Skip to main content

Nhan sắc hạn chế nhưng ưa đóng ‘đệ nhất mỹ nhân’: Bạch Lộc, Dương Tử bị réo tên?

Mặc dù không sở hữu vẻ đẹp “nghiêng nước đổ thành”, vậy nhưng Dương Tử và Bạch Lộc lại thường xuyên sắm vai “đệ nhất mỹ nhân” khiến netizen không khỏi tranh cãi. Nhan sắc của cả hai cô nàng đều vào loại khá, nhưng để hóa thân thành những cô gái có nhan sắc đỉnh cấp như miêu tả của các tác giả thì chưa tới.

Chẳng thế mà netizen thường xuyên mỉa mai, trào phúng Bạch Lộc và Dương Tử. Với Dương Tử, nhan sắc của cô nàng chỉ được xếp ở mức ổn, thậm chí có người còn cho là ưa nhìn thôi chứ chẳng mấy nổi bật.

Xét qua loạt tạo hình nhàm chán với đầm trễ vai của Dương Tử ở các sự kiện, dễ dàng nhận thấy vóc dáng của nữ diễn viên thật sự rất khó để phù hợp với những kiểu dáng quần áo khác. Mà thân hình lúc lên lúc xuống của Dương Tử cũng là điểm trừ lớn, khiến nữ diễn viên mỗi khi lên hình lại cho ra trạng thái khác nhau.



Hồi đóng Hương Mật Tựa Khói Sương, Dương Tử vào vai đệ nhất mỹ nhân cũng gây nhiều tranh cãi.

Thật ra theo nhiều người nhận xét thì Dương Tử ngày đó là đẹp nhất rồi, nhưng là đẹp nhất trong chuỗi vai diễn của Dương Tử, còn so với các mỹ nữ hàng đầu Cbiz khác thì thua kém nhiều. 

Nhưng nhờ diễn xuất vớt vát nên cô nàng ở Hương Mật Tựa Khói Sương vẫn được tha thứ.

Sang đến những Nữ Bác Sĩ Tâm Lý, Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn hay Trầm Vụn Hương Phai thì nhan sắc Dương Tử xuống dốc thật sự.

Đặc ʙɪệᴛ là ở 2 bộ hiện đại, trông cô nàng không có được trạng thái tốt nhất, còn mũm mĩm, mặt đơ cứng nên càng bị chê. Ở Trầm Vụn Hương Phai may nhờ có tạo hình gánh còng lưng, không thôi cũng bị chê sấp mặt rồi.



Ngoài Dương Tử, Bạch Lộc là trường hợp tiếp theo làm netizen ngán ngẩm vì nhan sắc có hạn nhưng rất thích đóng vai “đệ nhất mỹ nhân”. Trong Nhất Sinh Nhất Thế, Thời Nghi được miêu tả là mỹ nhân có vẻ ngoài rất xinh đẹp, khiến ai cũng phải rung động. Nhưng thực tế khi lên phim, Bạch Lộc lại làm fan nguyên tác thất vọng rất nhiều.

Không chỉ có tạo hình quá bình thường, mà khi ᴅɪệɴ lễ phục, khoảnh khắc đẹp nhất của Thời Nghi, Bạch Lộc lại trông bình thường đến không thể bình thường hơn. Dù cho Nhậm Gia Luân trên phim có cố gắng đơ người vì nhan sắc lộng lẫy của Bạch Lộc thì người xem vẫn chẳng thể cảm nổi nét đẹp này.



Gần nhất là bộ Dĩ Ái Vi Doanh, Bạch Lộc lại tiếp tục gây thất vọng không kém. Ban đầu tưởng là do stylist không có tâm, đưa toàn những bộ đồ khó hiểu cho cô nàng nữ chính Trình Thư Ý, nhưng không. 

Đến hôm nay khi có một bộ đồ đỏ rực rỡ hơn thì mới thấy là do Bạch Lộc không cân nổi vai mỹ nữ. Cô nàng ᴅɪệɴ bộ đồ này, makeup đậm hơn với đôi môi đỏ chót. Song chẳng thấy xinh đẹp, quyến rũ đâu, đổi lại là vừa đậm tuổi, vừa kém sắc. Nhìn chung, mỹ nữ Trình Thư Ý trong tưởng tượng của fan nguyên tác đã vỡ nát khi Bạch Lộc được gọi tên đảm nhiệm rồi.

Thật ra với diễn xuất của Bạch Lộc và Dương Tử, cả hai đều xứng đáng làm nữ chính. Nhưng nếu mô tả nhân vật bớt khoa trương một chút thì được, chứ cứ toàn đệ nhất mỹ nhân với mỹ nữ thế này thì cả hai bị mỉa mai cũng là điều không thể tránh.