Skip to main content

Cuộc chiến giữa Mịch – Dĩnh – Tử – Ba: Dương Mịch bỏ xa, Dương Tử lép vế hẳn?

Trong năm nay, chúng ta tiếp tục được thấy cuộc chiến của 2 cặp đối thủ truyền kiếp Dương Mịch – Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử – Địch Lệ Nhiệt Ba. Ngày trước, Dương Mịch và Dương Tử có phần chiếm ưu thế hơn Triệu Lệ Dĩnh và Địch Lệ Nhiệt Ba thì bây giờ họ đang dần bị lép vế khi đối thủ ngày càng vươn lên mạnh mẽ hơn.

Dương Mịch – Triệu Lệ Dĩnh

Cứ tưởng năm nay sẽ là một năm “im hơi lặng tiếng” của Dương Mịch, ai ngờ cô lại có 2 phim liên tiếp lên sóng là Cảm Ơn Bác Sĩ và Định Luật 80/20 Của Tình Yêu

Mặc dù có sự góp mặt của đỉnh lưu như Dương Mịch, lại chiếu trên CCTV, nhưng độ thảo luận của Cảm Ơn Bác Sĩ lại khá thấp, không nổi cũng chẳng chìm. Khán giả đánh giá Cảm Ơn Bác Sĩ rất chung chung và bản thân Dương Mịch cũng không để lại nhiều ấn tượng.



Sang đến Định Luật 80/20 Của Tình Yêu thì Dương Mịch lại nhận về nhiều phản hồi tiêu cực hơn hẳn vì diễn xuất quá kém. 

Ngoài diễn xuất khiến khán giả phải thở dài ngán ngẩm thì Dương Mịch còn bị chê nhiều vì gương mặt đã ʟộ rõ dấu hiệu lão hóa, đứng chung với Hứa Khải nhìn như dì cháu và cặp đôi chẳng có chemistry gì. Ấy vậy mà Dương Mịch vẫn đam mê đi đóng phim thần tượng, năm sau cô còn có bộ Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương.

Còn Triệu Lệ Dĩnh trong năm nay vẫn chưa chuyển hình thành công, nhưng ít ra thì bộ phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia cũng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. 

Như những bình luận của khán giả thì họ khen ngợi diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh đã có tiến bộ, đài từ cũng đã tốt hơn rất nhiều so với trước đây. Đây chính là thành quả mà nữ diễn viên Lục ᴛʀɪɴʜ Truyền Kỳ đã gặt hái được từ những cố gắng trong thời gian qua.



Ngoài Hạnh Phúc Đến Vạn Gia thì Triệu Lệ Dĩnh còn có bộ phim thể loại chính kịch Dã ᴍᴀɴ Sinh Trưởng sắp lên sóng, khán giả cũng đang rất chờ đợi vào màn thể hiện của cô. 

Mặc dù Triệu Lệ Dĩnh vẫn đóng phim thần tượng nhưng cô ấy đã biết sự quan trọng của việc chuyển hình. Chỉ cần cứ cố gắng phấn đấu thì Triệu Lệ Dĩnh sẽ chuyển hình thành công thôi, và hiện tại cô ấy đã vượt mặt được Dương Mịch.

Dương Tử – Địch Lệ Nhiệt Ba

Ngay từ đầu, Dương Tử đã có lợi thế hơn Địch Lệ Nhiệt Ba khi cô ấy có 2 phim nổi đình nổi đám là Hương Mật Tựa Khói Sương và Thân Ái Nhiệt Ái

Nhưng vật đổi sao dời, trong suốt 3 năm qua, Dương Tử không có phim nào thành công nữa, bộ Nữ Bác Sĩ Tâm Lý dùng để chuyển hình cũng thất bại thảm hại. Nữ Bác Sĩ Tâm Lý không thành công đã đành, đây ngay cả diễn xuất của Dương Tử cũng khiến cho khán giả phải đặt dấu hỏi.



Trong năm nay, Dương Tử có 2 phim thần tượng lên sóng là Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn và Trầm Vụn Hương Phai. Cả 2 bộ phim này có nhiệt độ ổn, độ thảo luận cũng cao nhưng thành tích lại chưa xứng tầm với một đỉnh lưu có thể gánh phim như Dương Tử. 

Cũng từ lúc này, khán giả cho rằng Dương Tử đã hết thời bên mảng phim thần tượng rồi, cô ấy nên suy tính đến việc chuyển hình để phát triển sự nghiệp lâu dài hơn.

Hoàn cảnh của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng giống như Dương Tử, cô ấy là một gương mặt có thể gánh những bộ phim thần tượng. 

Nhưng ngôi sao nổi tiếng đến đâu cũng chỉ huy hoàng được một thời gian và Địch Lệ Nhiệt Ba cũng vậy. Bộ phim lên sóng trong năm nay của Địch Lệ Nhiệt Ba là Ngự Giao Ký không thành công như mong đợi và cũng bị khán giả phàn nàn nhiều. May sao, diễn xuất của cô ấy đã tiến bộ hơn.



Ban đầu, mình cứ tưởng Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ gắn bó dài lâu với phim thần tượng nhưng cô ấy lại quyết định chuyển hình với bộ Công Tố Tinh Anh

Nếu Công Tố Tinh Anh có được thành tích khả quan thì có khả năng cao là nàng mỹ nữ Tân Cương này sẽ hướng đến phim chính kịch nhiều hơn. Địch Lệ Nhiệt Ba đã dám chuyển hình là điều rất đáng khen, nếu cô ấy kiên trì hơn biết đâu sẽ thành công cũng không biết chừng.

Có câu “Đường dài mới biết sức ngựa”, Triệu Lệ Dĩnh và Địch Lệ Nhiệt Ba giờ đang dần dần bỏ xa Dương Mịch và Dương Tử rồi. Không biết Dương Mịch – Dương Tử sắp tới còn gắn bó với phim thần tượng nữa không nhưng 2 người họ không còn hợp với dòng phim này nữa rồi, nên xem xét và tìm hướng đi khác thì hơn.