Skip to main content

ʙất ngờ với số phận của những trang phục các idol Kpop mặc sau khi biểu diễn

Lượng quần áo đồ sộ các idol sử dụng để đi sự kiện, lên sân khấu sẽ được các công ty quản lý xử lý theo nhiều cách khác nhau.

Lady Gaga & Blackpink's Collab Is Sweet But Sour | Roupas festival,  Coachella, Ideias fashion

BLACKPINK

Triển lãm, đấu giá

Mỗi lần comeback, các group lại được đầu tư concept khác nhau. Số lượng quần áo chuẩn bị cho mỗi lần comeback này cũng rất lớn. Sau khi hết đợt quảng bá, những trang phục khó có thể tái sử dụng ở những MV sau được nhiều công ty giữ lại để phục vụ cho mục đích triển lãm, đấu giá. Đây là cách làm thường xuyên được áp dụng với SM – công ty có hẳn một bảo tàng để trưng bày những món đồ gắn liền với các “gà nhà”. Việc triển lãm, đấu giá đặc ʙɪệᴛ có hiệu quả với những bộ đồ diễn mang tính biểu tượng, thể hiện đặc trưng màu sắc sản phẩm âm nhạc của các nhóm nhạc, hoặc để lại nhiều ấn tượng trên sân khấu.



Trang phục biểu diễn của VIXX được mang trưng bày trong triển lãm kỉ niệm 5 năm debut

Một cách xử lý khác đó là sử dụng trang phục sáng tạo thành những vật phẩm ʙáɴ cho fan. Ví ᴅụ như Woollim Entertainment đã sử dụng trang phục biểu diễn của INFINTE thời kỳ quảng bá Nothing Over để may thành gấu bông giới hạn.

Trả lại nhà tài trợ

Ngày nay hình thức nhận tài trợ trang phục không còn là chuyện hiếm. Các chiến ᴅịᴄʜ quảng bá này cũng là cơ hội để họ hợp tác cùng những thương hiệu thời trang để đẩy mạnh hình ảnh, visual. Ngay cả với những công ty lớn cũng không từ chối hình thức tài trợ này vì đây là cách giúp họ giảm chi phí trang phục đáng kể. Stylist của công ty sẽ phối trang phục được tài trợ theo chủ đề thống nhất, sau khi sử dụng xong những trang phục này sẽ được xử lý và trả lại cho nhà tài trợ.



Là đại ᴅɪệɴ của các thương hiệu, các idol sẽ dễ dàng được tài trợ những món đồ mới nhất khi xuất hiện. Điều này vừa giúp giảm tải tối đa chi phí thời trang cho các công ty, vừa giúp hình ảnh của idol luôn được mới mẻ, không lần xuất hiện nào bị lặp lại, cơ hội hợp tác với các thương hiệu cũng sẽ thêm rộng mở.

Đại sứ thương hiệu Rosé với chiếc vòng cổ được tài trợ bởi Tiffany & Co

Đưa vào tủ đồ chung

Các girlgroup của một công ty thường có stylist chung, vì thế họ cũng sử dụng chung một tủ đồ diễn. Tủ đồ này sẽ bao gồm các loại quần áo, phụ kiện có thiết kế đơn giản, có thể phối đa dạng phong cách mà không tạo nên sự trùng lặp. Nhiều lần các girlgroup cùng công ty ᴅɪệɴ lại đồ của nhau nhưng không phải ai cũng phát hiện ra. Nếu có sự biến tấu phù hợp với concept của từng nhóm, trang phục của họ trông vẫn sẽ rất mới mẻ.



Đó là lý do tại sao, những Idol thuộc cùng một công ty quản lý rất hay xuất hiện với những trang phục giống nhau mà chúng ta hay gọi vui là “mua đồ theo lố”.

Tuy nhiên việc các nhóm nhạc mặc chung đồ cũng gây không ít tranh cãi, như girlgroup của JYP là một ví ᴅụ. Nhiều lần ITZY bị phát hiện mặc hàng second-hand của đàn chị Twice, điều này khiến các fan không hài lòng.

ITZY nhiều lần mặc lại trang phục của Twice.

Tái sử dụng trong concert, fansign hoặc các sự kiện nhỏ/lẻ

Với những trang phục đắt đỏ hoặc có kiểu dáng dễ mix&match, stylist có thể tận dụng đồ diễn cũ bằng cách bảo quản cẩn thận, cho idol mặc lại ở những dịp khác nhau với những cách phối khác nhau, hoặc thay đổi xen kẽ trang phục của các thành viên trong nhóm. Bên cạnh những trang phục cơ bản thường được giữ nguyên kiểu dáng, một số items khác có thể được “chế cháo”, ᴄắᴛ xén thành những outfit mới, nếu không tinh ý chắc chắn không nhận ra là đồ cũ.



TWICE và dàn trang phục được “tái chế” từ khăn Hèrmes

Các nhóm nhạc cũng có thể sử dụng luôn trang phục đã mặc trong MV để ᴅɪệɴ lên sân khấu trong những đợt quảng bá. Đây là một cách hợp lý để giảm tải chi phí không nhỏ cho việc sắm trang phục, ᴄắᴛ giảm khối lượng đặc ʙɪệᴛ với những nhóm đông thành viên.

Trang phục của ITZY bị phát hiện dùng đi dùng lại trong nhiều sự kiện khác nhau.

Một món đồ có thể được cất giữ để idol ᴅɪệɴ từ năm này qua năm khác.