Skip to main content

Sự thống trị của BTS tại lễ trao giải MAMA 7 năm qua: Đúng là ‘huyền thoại Kpop’!

Tối 30.11 vừa qua, BTS đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên giành được giải thưởng MAMA Platinum (giải thưởng Bạch Kim) của lễ trao giải MAMA 2022.

Đây là một giải MAMA mới công bố trong năm nay, được trao cho những nghệ sĩ đã giành được cả 4 Daesang (Giải thưởng lớn) cùng lúc tại MAMA. BTS là nghệ sĩ đầu tiên vinh dự giành chiếc cúp danh giá này.

Mới đây, một cư dân ᴍạɴɢ đã chia sẻ một bảng xếp hạng liệt kê tất cả các nghệ sĩ đã giành được giải thưởng Daesang của lễ trao giải MAMA từ năm 2015 đến năm 2022.

Đáng chú ý, số lần BTS được xướng tên nhận Daesang trên bảng xếp hạng khiến khán giả choáng váng. Trong số 26 giải Daesang tại MAMA kể từ năm 2016, BTS đã được vinh danh 20 lần.



Năm 2016, BTS đã chiến thắng Daesang MAMA đầu tiên Nghệ sĩ của năm và tiếp tục chiến thắng hạng mục này cho đến tận năm nay 2022.

BTS giành Daesang đầu tiên của MAMA năm 2016 ở hạng mục danh giá nhất Nghệ sĩ của năm. Ảnh: Twitter.

Trên thực tế, BTS đã giành được cả 4 giải Daesang của MAMA – Nghệ sĩ của năm, Album của năm, Bài hát của năm và Biểu tượng toàn cầu của năm – trong 3 năm liên tiếp, bắt đầu từ năm 2019 cho đến 2021. 

Chỉ riêng năm 2018 và 2022, BTS đoạt 3/4 giải Daesang, bao gồm Album của năm, Nghệ sĩ của năm và Biểu tượng toàn cầu của năm. 

Năm 2018, việc MAMA trao cúp Daesang Bài hát của năm cho ca khúc “What is love?” của TWICE đã gây tranh cãi lớn, bị công chúng chế nhạo là “trò đùa của năm”. Hầu hết khán giả cho rằng, năm đó, cúp Bài hát của năm nên thuộc về “Fake Love” của BTS hoặc “Bboom Bboom” của Momoland.



Thực chất, MAMA từ lâu đã có nhiều bất cập như tình trạng “chia giải”, ai đi cũng có giải, hay có nhiều hạng mục vô nghĩa với tên gọi na ná nhau. 

Nhưng sự thành công và những thành tích đáng nể của BTS trong nhiều năm qua khiến công chúng hầu như đều thán phục và cảm thấy xứng đáng khi BTS chiến thắng các cúp Daesang của MAMA.

Tính tổng sau hơn 9 năm hoạt động, BTS đang sở hữu 70 giải Daesang ở tất cả các lễ trao giải âm nhạc của Hàn Quốc. BTS là nghệ sĩ giành được nhiều Daesang nhất trong lịch sử.