Skip to main content

ʟộ ᴅɪệɴ 9 mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ ‘tài sắc vẹn toàn’ nhưng sự nghiệp long đong

Trên màn ảnh Hoa ngữ có rất nhiều mỹ nhân cổ trang xuất sắc, sở hữu dung mạo lẫn tài năng vượt trội khiến khán giả mê mẩn không thôi. Thế nhưng chẳng hiểu sao mà những cô gái tài sắc vẹn toàn này lại có sự nghiệp lận đận vô cùng, có không ít vai diễn và tác phẩm kinh điển vẫn chẳng thể nào hot được. Hãy cùng điểm qua 4 mỹ nhân cổ trang đình đám khiến khán giả tiếc nuối nhất nhé!

Thư Sướng

 Chắc chắn Thư Sướng là một trong những mỹ nhân cổ trang sở hữu lượng fan “qua đường” đông nhất Hoa ngữ. 

Tuổi thơ của nhiều khán giả đã gắn liền với những bộ phim cổ trang xuất sắc của cô như Hiếu Trang Bí Sử, Bảo Liên Đăng, Chuyện Nàng Tinh Vệ Lấp Biển… 



Vai diễn, hình tượng hay tạo hình nào thì Thư Sướng vẫn “cân” được hết và tỏa sáng rực rỡ.

Chẳng ai hiểu tại sao cô gái xinh đẹp tài giỏi như Thư Sướng lại lận đận trong sự nghiệp đến vậy. 

Trước năm 2008, Thư Sướng là cái tên đình đám và luôn được ưu ái vào vai nữ chính.  

Tuy nhiên, vì lùm xùm thiếu chuyên nghiệp mà công việc của cô bị gián đoạn, đến năm 2010 mới có thể tái xuất. 

Đáng tiếc là sau khi trở lại, sự nghiệp của Thư Sướng bị tuột dốc, chỉ có thể làm diễn viên phụ mà thôi.

Vài năm gần đây, Thư Sướng chẳng còn mặn mà với việc đóng phim nữa. Cô sa đà vào con đường “trùng tu” nhan sắc rồi chuyển hướng sang công việc livestream để ʙáɴ hàng.



Trần Tử Hàm

Trần Tử Hàm chính là gương mặt cổ trang từng rất được lòng khán giả. Sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, quyến rũ, Trần Tử Hàm đảm nhận rất nhiều vai diễn đình đám một thời như Lam Phượng Hoàng trong Tiếu Ngạo Giang Hồ, Ân Ly của Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Thanh Xà ở Bạch Xà Truyện hay Quách Phù trong Thần Điêu Đại Hiệp… 

Dù là hình tượng nào thì Trần Tử Hàm vẫn nhập vai rất tốt, trở thành một phần ký ức tuổi thơ đẹp của nhiều người.

Có nhan sắc, diễn xuất ấy vậy mà Trần Tử Hàm cũng chẳng may mắn trong sự nghiệp. Cô tham gia rất nhiều tác phẩm nhưng vẫn chịu cảnh vai diễn hot, phim hot chỉ có người là không hot.



Thế nên Trần Tử Hàm của bây giờ chỉ đành đảm nhận những vai diễn nhỏ, ít đất diễn trên màn ảnh cho đỡ nhớ nghề. Mỗi lần nhìn thấy bóng dáng cô xuất hiện trên phim, khán giả lại thấy tiếc nuối vô cùng.

Cam Đình Đình

Cam Đình Đình vốn theo học chuyên ngành kinh tế, nhưng vì sở hữu dung mạo xinh đẹp đặc ʙɪệᴛ mà trở thành “Nữ hoàng quảng cáo” rồi lên ngôi mỹ nhân cổ trang vạn người mê của làng phim xứ Trung. 

Cô nổi lên nhờ vai Phan Kim Liên trong Thủy Hử và liên tục tạo được dấu ấn với các tác phẩm khác như Thâm Cung Điệp Ảnh, Hoa Tư Dẫn, Cô Phương Bất Tự Thưởng

Đóng vai nào cũng nhận được “mưa” lời khen của khán giả, chẳng hiểu sao Cam Đình Đình lại chẳng thể nổi tiếng được. 



Cô chỉ có thể đảm nhận những vai phụ ít đất diễn hay hình tượng phản ᴅɪệɴ trên màn ảnh mà thôi.

Thế nên, vài năm gần đây Cam Đình Đình cũng dần trở nên mờ nhạt, nhan sắc giảm sút nên cơ hội đóng phim cũng giảm dần theo từng năm.

Tăng Lê

Nhan sắc của Tăng Lê là điều được tất cả mọi người thừa nhận và ca tụng là “đệ nhất mỹ nhân”. 

Những đồng nghiệp nam từng gặp người đẹp này đều phải thừa nhận: “Trong 200 năm nữa, học viện hí kịch Trung Ương chẳng thể tìm thấy ai khuynh quốc khuynh thành như Tăng Lê“. 

Đặc ʙɪệᴛ, khi hóa thân thành Mai Tam Nương trong Liêu Trai: Họa Bì, nữ diễn viên được truyền thông gọi là “Ma nữ đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ”.



Tất cả những người bạn trai cũ của Tăng Lê như Phú Đại Long, Lý ᴅịᴄʜ Tường… đều lên ngôi Ảnh đế. Ấy vậy mà chẳng hiểu sao nữ diễn viên lại có đường sự nghiệp trắc trở vô cùng, đóng gần trăm bộ phim vẫn chẳng thể nổi tiếng được. 

Thế nên khi bước sang tuổi trung niên, cô đành ngậm ngùi đảm nhận vai làm mẹ của Triệu ʟộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn hay thái phi ở dự án Mạt Đại Trù Nương.

Như 4 người đẹp này, gì cũng có chỉ là không có may mắn trong sự nghiệp. Thế nên dù họ đã cố gắng thế nào, cống hiến ra sao vẫn đành ngậm ngùi chịu cảnh làm nền. Ngoại trừ Thư Sướng đã giải nghệ để livestream thì 3 người còn lại vẫn đang miệt mài cống hiến cho làng phim. Hy vọng, thần may mắn sẽ sớm mỉm cười với họ.