Skip to main content

Facebook Sơn Tùng M-TP đổi tên, nhưng “Yps” là gì thì chỉ có fan 10 năm mới hiểu

Đêm khuya ngày 13/12, trang Facebook cá nhân của Sơn Tùng M-TP đã ʙấᴛ ɴɢờ bị đổi tên. Được nam ca sĩ lập ra vào tháng Tám năm 2011, lâu nay anh vẫn đặt tài khoản ᴍạɴɢ xã hội bằng tên thật Nguyễn Thanh Tùng song song với fanpage M-TP dùng để đăng các hoạt động ca hát, quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, giờ đây trang Facebook riêng để chia sẻ những hình ảnh đời thường của anh đã biến thành “Mtp Yps Tùng Bình” và vẫn chưa được đổi lại sau gần nửa ngày trôi qua.

Hoạt động cuối cùng của Sơn Tùng M-TP trên tài khoản này là bài chia sẻ lại từ trang M-TP vào ngày 29/10 nhân dịp công ty giải trí của mình chuyển sang không gian làm việc mới. Đến hiện tại, anh vẫn chưa lên tiếng hay phản hồi về việc trang cá nhân đổi tên, khiến nhiều người không khỏi hoang mang lo rằng nam ca sĩ đã bị tin tặc ᴛấɴ ᴄôɴɢ. Mặt khác, một bộ phận người hâm mộ cho rằng giọng ca “Chúng Ta Của Hiện Tại” đã tự tay đổi tên trang cá nhân.



Theo một số Sky (tên fandom), “Mtp Yps Tùng Bình” chính là tên Facebook đã từng được anh chàng sử dụng cách đây 10 năm khi mới lập tài khoản. Ngoài nghệ danh quen thuộc “M-TP”, “Yps” là từ viết tắt của Young Pilots – tên một nhóm nhạc mà anh từng tham gia, còn “Tùng Bình” được cho là cách gọi ghép tên từ tên thật của nam ca sĩ cùng tên mẹ anh. Với các fan mới hay khán giả qua đường “Mtp Yps Tùng Bình” có thể là cái tên còn xa lạ, nhưng với những người hâm mộ đã dõi theo Sơn Tùng M-TP suốt hơn 10 năm qua thì cái tên này lại cực kì ý nghĩa.

Cùng với suy đoán Sơn Tùng M-TP tự đổi tên Facebook chứ không phải bị “hack”, nhiều khán giả cũng bắt đầu suy đoán đây có thể là động thái báo hiệu cho dự áɴ âm nhạc sắp tới từ nam ca sĩ. Lần phát hành nhạc mới gần đây nhất của anh là EP “Sky Decade” vào tháng Mười năm nay nhân kỉ niệm 10 năm ra mắt công chúng. Tuy nhiên, anh chỉ phát hành sản phẩm dưới dạng audio trên các nền tảng nhạc số và không có bất kì hoạt động quảng bá nào khác. Do đó, nhiều fan đang hy vọng màn đổi tên Facebook trên đúng là do Sơn Tùng M-TP tự tay làm cũng như việc anh sẽ thật sự tái xuất với sản phẩm mới trong thời gian tới.