Skip to main content

Thợ xăm cho Sơn Tùng M-TP lương 50 triệu, lương thợ xăm Việt Nam cũng toàn “hàng khủng”: Có người “cá kiếm” tận 400 triệu/tháng

Toma Kiệt – một trong những chủ tiệm xăm đi đầu trong thể loại hình Nhật cổ (Ảnh: Internet).

Năm 2015, anh Võ Sơn Lâm – người chủ trẻ tuổi của cơ sở xăm hình nghệ thuật Lament Tattoo, Đà Nẵng với 12 năm kinh nghiệm trong nghề từng chia sẻ “năm 2012 mới chính thức bước vào nghề xăm, 6 tháng sau mới có thể bắt nhịp với nghề và từng bước định danh trong TOP 10 làng xăm nghệ thuật”. Khi đó, anh đã tụ tay xăm lên chính mình để luyện tay. Đến thời điểm hiện tại, anh đã nhuần nhuyễn các thể loại phong cách như Á, Âu, Henna, dotwork, warter color, maori…

Anh được mệnh danh là thợ xăm “hái ra tiền” ở Đà Nẵng, khi mà những khách hàng của anh đủ mọi tầng lớp, thậm chí là những người nổi tiếng cũng tìm đến anh để xăm hình. Nhiều nhất vẫn là nam ca sĩ trẻ Sơn Tùng MTP, tiếp đến là Hương Tràm. Hầu hết Sơn Tùng và Hương Tràm khi ghé thăm cơ sở của anh Lâm đều muốn được xăm một hình thẩm mĩ đẹp, ý nghĩa để lưu giữ kỷ niệm.



Anh Võ Sơn Lâm từng xăm cho nhiều ngôi sao nổi tiếng showbiz Việt trong đó có Sơn Tùng M-TP hay Hương Tràm (Ảnh: Internet).

Hỏi về thu nhập, anh Lâm chỉ cười rồi khiêm tốn chia sẻ, nghề này trung bình mỗi tháng thu nhập tầm 60 triệu. Ngoài các khoản chi, mỗi tháng anh Lâm có thể rủng rỉnh bỏ túi khoảng 40-50 triệu đồng. Đây là số tiền lớn, đủ để anh hưởng thụ một cuộc sống thoải mái ở Đà Nẵng.

Nhưng đó là cách đây 6 năm, còn hiện tại, con số thu nhập của anh Lâm không dưới 100 triệu đồng cho 1 tháng. Đồng thời, anh cũng đã có thêm nhiều “đệ” mới để truyền nghề.

Tham khảo mức lương ở các trang web tuyển dụng việc làm có thể thấy cơ bản, mức lương của thợ xăm Việt Nam được chia ra làm nhiều bậc.



  • Mức lương trung bình ᴅᴀᴏ động từ 8 – 10 triệu/tháng với những thợ có kỹ năng cơ bản. Nếu có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, mức lương có thể cao hơn rất nhiều.
  • Mức lương của thợ xăm tattoo cũng còn phụ thuộc vào thương hiệu và độ tin cậy của cơ sở xăm hình. Với những cơ sở có thâm niên thì thường sẽ trả cho thợ xăm tattoo ở mức trên 10 triệu đồng mỗi tháng.
  • Tuy nhiên, nó cũng đồng nghĩa với việc yêu cầu đầu vào khi tuyển thợ xăm tattoo là khá cao. Ngoài ra, mức lương của thợ xăm tattoo cũng sẽ thay đổi theo tính mùa vụ, có những thời điểm đông khách thì mức lương của người thợ xăm đạt 15 – 20 triệu/tháng là rất bình thường.

Thợ xăm được cho là một việc làm tự do khá phổ biến hiện nay, không giống như các ngành nghề, việc làm thuộc khối văn phòng khác. Các yêu cầu cũng như tính chất công việc với thợ xăm cũng phóng khoáng hơn rất nhiều. Vì thế mà mức lương này đối với họ là một chuyện bình thường. Đương nhiên thì đây cũng không phải con số nhất định, nó vẫn có thể thay đổi do rất nhiều yếu tố, hoàn cảnh khác nhau. Nếu như bạn là người làm trong nghề tattoo xăm hình này thì bạn sẽ rõ, kinh nghiệm càng cao chứng tỏ năng lực và sự sáng tạo của bạn càng lớn.



Thợ xăm cũng được phân chia theo vị trí làm việc là thợ xăm chính và thợ xăm phụ. Tuy nhiên vị trí làm việc này chỉ thật sự được phân chia rõ ràng với những cơ sở lớn, có quy mô. Mức lương của thợ chính và thợ phụ cũng sẽ khác nhau, bạn có thể thể tham khảo thêm như sau:

  • Đối với thợ xăm chính sẽ có mức lương khá cao từ 20 – 40 triệu đồng
  • Đối với thợ xăm phụ sẽ có mức lương từ 9 – 15 triệu đồng

Và từng có huyền thoại là một nữ thợ xăm với cái tên Nguyễn Vi Thúy (1985) là bà chủ của ᴅịᴄʜ vụ phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp tại Đức, ngoài ra cô còn có một cửa hàng về xăm nghệ thuật tại Sài Gòn.



Kiều nữ này từng chia sẻ về mức chi phí xăm hình lên đến trăm triệu đồng cho 1 hình để mời chị từ Đức về Việt Nam thực hiện. Chưa kể, bình quân thu nhập 1 tháng của chị không dưới con số 400 triệu đồng, có những tháng chăm chỉ, thì con số này còn cao hơn nhiều.

Nữ thợ xăm Việt kiều từng tiết ʟộ thu nhập lên đến 400 triệu/tháng (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, theo ghi nhận, những con số trên chỉ là “muỗi” so với các huyền thoại xăm mình ở Việt Nam như Tadashi, Gà Rừng, vợ chồng Phạm Mai – Đăng Vinh hay Lâm Việt Tattoos… Có lẽ khi lên làm chủ, những mức thu nhập hàng trăm triệu đồng là con số xứng đáng sau những năm tháng chăm chỉ tập luyện tay nghề và rèn sức sáng tạo của những “ông lớn” nghề xăm này.



Ở thời điểm hiện tại, bởi sự phát triển và phổ biến của ngành xăm nên sự cạnh tranh cũng có phần nhiều hơn so với trước đây. Sự phổ biến của ᴍạɴɢ xã hội cũng là một yếu tố quyết định cho sự đông khách của các tiệm xăm. Tuy vậy cho dù là gì thì sự sáng tạo cùng tay nghề mới là yếu tố quyết định khiến cho khách hàng chịu xuống tiền để “lên mực”.

Thợ xăm Việt ngày càng có nhiều cơ hộị trụ lại với nghề và cho thấy tay nghề xăm không hề thua kém cho so với thế giới (Ảnh: Internet).