹ, thế nhưng vẫn có một số tác phẩm kém chất lượng ra lò. Nơi Lòng Người Hướng Đến là một trong số đó khi được đánh giá là phim đam mỹ tệ nhất năm 2022. Với số điểm 4,3 trên Douban, bộ phim không thỏa lòng khán giả ở cả những phân cảnh thân mật của hai nam chính. Câu chuyện thanh mai trúc mã trong phim quá cũ và cháɴ, cộng thêm diễn xuất non xanh của Hồ Bác Văn và Hồ Thế Gian khiến người xem không khỏi “ngáp lên ngáp xuống”.

Nơi Lòng Người Hướng Đến. Ảnh: Douban



7. Gửi Người Dũng Cảm

Một bộ phim ngôn tình thông thường sẽ không được khán giả kì vọng hay đối xử quá khó khăn, song Gửi Người Dũng Cảm thì còn tệ hơn cả trung bình. Bộ phim do Đặng Gia Giai và Quan Hồng đóng chính có nội dung quá “ảo diệu”, khiến khán giả không xem nổi. Nữ chính là con nhà giàu, sở hữu trí tuệ hơn người nhưng bị hại đến ngồi tù, còn nam chính thì yếu ớt, toàn phải dựa dẫm nữ chính. Bên cạnh diễn xuất vừa ổn của Đặng Gia Giai thì Quan Hồng hoàn toàn là “quả tạ” gây chán nản nặng nề.

Gửi Người Dũng Cảm. Ảnh: Douban

6. Hồi Lang Đình

Đặng Gia Giai tiếp tục có thêm một phim nữa lọt vào danh sách dở tệ nhất năm 2022. Hồi Lang Đình là lần hợp tác của cô với “anh bé” Trương Tân Thành, được giới thiệu với nội dung đầy kịch tính, đậm tính ᴛʀả ᴛʜù. Thế nhưng khi phim lên sóng, khán giả thất vọng đến độ đẩy cả từ khóa lên thịnh hành. Lý do là bởi phim chẳng khác gì ngôn tình, lại còn có cảnh nóng “câu khách” trong khi yếu tố giật gân như được giới thiệu ban đầu chả thấy đâu. “Treo đầu dê ʙáɴ thịt chó”, Hồi Lang Đình có thể được xem là sự trở lại đáng thất vọng của của mỹ nam họ Trương.



Hồi Lang Đình. Ảnh: Youku

5. Những Năm Tháng Đấu Tranh Của Chúng Ta

Đây là một trường hợp khá xui xẻo khi danh tiếng của bộ phim lại bị ảnh hưởng bởi một cái tên thị phi. Sự góp mặt của Trương Vũ ᴋɪếᴍ (chồng cũ của Ngô Thiến) đã khiến điểm số của Những Năm Tháng Đấu Tranh Của Chúng Ta tụt dốc thê thảm. Tuy nhiên đó không phải là lý do duy nhất khiến phim bị chê. Dù Từ ʟộ và Trần Đô Linh có diễn xuất tốt nhưng nội dung phim lại quá kệch cỡm, cũ kĩ và phi logic. Câu chuyện khởi nghiệp của hai cô gái trẻ càng xem càng gượng gạo, phi lý, cộng với sự xuất hiện quá nhiều của Trương Vũ ᴋɪếᴍ khiến đây là trải nghiệm phim ảnh tệ hại trong năm qua.



Những Năm Tháng Đấu Tranh Của Chúng Ta. Ảnh: Douban

4. Lạc Lối Dưới Lòng Côn Luân

Có lẽ sau Diên Hy Công Lược, Hứa Khải vẫn rất khó để trở mình lên đỉnh cao, thậm chí càng ngày càng thụt lùi. Tham gia dự án Lạc Lối Dưới Lòng Côn Luân mang đề tài khác lạ, “chính kịch” hơn nhưng Hứa Khải vẫn không thể ghi điểm với khán giả. Phim vẫn phạm phải sai lầm khi lồng ghép quá nhiều yếu tố ngôn tình nam nữ vào phim, thiếu hẳn đi sự kịch tính, phiêu lưu mà người xem trông đợi. Ngoài ra, phim còn bị nhiều lỗi lồng tiếng rõ rệt, bị ᴄắᴛ xén luộm thuộm đến rời rạc.

Lạc Lối Dưới Lòng Côn Luân. Ảnh: Douban

3. Kính Song Thành

Không còn gì nghi ngờ khi Kính Song Thành là dự áɴ phim cổ trang tệ nhất năm 2022, đặc ʙɪệᴛ khi nó từng là một trong những “bom tấn” được đầu tư của Tencent. Màn tái xuất của Lý ᴅịᴄʜ Phong trong phim có nhiều điều đáng để chê bai, từ ngoại hình xuống cấp, thiếu khí chất cổ trang đến diễn xuất gây chán nản. Chưa dừng lại ở đó, sự nhạt nhẽo của nữ chính Trần Ngọc Kỳ lại càng khiến khán giả không thể đánh giá cao nổi thước phim này.



Kính Song Thành. Ảnh: Tencent

2. Chiến Trường Mỹ Lệ

Được giới thiệu là “Penthouse của TVB”, Chiến Trường Mỹ Lệ trở thành nỗi thất vọng lớn của nhà đài trong năm. Không chỉ “treo đầu dê ʙáɴ thịt chó”, phim còn bị chê bai bởi nội dung gắng gượng, cùng diễn xuất không đủ tầm của nữ chính Trần Oánh. Dù có nhiều đất diễn nhưng cô lại bị lấn át không ít bởi bạn diễn nữ khác, góp phần khiến Chiến Trường Mỹ Lệ thật sự là “chiến trường” hơn là bộ phim đáng thưởng thức.

Trần Oánh trong Chiến Trường Mỹ Lệ. Ảnh: Douban

1. Quý Ông Khu Đông Bát

Không còn nghi ngờ gì khi Quý Ông Khu Đông Bát là bộ phim Hoa ngữ tệ nhất năm bởi nhiều lý do. Trương Hàn đã tập hợp một dàn nam diễn viên đình đám tham gia, với kỳ vọng tạo nên một Phẩm Chất Quý Ông thứ 2. Thế nhưng, cả bộ tứ nam chính đều gây thất vọng nặng nề khi “cưa sừng làm nghé” trong phim. Chưa kể, Trương Hàn còn khiến người xem ʀùɴɢ ᴍìɴʜ bởi diễn xuất “dầu mỡ”, gồng mình làm tổng tài bá đạo.



Trương Hàn trong Quý Ông Khu Đông Bát. Ảnh: Douban

Ngoài ra, phim còn có nhiều khoảnh khắc mà các nhân vật nữ bị coi thường. Nhiều cảnh phản cảm giữa Trương Hàn và đồng nghiệp nữ bị phanh phui và chỉ trích, chứng tỏ phim được làm ra bởi ekip có tư tưởng “độc hại”, thiếu tinh tế.

Phim có nhiều cảnh xem thường phụ nữ. Ảnh: Douban