Skip to main content

10 sao nữ không hợp đóng ‘đệ nhất mỹ nhân’: Nhiệt Ba, Bạch Lộc, Lệ Dĩnh đều bị réo tên?

Mới đây, bộ phim Vĩnh An Mộng đã đóng máy và poster của dàn diễn viên cũng được tung ra, đáng chú ý nhất chính là Âu Dương Na Na. Ngay lập tức, Âu Dương Na Na gây tranh cãi rất nhiều vì đảm nhận vai “đệ nhất mỹ nhân” khi ngoại hình của cô chỉ ở mức ưa nhìn và không hợp với phim cổ trang cho lắm.

Thậm chí, nhiều netizen còn nói, dù poster đã được chỉnh sửa ảnh kỹ lưỡng nhưng Âu Dương Na Na vẫn không có nhan sắc và thần thái đúng chuẩn “đệ nhất mỹ nhân”.

Đương nhiên là ngoài Âu Dương Na Na, trong showbiz Hoa ngữ vẫn còn nhiều sao nữ không hợp để diễn những vai “đệ nhất mỹ nhân”. Những sao nữ này gồm có ai, hãy cùng tìm hiểu nhé!



Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh sở hữu gương mặt xinh xắn và hợp với phim cổ trang, nhưng ngoại hình của cô ấy lại được đánh giá là chưa đủ “đỉnh của chóp” để diễn được những vai “đệ nhất mỹ nhân”. 

Chỉ cần gặp được bạn diễn là những mỹ nhân thật sự và họ còn có vai diễn gây ấn tượng thì chắc chắn Triệu Lệ Dĩnh sẽ bị lép vế ngay, điển hình như trường hợp của cô với Lý Thấm trong Sở Kiều Truyện.

ᴛóᴍ lại, không gán mác “đệ nhất mỹ nhân” thì không sao, nếu mà Triệu Lệ Dĩnh đóng những vai kiểu thế này mà nữ phụ quá đẹp thì cũng nguy cơ lắm.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba không hợp với cổ trang nhưng dòng phim này lại giúp cô ấy thành danh, kể ra cũng thật đặc ʙɪệᴛ. Địch Lệ Nhiệt Ba mang vẻ đẹp rất Tây, sắc sảo và quyến rũ, những đặc điểm này khiến cô ấy chỉ hợp với phim hiện đại. 



Còn khi đóng cổ trang, những điểm quyến rũ của tiểu hoa 90 này lại biến thành nhược điểm ngay chứ đừng nói là diễn “đệ nhất mỹ nhân”. 

Như khi đóng Trường Ca Hành ấy, dù ngoại hình của Triệu ʟộ Tư chưa đến mức quá xuất chúng nhưng cô ấy dễ dàng lấn át Địch Lệ Nhiệt Ba vì hợp với cổ trang hơn. 

Triệu ʟộ Tư

Như đã nói ở trên thì Triệu ʟộ Tư thật sự hợp đóng cổ trang nhưng không vì thế mà cô ấy đóng được những vai “đệ nhất mỹ nhân”. 

Bạn nào đã xem Thả Thí Thiên Hạ thì sẽ thấy, dù đảm nhận vai nữ chính được mệnh danh đẹp nhất phim nhưng khi gặp phải dàn nữ phụ như Tuyên ʟộ, Lý Nhược Đồng hay An Duyệt Khê thì Triệu ʟộ Tư mất luôn spotlight. 



Vì thế nên dù Triệu ʟộ Tư có thật sự hợp đóng phim cổ trang nhưng vai diễn cũng cần phải có chọn lọc, cứ “đệ nhất mỹ nhân” thì cô ấy khó mà gánh nổi.

Bạch Lộc

Có một câu nhận xét về Bạch Lộc khá chính xác, đó là “Nhan sắc và diễn xuất đủ dùng”. 

Nói đến đây thì chắc các bạn cũng hiểu rồi, ngoại hình của Bạch Lộc chỉ tạm dừng ở mức ổn và rất khó để cô ấy có thể hóa thân được vào những vai “đệ nhất mỹ nhân”. 

Đã vậy, Bạch Lộc cũng khá kén tạo hình cổ trang, nếu trang điểm đậm quá thì nhìn cô ấy rất đứng tuổi và trông kém sắc ngay.  



Mà khi Bạch Lộc đã là nữ chính thì nữ phụ không thể tuyển diễn viên quá xinh đẹp, nếu không cô ấy sẽ bị người ta lấn át nhan sắc ngay.

Viên San San

Thời còn hợp tác với Vu Chính, Viên San San cũng nắm giữ một danh sách các vai diễn “đệ nhất mỹ nhân” và gây ra rất nhiều tranh cãi.  

Viên San San không có ngoại hình đủ để “cân” những vai mỹ nhân thế này, mà ngay cả diễn xuất để vớt vát lại phần nào cũng chẳng có. 

Mọt phim nào mà xem nhiều phim của Vu Chính thì hẳn sẽ biết Viên San San từng nhận phải nhiều “vật liệu xây dựng” thế nào rồi đấy, để xây hàng chục cái ʙɪệᴛ thự cũng đủ luôn. 



May sao giờ Viên San San đã từ bỏ việc đi đóng những vai “đệ nhất mỹ nhân” đó rồi.

Châu Đông Vũ

Xét một cách công bằng, nếu không có sự nghiệp thành công thì với nhan sắc tầm trung của Châu Đông Vũ, cô ấy sẽ hoàn toàn mờ nhạt giữa rừng mỹ nhân Cbiz.  

Vì thế nên khi đóng vai “đệ nhất mỹ nhân” trong Thiên Cổ Quyết Trần, có rất nhiều người phản đối Châu Đông Vũ bởi nhan sắc của cô chưa đến tầm ấy. 

Quả nhiên khi Thiên Cổ Quyết Trần lên sóng, Châu Đông Vũ đã bị chê bai không thương tiếc, mà nữ phụ Trương Gia Nghê trông còn có tướng “đệ nhất mỹ nhân” hơn. 

“Đệ nhất mỹ nhân” tưởng chừng là những vai đơn giản nhưng thực tế cũng “khó nhằn” vì các sao nữ diễn tốt mà ngoại hình chưa tới thì xem rất “lấn cấn”, còn đã có ngoại hình thừa sức đảm nhận nhưng diễn xuất chẳng ra sao thì vẫn bị chê thôi.