Skip to main content

Biến căng trong đêm: Sơn Tùng gặp bất ổn chưa từng có, fan nháo nhác như ong vỡ tổ, thế lực nào đứng sau?

Sơn Tùng M-TP hiện đang là nam nghệ sĩ có sức ảnh hưởng hàng đầu showbiz. Các nền tảng ᴍạɴɢ xã hội đặc ʙɪệᴛ là Facebook của anh sở hữu lượng người theo dõi khổng lồ. 

Tối muộn 13/12, cư dân ᴍạɴɢ xôn xao khi tài khoản Facebook cá nhân của Sơn Tùng ʙấᴛ ɴɢờ bị đổi tên thành “Mtp Yps Tùng Bình”. Được biết, tài khoản này được lập ra vào tháng 8/2011, hiện đang sở hữu hơn 2,2 triệu người theo dõi. 

Trên các diễn đàn, netizen bàn tán rôm rả về chủ đề này. Nhiều giả thuyết được đặt ra trong đó có việc nam ca sĩ bị kẻ gian ʜᴀᴄᴋ. Cũng có ý kiến cho rằng đây là chủ đích của Sơn Tùng. 



Trong khi đó, một fan theo dõi lâu năm lại đưa ra giải thích về cái tên “Mtp Yps Tùng Bình”: Giải mã cái tên Mtp Yps Tùng Bình (tên fb từ hơn 10 năm trước của Sơn Tùng M-TP). Mtp là  nghệ danh của Tùng trước năm 2012. Yps là viết tắt của Youngpilots – một nhóm nhạc được thành lập vào ngày 27/6/2010, nhóm bao gồm 6 thành viên. Còn Tùng Bình theo chia sẻ của Tùng thì cái tên “Tùng Bình” này bắt nguồn từ lúc còn đi học đùa vui với những đứa bạn gọi tên kèm theo tên của phụ huynh, và Tùng được gọi theo tên của mẹ anh.

Thời gian qua là quãng thời gian đầy biến động của Sơn Tùng. Không chỉ vướng lùm xùm tình ái, hàng loạt nhân sự cốt ᴄáɴ của công ty do nam ca sĩ làm chủ cũng lần lượt ra đi. Trong vòng nửa năm, 4 “gà cưng” gồm: Nhà sản xuất âm nhạc Onionn, CEO Châu Lê, Giám đốc Sáng tạo Ben Phạm, và mới đây nhất là Kay Trần, đồng loạt rời xa chủ tịch. 



 

Tháng 5 vừa qua, Sơn Tùng tung ra MV There’s No One At All, tuy nhiên vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí bị xử phạt 70 triệu đồng, tiêu hủy bản ghi hình, nộp lại số lợi thu từ MV và tháo gỡ bản ghi hình MV dưới hình thức điện tử trên môi trường ᴍạɴɢ và kỹ thuật số.