Skip to main content

Đỉnh như BLACKPINK Lisa: ‘Phá tan’ kỷ lục thế giới mà Adele năm giữ hơn 7 năm!

Giữa danh tiếng khổng lồ của BLACKPINK, các thành viên cũng tiếp tục mở rộng sự nghiệp của mình bằng cách ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo. Về phần Lisa, cô đã thống trị làng nhạc thế giới khi phát hành single album “LALISA” vào tháng 9/2021. 

Album đã phá vỡ nhiều kỷ lục và gần đây nó đã vượt qua một kỷ lục thế giới khác do Adele nắm giữ trước đó.

BLACKPINK Lisa

BLACKPINK Lisa đánh bại Adele với “LALISA”

Vào tháng 11 năm 2022, BLACKPINK Lisa đã lập kỷ lục thế giới mới khi “LALISA” của cô ấy đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng iTunes của Kyrgyzstan. Cột mốc này ngay lập tức khiến bài hát xếp hạng ở 103 quốc gia khác nhau trên iTunes.



Như đã nói, nữ ca sĩ “MONEY” đã lập một kỷ lục mới và đánh bại kỷ lục mà Adele đã lập bảy năm trước với các bài hát nổi tiếng của cô ấy, “Hello” và “Easy on me”. Điều đáng chú ý là hai bài hát đã đứng đầu bảng xếp hạng iTunes trên tổng số 102 quốc gia khác nhau.

Adele

Một số hãng tin quốc tế đã ca ngợi Lisa về sự công nhận mới, nói rằng cô ấy đã đạt được thành tích mà chưa nghệ sĩ solo K-pop nào từng đạt được.

Mặc dù cột mốc mới khiến mọi người ngạc nhiên, nhưng “LALISA” thực sự đã phá vỡ nhiều kỷ lục kể từ khi phát hành.

Nó ra mắt ở vị trí số 1 trên Gaon Album Chart, ngay lập tức trở thành album ʙáɴ chạy nhất của một nữ nghệ sĩ solo trong lịch sử của bảng xếp hạng. Sau khi ʙáɴ được hơn 700.000 bản, cô đã lập kỷ lục mới về doanh số tuần đầu tiên cao nhất trong số các nữ nghệ sĩ solo K-pop.



Vào tháng 11 năm 2021, Hiệp hội nội dung âm nhạc Hàn Quốc đã chứng nhận đĩa bạch kim kép cho việc ʙáɴ được 500.000 bản trên toàn cầu.

Các giải thưởng khác mà “LALISA” đã ghi được bao gồm Top 20 Albums of the Year (Top 20 Album hàng đầu của năm) tại Giải thưởng Âm nhạc Pop Châu Á, Initial Chodong Record Award tại Giải thưởng âm nhạc Hanteo và Best Producer of the Year (Nhà sản xuất xuất sắc nhất) của năm tại Giải thưởng âm nhạc châu Á Mnet.

BLACKPINK Lisa Thể Hiện Sự Thống Trị Tại Lễ Trao Giải Âm Nhạc MTV Châu Âu 2022

Trước cột mốc quan trọng vừa qua, Lisa đã đạt thêm một chiến thắng nữa khi giành giải  Best K-pop tại lễ trao giải MTV Europe Music Awards 2022 vừa kết thúc.



MTV đã tổ chức buổi lễ thường niên tại Düsseldorf, Đức và trao cho BLACKPINK, BTS và TXT, – trong số những người khác – một số giải thưởng.

“Tôi rất vinh dự khi giành được giải EMA cho Best K-pop năm nay. Sự ủng hộ của các bạn dành cho ‘LALISA’ và album mới [BLACKPINK] của chúng tôi có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Hãy tận hưởng phần còn lại của đêm và [tôi] hy vọng sẽ hẹn gặp lại bạn tại một trong những buổi biểu diễn của chúng tôi trong chuyến lưu diễn ‘Born Pink’,” cô ấy tiếp tục.

“Born Pink World Tour” đánh dấu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới thứ hai của nhóm nhạc nữ. BLACKPINK bắt đầu chương trình sau khi phát hành album phòng thu tiếng Hàn thứ hai “Born Pink”.



Trong khi đó, nhóm của cô ấy đã mang về giải thưởng Màn trình diễn Metaverse xuất sắc nhất cho buổi hòa nhạc trong trò chơi PUBG Mobile của họ, “The Virtual”.