Skip to main content

Choáng ngợp với số giải thưởng của BTS sau 9 năm hoạt động: Đúng là 1 sự nghiệp lẫy lừng!

Nhóm nhạc 7 thành viên BTS, dưới sự quản lý của Big Hit Entertainment (sau này là Big Hit Music), ra mắt năm 2013 với đĩa đơn “2 Cool 4 Skool”. 

Nhóm bắt đầu thu hút sự chú ý từ người hâm mộ Kpop tại Giải thưởng âm nhạc châu Á Mnet năm 2014, nhận đề cử Nam nghệ sĩ có màn trình diễn vũ đạo xuất sắc nhất – Best Dance Performance (Male).

Dần dần, BTS có được một lượng người hâm mộ vững chắc ở Hàn Quốc khi thường xuyên xuất hiện trong các chương trình trao giải âm nhạc. 

Năm 2016, BTS giành Daesang (giải thưởng lớn) đầu tiên trong sự nghiệp, chiến thắng cúp Album của năm cho album tổng hợp “The Most Beautiful Moment in Life: Young Forever” tại Melon Music Awards và Nghệ sĩ của năm tại Mnet Asian Music Awards.



 BTS giành Daesang đầu tiên năm 2016 tại Melon Music Awards. Ảnh: Xinhua.

Từ năm 2017, 7 chàng trai BTS bắt đầu thu hút sự chú ý nhiều hơn ở quốc tế khi mở rộng quy mô các chuyến lưu diễn toàn cầu, đặc ʙɪệᴛ là lượng người hâm mộ khổng lồ ở Bắc Mỹ. Kể từ đó, BTS liên tục leo lên đỉnh cao, từ nhóm nhạc nam xuất thân ở công ty vừa và nhỏ đã trở thành một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất trên thế giới.

Trong khoảng thời gian BTS đang có kế hoạch tạm dừng hoạt động nhóm để 7 thành viên phát triển sự nghiệp solo cũng như hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc, người hâm mộ của nhóm đã dành thời gian nhìn lại những giải thưởng mà BTS đạt được sau hơn 9 năm hoạt động.



Trên cộng đồng trực tuyến, một bài đăng tổng hợp thành tích của BTS đã khiến cư dân ᴍạɴɢ choáng váng.

Cụ thể, bài đăng này chỉ ra, BTS đã giành được 66 giải Daesang (giải thưởng lớn) tại Hàn Quốc và gặt hái 68 giải thưởng âm nhạc tại Mỹ.

BTS vươn tới nhiều giải thưởng quốc tế danh giá. Ảnh: AFP.

Công chúng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước kỳ tích tuyệt vời mà 7 chàng trai Hàn Quốc đạt được. BTS có thể xem là nhóm nhạc Kpop thành công nhất lịch sử cho đến nay. 

Không chỉ giành vô số giải thưởng âm nhạc lớn trong nước và quốc tế, nhóm còn chứng minh tầm ảnh hưởng với vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc và số lượng người nghe trên các nền tảng nhạc số hàng đầu.