Skip to main content

10 mỹ nhân Cbiz ‘so kè’ kiểu tóc vắt trán: Băng Phạm như nữ hoàng, trùm cuối quá chán đời

Trong số các tạo hình cổ trang của dàn mỹ nhân, có nhiều người xài chung phong cách tóc tết rất đặc ʙɪệᴛ. Bằng việc sử dụng lọn tóc tết vắt qua trán làm duyên, mỗi mỹ nhân đã để lại một ấn tượng riêng cho khán giả.

Phạm Băng Băng

Trong Danh Bộ Trấn Quan Đông, công chúa Ninh An của Phạm Băng Băng là vai diễn rất được yêu thích. Nhan sắc yêu kiều, hút mắt của Phạm Băng Băng được tôn lên gấp bội nhờ vào kiểu tóc tết mái dịu dàng thùy mị này.

Ngắm lại hình cũ netizen mới nhận ra, thuở còn non và xanh ấy, Phạm Băng Băng đã ra dáng “nữ hoàng nhan sắc” của Hoa ngữ rồi. 

Lý Tiểu Lộ

Trước khi sa đà vào con đường “trùng tu” và mất sự nghiệp vì lùm xùm “đi làm tóc”, Lý Tiểu ʟộ là nữ thần cổ trang được rất nhiều người u mê.



Một trong những vai diễn xuất sắc nhất của cô chính là Tử Yên trong Long Hổ Phá Thiên Môn. Màu tím vốn sến súa lại phù hợp với Lý Tiểu ʟộ vô cùng, giúp cô càng thêm thơ ngây, trong trẻo.

Tào Dĩnh 

Trong siêu phẩm tuổi thơ kinh điển Ô Long Sấm Tình Quan, Tào Dĩnh đã chinh phục được nhiều khán giả khi hóa thân thành nàng Hoắc Thủy Tiên.

Kiểu tóc tết quấn ngang trán của Tào Dĩnh, trông vừa xinh xắn lại vừa năng động, cực kỳ phù hợp với gương mặt tròn đoan trang của nữ MC kiêm diễn viên đình đám một thời.

Tưởng Cần Cần

Ngoài vai diễn Tây Thi, Đệ Nhị Mộng hay Hạ Doanh Doanh… Tưởng Cần Cần cũng từng chinh phục được nhiều bạn nhờ tạo hình xinh đẹp trong Anh Hùng Bản Sắc.



Vào vai Bắc Đường Hình Nhi, Tưởng Cần Cần có tạo hình tóc tết xuất sắc, làm tăng thêm vẻ đẹp không tì vết cùng khí chất cổ điển đặc trưng của người đẹp lừng danh này.

Lý Tương

Rất nhiều người coi Độc Cô Y Nhân của Lý Tương trong Tứ Đại Danh Bổ là “nữ thần tuổi thơ”. Vào vai mỹ nhân lạnh lùng, làm duyên với tóc tết ngang trán thay vì đeo trang sức cầu kỳ, Lý Tương vẫn nhận được mưa lời khen của khán giả vì tài nhập vai xuất sắc, dung mạo xinh đẹp đoan trang đậm nét cổ điển.

Đáng tiếc là sau này người đẹp nổi danh của Hoa ngữ tập trung vào công việc MC nên chẳng còn mặn mà với diễn xuất nữa.



Trương Đình

Trước khi mất điểm trong mắt công chúng vì lùm xùm đa cấp, Trương Đình chính là nữ thần của nhiều bạn thuộc thế hệ 8x – 9x. Tạo hình xinh xắn của cô khi hóa Tiểu ᴅᴀᴏ trong bộ phim Chiếc Ly Thần vẫn vô cùng ấn tượng.

Cũng là tóc tết làm duyên trên tráɴ, nhưng Trương Đình đã phá cách khi gắn thêm những món đồ trang sức xinh xắn, làm tăng vẻ tinh quái, lanh lợi. 

Hồ Tịnh

Hóa thân thành nàng Tử Anh trong Hoàng Thái Tử Bí Sử, Hồ Tịnh từng khiến nhiều khán giả phải ngẩn ngơ với vẻ đẹp trong trẻo, thuần khiết.

Đặc ʙɪệᴛ là với kiểu tóc tết tôn sắc này, khuôn mặt của cô trông càng thêm thanh tú, yêu kiều. Bảo sao hồi đó người ta cứ gọi Hồ Tịnh là “nữ thần cổ trang” của màn ảnh Hoa ngữ.



Hứa Tình

Dù đã nhiều năm trôi qua, hình ảnh “thánh cô” Nhậm Doanh Doanh của Hứa Tình trong Tiếu Ngạo Giang Hồ vẫn khiến khán giả thổn thức mãi không thôi.

Nhắc đến nhân vật này, nhiều người thường nghĩ ngay đến kiểu tóc tết đặc trưng được dùng như món đồ trang sức để nhan sắc lẫn khí chất của Hứa Tình “lên hương” vùn vụt.

Giả Tịnh Văn

Một tạo hình tóc tết vắt ngang trán kinh điển khác thuộc về Giả Tịnh Văn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Vẻ đẹp yêu kiều đài các lại mang chút nét tinh quái, thông minh của mỹ nhân Đài Loan khi hóa thân thành Triệu Mẫn đã trở thành ký ức tuổi thơ khó quên của nhiều người.



Cao Viên Viên

“Tình địch” của “Triệu Mẫn” Giả Tịnh Văn là “Chu Chỉ Nhược” Cao Viên Viên cũng có tạo hình độᴄ đáo trong Tần Vương Lý Thế Dân.

Nhược Tích là công chúa, nhưng chẳng hiểu sao nhân vật này lại có một kiểu tạo hình tóc tết buồn cười vô cùng. Nếu không nhờ nhan sắc đẳng cấp “nữ thần Hufu” thì e rằng Cao Viên Viên đã bị “dìm” rồi.