Skip to main content

Dàn sao Cbiz đi thi thuở còn ‘non và xanh’: Triệu Lệ Dĩnh chân chất, Nhiệt Ba ‘đen nhẻm’?

Bất cứ ai trong chúng ta cũng từng phải trải qua ít nhất là một cuộc thi quan trọng trong đời. Đặc ʙɪệᴛ là với các diễn viên, nếu muốn tìm được cơ hội lớn trong sự nghiệp thì việc đi thi hay casting trở thành công việc chẳng còn quá xa lạ nữa. 

Triệu Lệ Dĩnh

Dù không xuất thân từ trường lớp diễn xuất chuyên nghiệp, nhưng Triệu Lệ Dĩnh cũng từng thử sức trong rất nhiều cuộc thi lớn đó. 

Ngoài sự kiện tìm ᴋɪếᴍ tài năng của Yahoo thì cô còn từng tham gia casting của Tân Hồng Lâu Mộng.

Thuở ấy, người đẹp Gió Thổi ʙáɴ Hạ chỉ mới 19 tuổi, chưa có kinh nghiệm diễn xuất nhiều nên trông rất lúng túng, chân chất. Dẫu vậy, cô vẫn để lại ấn tượng với nhà sản xuất và nhận được một vai diễn nhỏ là Hình Tụ Yên.



Địch Lệ Nhiệt Ba

Thuở còn chưa tạo được tiếng tăm trong làng giải trí Hoa ngữ, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng phải chật vật tham gia từng buổi casting nhỏ để tìm ᴋɪếᴍ cơ hội cho mình. 

Trong đó, khoảnh khắc ấn tượng nhất của cô nàng chính là lúc tham gia buổi tuyển chọn diễn viên vào vai Ngu Cơ trong bom tấn cổ trang Huyết Yến.

Ở tuổi 18 ngây thơ và non nớt, Địch Lệ Nhiệt Ba thiếu thần thái đài các, tự tin của một đại minh tinh, nhưng vẫn xinh đẹp hút hồn. Nhất là lúc cô trổ tài múa xoay tròn.

Cổ Lực Na Trát

Trong sự kiện casting của đoàn phim Huyết Yến năm đó, Cổ Lực Na Trát cũng ghi danh để tìm cơ hội vào vai Ngu Cơ. 



Nhan sắc một chín một mười với Địch Lệ Nhiệt Ba, nhưng cô cũng như bạn đồng hương của mình, ngậm ngùi bị loại khỏi cuộc thi.

Dù vậy, Cổ Lực Na Trát vẫn nhận được mưa lời khen của khán giả nhờ nhan sắc xinh đẹp yêu kiều cùng tài múa duyên dáng, uyển chuyển. Bảo sao mới bước chân vào học viện điện ảnh Bắc Kinh thì cô đã nổi đình đám.

Dương Mịch

Dương Mịch xuất thân là diễn viên nhí và từng góp mặt trong rất nhiều dự áɴ phim lớn nhỏ.  

Thế nên, khi thi tuyển vào học viện điện ảnh Bắc Kinh thì cô cũng nổi bật hơn hàng trăm cô gái khác nhờ dáng vẻ tự tin cùng sự dạn dĩ khi đứng trước giám khảo và ống kính.



Chẳng phấn son điệu đà hay trang phục lộng lẫy, Dương Mịch của khi đó khác lạ hơn hẳn vì vẻ chân chất, ngô nghê của thiếu nữ. Và mọi người có để ý là đôi mắt của Dương Mịch khi ấy rất sáng và linh động không? 

Hồ Ca

Trước khi trở thành nam thần vạn người mê với hàng loạt tác phẩm đình đám, Hồ Ca của chúng ta cũng chỉ là chàng thanh niên non và xanh nhưng lại rất tự tin khi trổ tài ca hát trong cuộc thi tuyển vào học viện hí kịch.

Cũng phải thôi, vì khi mới 14 tuổi, Hồ Ca đã dẫn chương trình thiếu nhi cho đài Thượng Hải rồi.

Dù khi ấy còn rất ngây ngô, nhưng Hồ Ca đã ra dáng một tiểu soái ca rồi. Bảo sao anh chàng đậu đến 2 trường nổi tiếng là học viện hí kịch Trung Ương và học viện hí kịch Thượng Hải.



Cúc Tịnh Y

Nếu theo dõi Cúc Tịnh Y đủ lâu thì chắc mọi người cũng biết nữ diễn viên này vốn xuất thân là thành viên của SNH48 nhỉ? 

Năm xưa, cô đã dùng giọng hát vượt trội của mình để đánh bại hơn 47 ngàn thí sinh khác, trở thành một mẩu của nhóm nhạc đình đám này.

Ai cũng phải thừa nhận, thuở mới tham dự cuộc thi, Cúc Tịnh Y trông rất khác so với bây giờ. Từ phong cách cho đến ngũ quan đều chẳng hề giống “mỹ nữ 4000 năm”.

Lưu Diệc Phi

Còn đây là khoảnh khắc Lưu Diệc Phi tham gia casting vai Vương Ngữ Yên của Thiên Long Bát Bộ

Thời điểm này, nữ diễn viên chỉ mới 15 tuổi mà thôi, nhưng nhan sắc xinh đẹp cổ điển cùng khí chất thanh tao thoát tục của cô vẫn khiến người ta nhớ mãi không quên. 



Bảo sao đạo diễn Trương Kỷ Trung sau khi nhìn thấy Lưu Diệc Phi liền quyết định thay đổi ý định, khuyên Lưu Đào đóng vai A Châu để nhường vai “thần tiên tỷ tỷ” cho đàn em.

Đi thi từ thuở còn non và xanh, nhưng các ngôi sao này đều thể hiện được ưu thế mình, dễ dàng tạo được ấn tượng với người đối ᴅɪệɴ. Bảo sao họ có thể nổi đình đám và sở hữu lượng người hâm mộ khổng lồ.